3 พฤติกรรมเคยชินสาวๆ ที่ควรเลี่ยง เสี่ยงทำรักพังไม่รู้ตัว

3 พฤติกรรมเคยชินสาวๆ ที่ควรเลี่ยง เสี่ยงทำรักพังไม่รู้ตัว

3 พฤติกรรมเคยชินสาวๆ ที่ควรเลี่ยง เสี่ยงทำรักพังไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณกำลังมีรักที่กำลังหวานฉ่ำในช่วงแรกของการเริ่มต้น อะไรๆ ก็คงจะดีไปหมดซะทุกอย่าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ย่อมมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เราเห็นได้ทั่วไป สำหรับสาวๆ ที่พยายามทำทุกสิ่งให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจ ชนิดที่อาจเรียกได้ว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่พอเวลานานวันเข้า เกิดความเคยชินในการอยู่ด้วยกัน กลายเป็นเรื่องปกติมากไปหน่อย จนบางครั้งก็เผยทำเรื่องที่แฟนหนุ่มไม่ค่อยจะปลื้ม พฤติกรรมบางอย่างก็เป็นความลับที่สาวๆ ควรระมัดระวังตัวไม่เผยออกไปให้ใครเห็น ถ้าไม่อยากให้เกิดผู้ชายรู้สึกรังเกียจ ลองมาเช็คพฤติกรรมตัวเองกันหน่อยดีกว่าว่า แบบไหนที่ต้องระวังไม่ให้เกิดขึ้นเป็นความเคยชิน

1.เอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป

คงไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่มีนิสัยแบบนี้ไปตลอดหรอก ทั้งชอบเอาชนะ ห้ามขัด ห้ามเถียง หรือแม้กระทั่งการออกความคิดเห็นก็ต้องรับฟังจากคุณเพียงฝ่ายเดียว หากกำลังทำพฤติกรรมแบบนี้กับแฟนหนุ่มอยู่จนกลายเป็นนิสัย ให้เตรียมใจเสียคนรักไปได้เลย เพราะเขาคงทนกับอารมณ์แบบนี้ได้ไม่นานเป็นแน่ ดังนั้นถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะอยู่คนเดียวก็ควรเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ ให้เขามีส่วนออกความคิดเห็นบ้าง เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ไปหมดทุกอย่าง เพียงเท่านี้ชีวิตคู่ก็จะดูสงบสุขมากขึ้นได้แล้ว

2.โกหกไปหมดทุกเรื่อง

การโกหกเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการปิดบังความจริงนั้นไม่ใช่เรื่องดีของการใช้ชีวิตคู่เลย เมื่อวันหนึ่งหากความจริงถูกเปิดเผยแฟนหนุ่มอาจจะไม่กล้าเชื่อใจคุณอีกต่อไปเลยก็ได้ แล้วถ้าเป็นแบบนี้ชีวิตคู่จะมีความสุขต่อไปนั้นคงกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยากขึ้น ดังนั้นคุณควรต้องเผชิญหน้ากับความจริงให้ได้ เลิกนิสัยโกหกจนเคยชิน เชื่อสิว่าการพูดความจริงจะส่งผลกระทบน้อยกว่าการพูดโกหก แถมไม่ต้องมานั่งกลัวว่าหากวันหนึ่งอีกฝ่ายรู้ความจริง มันจะกลายเป็นความร้าวในรักที่คงอยู่ไปตลอดเลยทีเดียว

3.ชวนทะเลาะและโยนความผิดให้อีกฝ่าย

สาวๆ บางคนก็ยอมรับความจริงไม่ได้ เมื่อเกิดการทะเลาะกัน หรือความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็มักจะไม่โทษว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดแต่กับโยนให้ฝ่ายชายเป็นคนผิดอยู่เสมอ หากแฟนหนุ่มต้องเจอกับเหตุการณ์นี้อยู่บ่อยๆ ก็คงไม่มีใครสามารถทนได้ หากไม่อยากให้เป็นเช่นนี้ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น คุณควรพูดด้วยเหตุผล ไม่ควรใช้อารมณ์และหัดเป็นฝ่ายพูดคำขอโทษเมื่อคุณรู้ตัวว่าผิด เพียงเท่านี้เขาก็จะให้อภัยให้คุณได้แบบง่ายๆ แล้ว

หากสาวๆ คนไหนกำลังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ละก็ รีบเปลี่ยนแปลงตนเองให้ทันก่อนที่จะสายเกินไป การใช้ชีวิตคู่จะต้องนึกถึงจิตใจอีกฝ่ายอยู่เสมอ เพื่อให้ความรักดำเนินไปอย่างราบรื่น และมีความสุขมากกว่าอยู่ด้วยกันแล้วต้องเจอแต่ความทุกข์จนหนุ่มๆ รังเกียจนิสัยในด้านแย่ของฝ่ายหญิงมากจนต้องขอถอนตัวออกมา เมื่อเวลานั้นมาถึงสาวๆ เองอาจจะต้องเป็นฝ่ายเสียใจก็เป็นได้ค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook