พฤติกรรมเพื่อผิวสวย 4 ข้อ รีบบอกต่อว่าคุณต้องมี

พฤติกรรมเพื่อผิวสวย 4 ข้อ รีบบอกต่อว่าคุณต้องมี

พฤติกรรมเพื่อผิวสวย 4 ข้อ รีบบอกต่อว่าคุณต้องมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นผู้หญิงไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งอยากเป็นผู้หญิงที่สวยและดูดีด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งเป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องใส่ใจดูแลสภาพผิวของตัวเองเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ผู้หญิงคนไหนที่มีผิวสวย แลดูมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจ ไม่ว่าจะออกไปพบปะผู้คนที่ไหนก็รู้สึกได้ถึงความโดดเด่นในตัวเอง การดูแลความสวยที่ดีนั้น จึงไม่ใช่แค่การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเดียว แต่บางพฤติกรรมต่อไปนี้ ยังมีส่วนช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูดีได้อีกด้วยค่ะ

1.พักผ่อนวันละ 7-8 ชั่วโมง

เรื่องการนอนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะในขณะที่เราหลับร่างกายจะทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพของผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ดังนั้นหากสาวๆ อยากมีผิวสวยก็ควรหาเวลาพักผ่อนและไม่ควรดึก เป็นวิธีง่ายๆที่ไม่ต้องเสียเปลืองเงินในกระเป๋า ได้ทั้งสุขภาพผิวและความแข็งแรงของสุขภาพกายไปพร้อมๆ กันด้วย

2.อย่าให้ผิวโดนแสงแดดมากเกินไป

เพราะแสงแดดนั้นมีรังสี UV ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย หากสาวๆ ไม่สามารถเลี่ยงผิวจากแสงแดดได้ก็ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน เพื่อเป็นการปกป้องผิวให้ดูขาวกระจ่างใสไม่หมองคล้ำ แต่ทางที่ดีที่สุดก็ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ติดต่อกัน แม้จะมีเครื่องป้องกันจากครีมกันแดด แต่เซลล์ผิวก็มีโอกาสที่จะเสื่อมสภาพจากแสงแดดได้แบบไม่รู้ตัว

3.ลดการกินของหวาน

ของหวานกับผู้หญิงนั้นเป็นสิ่งคู่กัน แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารที่มีน้ำตาลผสมอยู่เป็นจำนวนมากๆ เป็นตัวการของการทำร้ายผิวเลยก็ว่าได้ เพราะน้ำตาลจะเข้าไปทำให้คอลลาเจนในผิวถูกทำลายลง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราดูไม่ชุ่มชื้น หากสาวๆ ไม่อยากให้ผิวแห้งเสียแล้วล่ะก็ ควรลดปริมาณการกินของหวาน หรือหลี่กเลี่ยงอาหารประเภทนี้ หันไปกินอาหารที่มีประโยชน์ และอุดมไปด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติในสัดส่วนที่พอเหมาะจะดีกว่า

4.ผ่อนคลายความเครียด

ความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการทำร้ายผิวได้เช่นกัน เพราะถ้าหากเราเครียดมากๆ ระดับฮอร์โมน Cortisol ก็จะสูงมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว ส่งผลให้ผิวของเราดูไม่เต่งดึงได้ ดังนั้นหากสาวๆ ไม่อยากให้ผิวของตัวเองแลดูแก่ก่อนวัย ก็ควรลดความเครียดลงบ้าง หรือลองทำในสิ่งที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้สองต่อเลยทีเดียว

หากใครอยากมีผิวสวยแบบไม่ต้องเสียเงินในกระเป๋า ก็ลองหันมาทำตามให้ติดเป็นชีวิตประจำวันกันดูนะคะ รับรองว่าด้วยพฤติกรรมแห่งความสวยเหล่านี้ เป็นของฟรีที่ทำได้เพียงมีวินัยในตัวเองเท่านั้น รับรองว่าใครทำได้เป็นประจำ ก็แทบไม่ต้องพึ่งพาครีมบำรุงผิวราคาแพงเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook