ลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ข้อดีที่จะทำให้สาวๆ อยากออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ข้อดีที่จะทำให้สาวๆ อยากออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง ข้อดีที่จะทำให้สาวๆ อยากออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยประโยชน์ และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ มากมายให้เปลือง เป็นวิธีลดน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับช่วงวัยสาวที่้ต้องการดูแลสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง และนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้แล้วยังช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นด้วย ลองมาดูข้อดีต่อไปนี้ที่อาจจะทำให้สาวๆ ที่ไม่ชอบการออกกำลังกาย อยากหันมาดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง เป็นทางเลือกสำหรับการดูแลสุขภาพที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

เสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น

การวิ่งออกกำลังกาย ช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การวิ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ปอดให้ขยายมากขึ้น กล้ามเนื้อปอดมีความแข็งแรง สังเกตได้ว่าหากเล่นติดต่อกันเป็นต่อเนื่องทุกวัน อาการเหนื่อยง่ายจะหายไปและเมื่อปอดแข็งแรงก็จะส่งผลให้ร่างกายมีภูมิต้านทานที่ดี ช่วยให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ ค่อยๆ ดีขึ้น ลดการกินยามากเกินไป แถมยังช่วยลดโอกาสเกิดโรค หรือหากเจ็บป่วยอยู่อาการก็จะดีขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ช่วยบรรเทาความเครียด

หากคุณกำลังเครียดร่างกายจะมีการหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า คอร์ติซอล ออกมา และเจ้าฮอร์โมนชนิดนี้ก็มีอันตรายต่อร่างกายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบย่อยอาหาร หรือ ส่งผลต่อการนอนหลับ ซึ่งการวิ่งออกกำลังนั้นเป็นเหมือนการคลายเครียดอย่างหนึ่งของกล้ามเนื้อ คือทางออกที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อร่างการมีความเครียดลดลง ฮอร์โมนส่วนเกินนี้ก็จะลดลงไปด้วย สาวๆ ก็จะนอนหลับได้อย่างเต็มที่

ป้องการโรคร้ายที่มักเป็นกันบ่อย

การวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งเต้านมในผู้หญิง ซึ่งถือว่าเป็นโรคยอดฮิตที่พบได้บ่อยมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยลดไขมันส่วนเกินที่ทำให้เกิดปัญหาของการอุดตันในหลอดเลือดทั้งสมองและหัวใจที่ส่งผลอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้ยังสามารถช่วยเพิ่มการสูบฉีดโลหิตภายในร่างกาย ทำให้หัวใจ ปอด และอวัยวะอื่นๆ แข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคยอดฮิตได้เป็นอย่างมาก

เมื่อรู้ข้อดีของการออกกำลังกายด้วยการวิ่งแบบนี้แล้ว ลองหาเวลาว่างไปเปลี่ยนกิจกรรมยามเช้าหรือยามเย็นด้วยการออกกำลังกายแบบใหม่ๆ ในแนวทางนี้กันดูบ้าง แต่อย่าลืมว่าจะต้องรักษาสมดุลของร่างกายอย่างเหมาะสมด้วย ควรจัดตารางการวิ่งโดยเริ่มการระดับเบาๆ ก่อน เพื่อให้ร่างกายได้มีการปรับสภาพของกล้ามเนื้อ จากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มระดับการวิ่งให้สูงขึ้นตามสภาพร่างกายของแต่ละคน และที่สำคัญไม่ควรออกกำลังกายแบบหักโหมจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้คุณเจ็บตัว จนเกิดเป็นอันตรายตามมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook