ผิวสวยใส ด้วย 6 ผลไม้ ที่ผู้หญิงทุกวัยควรทาน

ผิวสวยใส ด้วย 6 ผลไม้ ที่ผู้หญิงทุกวัยควรทาน

ผิวสวยใส ด้วย  6 ผลไม้ ที่ผู้หญิงทุกวัยควรทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงไม่ว่า วัยไหนๆ ก็อยากที่จะคงความสดใส ของผิวพรรณไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะหากเราหมั่นคัดสรรสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง และผิวพรรณ สุขภาพและความมั่นใจนั้นก็จะเกิดขึ้นกับตัวเรา มาดูกันดีกว่า ว่ามีผลไม้ชนิดใดบ้าง ที่เป็นตัวช่วยให้ผิวเราสวย สดใส ไปได้อีกนาน

1.เชอร์รี่

นอกจากจะช่วยต่อต้านโรคข้ออักเสบ และโรคเกาต์ยังช่วยให้คุณผู้หญิงที่ทานในปริมาณที่พอเหมาะหลับง่ายขึ้นอีกด้วย พร้อมอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระชะลอความเสื่อมต่างๆ รวมทั้งผิวพรรณด้วย ส่วนปริมาณที่เหมาะสมนั้น ควรทานอาทิตย์ละ 3 – 4 ครั้งค่ะ

2.มะละกอ

ผลไม้ที่หาได้ง่ายมาก และคุณประโยชน์ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดน้ำตามในเลือด มีทั้งวิตามินซี วิตามินเอ โฟเลต และมีเบต้าแคโรทีนที่สูงค่อนข้างมาก รสชาติที่ทานง่าย ออกหวานนี้ นอกจากจะช่วยส่งผลดีกับผิวของเราแล้ว ยังเป็นตัวเลือกที่ดีของผู้ป่วยที่เป็นเบาหวาน โรคหัวใจ หรือแม้แต่โรคกระเพาะด้วย

3.ฝรั่ง

ช่วยให้หัวใจของเราทำงานได้ขึ้นจากเส้นใยที่ละลายน้ำได้ดีและโพแทสเซียม ความที่ฝรั่งมีวิตามินซีสูงมาก นอกจากจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณแล้ว ยังมีผลดีต่อสุขภาพดวงตา และการเผาอีกด้วย

 

4.แอปเปิ้ล

เป็นผลไม้ที่ถือว่ามีวิตามินซีมากอีกชนิดหนึ่ง ประโยชน์ของแอปเปิ้ลแต่ละสี ก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่สีแดงเข้ม จะมีส่วนในการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวของเรายังคงเต่งตึง นอกจากช่วยชะลอวัยได้แล้ว ยังเสริมในเรื่องความจำ และลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย

5.มังคุด

ได้ชื่อว่าเป็นราชินีของผลไม้ไทยทั้งที จะให้มีแต่ความอร่อยอย่างเดียวได้อย่างไร เรื่องความสวยความงาม ของผิวพรรณมังคุดก็มีตัวช่วยอยู่ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสารที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย จึงมีการใช้สารสกัดจากเนื้อ และเปลือกมังคุดมาช่วยในการรักษาสิว และดูแลผิวพรรณให้เห็นอยู่เสมอนั่นเอง

6.แตงโม

ถือเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอสูง มีสารอาหารที่สำคัญในการผลิตไขมัน ช่วยดูแลผิวพรรณในแง่ของการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และยังส่งผลดีต่อสุขภาพดวงตา และเส้นผมอีกด้วย

ผลไม้ต่างๆ ข้างต้น ที่นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลให้ผิวพรรณ คงความสดชื่น สวยสมวัย และยังหาซื้อมาทานได้ ในราคาไม่แพง เรามาทานผลไม้อย่างสม่ำเสมอ  เพื่อสุขภาพกาย และสุขภาพผิวที่ดีกันเถอะนะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook