5 วิธีลดอาการผมร่วงจากวัตถุดิบธรรมชาติ

5 วิธีลดอาการผมร่วงจากวัตถุดิบธรรมชาติ

5 วิธีลดอาการผมร่วงจากวัตถุดิบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ผมจะต้องมีการหลุดร่วงเป็นปกติทุกวันอยู่แล้วประมาณวันละ 100-150 เส้นต่อวัน แต่ถ้าหากมีการหลุดมากจนเกินไปกว่านี้ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ย่อมไม่เป็นการดีแน่ จะดีไม่น้อยหากมีเคล็ดลับดีๆ ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติใกล้ตัวมาช่วยบำรุงแทนการใช้สารสารเคมีที่มาจากผลิตภัณฑ์บำรุงผมได้ มาดูกันว่าเคล็ดลับแก้ผมร่วงเหล่านี้ใช้อะไรกันบ้าง

1.ว่านหางจระเข้

ด้วยวิธีการสระผมให้สะอาด เมื่อเช็ดผมให้พอหมาดๆ แล้ว ชโลมเจลว่านหางจระเข้ แล้วนวดหนังศีรษะเบาๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนจะล้างออกด้วยน้ำเย็น เคล็ดลับข้อนี้คือต้องเลือกเจลว่านหางจระเข้แบบธรรมชาติ 100 % เท่านั้นนะ ทำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หางจระเข้มีคุณสมบัติเด่นในการสร้างความสมดุลให้กับเส้นผม เมื่อสารที่มีในว่านซึมลงสู่เส้นผม ผมก็จะยาวไว ไม่หลุดง่าย

2.น้ำมันมะพร้าว

อุ่นน้ำมะพร้าวประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาชโลมเส้นผม นวดเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นให้สระผมตามปกติ วิธีนี้สามารถทำบ่อยๆ ได้หากมีเวลา น้ำมะพร้าวมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผมยืดตรง ช่วยบำรุงเกล็ดผมผมจะดำเงางามมีน้ำหนัก ไม่หลุดร่วงง่าย

3.น้ำกะทิ

คั้นน้ำกะทิสด นำมาชโลมเส้นผมให้ทั่วหนังศีรษะ นวดเบาๆ ก่อนจะนำมาผ้ามาคลุมหมักไว้ 20 นาทีแล้วจึงล้างออกและสระผมตามปกติ วิตามินอีที่มีอยู่ในกะทิจะช่วยทำให้ผมชุ่มชื้น ช่วยสมานให้รอยแตกของเส้นผมลดลง อีกทั้งแร่ธาตุที่มีอยู่เช่นโพแทสเซียม แคลเซียมจะช่วยบำรุงถึงโคนผม ช่วยลดการหลุดร่วงได้

4.ใบสะเดา

นำใบสะเดามาต้มและกรองเอาแต่น้ำ สระผมให้สะอาดจากนั้นนำน้ำใบสะเดามาล้างผมเป็นน้ำสุดท้ายอีกครั้ง ใบสะเดาจะช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ป้องการการเกิดรังแค อันเป็นสาเหตุของผมร่วง อีกทั้งช่วยทำให้ผมยาวเร็วเพราะช่วยบำรุงได้ถึงรากผม หากใครเป็นเหาก็สามารถใช้กำจัดเหาได้อีกด้วย

5.มะขามป้อม

นำมะขามป้อมมาต้มกับน้ำมันมะพร้าว ต้มเคี่ยวจนกลายเป็นสีดำ จากนั้นล้างผมให้สะอาดแล้วนำน้ำมะขามมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น วิตามินซีจะช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผมยาวเร็ว ช่วยชะลอการเกิดผมขาวได้ ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

เป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายอีกทั้งวิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก หมดปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย โดยไม่ต้องไปเข้าร้านเสริมสวย ให้เสียเวลาและสิ้นเปลืองเงินทอง เพียงมีเวลาสระผมอยู่กับบ้านและเพิ่มการดูแลจาก 5 วัสดุธรรมชาติ เท่านี้สาวๆ ที่รักเส้นผมก็จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook