จับไอเทมเก๋ๆ กับเสื้อหนังสักตัวมากันหนาว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/2/11899/f1.jpgจับไอเทมเก๋ๆ กับเสื้อหนังสักตัวมากันหนาว

    จับไอเทมเก๋ๆ กับเสื้อหนังสักตัวมากันหนาว

    2011-12-08T07:13:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อากาศเริ่มหนาวแล้วสำหรับเมืองไทย พอจะหนาวก็หนาวขึ้นมาซะอย่างงั้น ทำเอาสาวๆ ผู้นำแฟชั่นต้องหาเสื้อผ้ากันหนาวมาประชันกันซะหน่อย


    ไหนๆ ก็หนาวกับเขาซะที ปีนี้จับไอเทมชิ้นเด่นมาใส่ร่วมกับ แจกเก๊ตหนังให้อารมณ์ทั้งดิบและหวานในคราวเดียวกัน ในวันที่อากาศเอาแน่นอนไม่ได้ เสื้อหนังตัดเย็บดีๆ มีซับในดีๆ จะช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายเราให้คงที่ ไม่หนาวและร้อนจนเกินไป สาวๆ อาจเลือก แจคเก๊ตหนังขนาดพอดีตัว มาใส่คลุมกับกระโปรงพลีทแสนหวานที่กำลังฮิตกันอยู่ตอนนี้ ใส่อารมณ์โรแมนติก Chic ได้ไม่มากไม่น้อยเกินไป

    หรือจะเลือกใส่กับชุดกระโปรงสีสดใส ก็จะช่วยเบรกความแรงของแจคเก็ตลงได้เหมาะกับวันทำงานไม่น้อย

    แต่ถ้าอยากได้อารมณ์ ร็อกเกอร์สาว ก็หยิบชุดลายขาว-ดำ มาจัดเต็มกันไป อย่าลืมปาดลิปสติกแดง ให้แรงจัดได้ใจกันไป ยังไงแจคเก๊ตหนัง ก็มักไปได้ดีกับเลคกิ้งเก๋ๆ และถุงน่องช่วยเพิ่มความอบอุ่นและพรางให้เรียวขาดูยาวขึ้นด้วย

    สำหรับหนุ่มๆ ข้อแนะนำอย่างเดียวก็คือ อย่าเลือกเสื้อหนังที่ใหญ่โคร่งเกินขนาดของไหล่ เพราะคุณจะดูเหมือนเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ ใส่เสื้อพ่อไปโดยไม่แมน เลือกสีคุมโทนอย่างแดงหม่น น้ำตาล และเขียวแทนสีดำทั้งชุด ถ้ารู้สึกอยากสดใสวันไหน ก็เพิ่มเนคไท หรือผ้าพันคอสีสันกับแว่นกันแดดเท่ห์ๆ สักอัน รับรอง ..หนาวนี้มีแต่คนอยากเข้ามาทำให้คุณอบอุ่นแน่นอน ^^

    แถมท้ายด้วยการดูแลรักษาเสื้อหนัง

    เสื้อหนังสังเคราะห์นั้นรักษาง่ายที่สุด เพราะเสื้อหนังจากหนังสังเคราะห์นั้นจะคืนตัวและมีความหยืดหยุ่นน้อยกว่า หนังแท้ ให้ใช้ผ้าเปียกหมาดๆ ค่อยๆ เช็ดให้สะอาด ไม่ควรนำไปแช่น้ำหรือซักทั้งเสื้อ พอเช็ดจนสะอาดแล้วให้เช็ดด้วยผ้าหมาดๆ อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำไปตากลมไว้จนแห้ง เท่านี้ก็จะช่วยให้ความเหนียวของหนังนั้น กลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง ห้ามเอาไปตากแดดเด็ดขาดเพราะหนังจะกรอบและเกิดรอยแตก

    คำเตือน ไม่ควรใช้น้ำยาขัด-เคลือบใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะ จะทำให้สารที่เคลือบหนังสังเคราะห์เสียสภาพไป ส่วนใครที่อยากจะกำจัดกลิ่นและสิ่งสกปรกภายในเสื้อนั้น จริงๆ แล้วก็พอจะนำไปตากแดดได้ ควรกลับด้านที่เป็นซับในออกผึ่งแดด แต่ต้องเป็นแดดที่ไม่แรงมากและต้องใช้เวลาไม่นาน หรือหากต้องการ clean จริงๆ ก็ควรส่งซักแห้งอย่างเดียว

    เสื้อหนังที่ทำจากหนังแท้

    หนังแท้นั้น ได้แก่ หนังจิงโจ้ หนังวัว และหนังแกะ การดูแล รักษาหนังแท้นั้นอาจจะยุ่งยากกว่าหนังสังเคราะห์สักหน่อย ต้องจำไว้เสมอว่าหลังจากใช้เสร็จก่อนการเก็บ ให้เอามาทำความสะอาดก่อนเสมอ ถ้าครั้งใดที่ใช้แล้วเปียกหรือชื้นยิ่งต้องรีบเอา ออกมาทำความสะอาดไม่ควรจะปล่อยให้เสื้อที่เป็นหนังแท้ต้องอยู่กับ ความชื้นนาน ๆ เพราะอาจจะทำให้หนัง เสื่อม

    จากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดตัวเสื้อหนัง พอสะอาดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุด หลังจากแห้งแล้วให้ใช้น้ำยาเคลือบหนัง (แล้วแต่ยี่ห้อ) ทาบางๆ คล้ายฟิล์มเคลือบไว้ประมานครึ่งชั่วโมงแล้วให้เช็ดออก

    การเก็บรักษาถ้าไม่ได้ใช้ก็เก็บในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนักหรือไม่ก็ให้ใช้ถุงดูดความชื้นใส่ไว้ในตัวเสื้อ ด้วยก็จะดี

    เช่นกัน ไม่ควรนำเสื้อหนังไปตากแดดแรงๆ และนานๆ เพราะจะทำให้หนังแห้งและกรอบได้ รวมถึงไม่ควรให้อยู่ในที่ที่มีความชื้นนานๆ เพราะจะทำให้เสื้อขึ้นราได้