5 วิธีลดหน้าท้องให้แบนราบ ที่ทำแล้วได้ผล!

5 วิธีลดหน้าท้องให้แบนราบ ที่ทำแล้วได้ผล!

5 วิธีลดหน้าท้องให้แบนราบ ที่ทำแล้วได้ผล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากท้องแบนราบไม่มีพุงส่วนเกินให้เสียเซลฟ์ สาวๆ จ๋าจะมานั่งรอให้ไขมันลดเองคงไม่ได้นะคะซิส ไสยศาสตร์ช่วยไม่ได้ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนจ้ะ วิธีลดหน้าท้องให้แบนราบแบบง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลแน่ๆ เรารวมมาบอกกันตรงนี้แล้ว แค่ทำตามให้ได้เห็นผลแน่นอนค่ะ เริ่ม!

1. เปลี่ยนของกินเล่นมาเป็นผัก


คนที่ชอบกินพวกขนมถุง หรืออาหารไม่มีมีประโยชน์ทั้งหลายในยามว่าง เปลี่ยนค่ะ! เปลี่ยนเลยตั้งแต่วันนี้ เปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นพวกผักหรือผลไม้แทน ถ้าเป็นผักก็อาจจะเอาไปอบให้กรอบเอามาทานเล่นยามว่าง เลี่ยงการทอดได้ก็ยิ่งดี หรือถ้าเป็นผลไม้ก็เลือกชนิดที่ไม่มีน้ำตาล เช่น แอปเปิ้ล, ฝรั่ง, กล้วย ฯลฯ ทานทีละเล็กน้อยเอาไว้แค่แก้ปากว่าง ไม่ใช่ทานที 2 กิโลไม่โอเคนะคะซิส!


2. เลิกน้ำหวาน มาปั่นสมูทตี้ดื่มแทน


ส่วนคนที่ติดน้ำหวาน น้ำอัดลม หยุดเลยจ้า!! ลองเปลี่ยนมาเป็นปั่นน้ำสมูทตี้ทานเอง หรือซื้อจากร้านน้ำปั่น ใส่แต่พวกผักหรือผลไม้แล้วก็ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมลงไปอีก เอาไว้ทานระหว่างวันแทนพวกน้ำหวานๆ รับรองขับถ่ายง่ายขึ้น รู้สึกตัวโล่งๆ เบาลง แถมยังสุขภาพดีขึ้นด้วยนะจะบอกให้


3. เข้านอนให้ไว แล้วงดอาหารหลังค่ำ


อีกหนึ่งสาเหตุทำให้อ้วนง่าย ก็เพราะชอบนอนดึกจนรู้สึกหิว แล้วก็ต้องหาอะไรกินก่อนนอน ก็เลยทำให้อ้วนง่ายเพราะไม่ได้เผาผลาญ แถมยังส่งผลกับสุขภาพให้เป็นโรคกระเพาะหรือกรดไหลย้อนได้ง่ายด้วยนะคะ วิธีแก้ที่ต้องทำให้ได้ก็คือเปลี่ยนเวลามาเข้านอนให้เร็วขึ้น ยิ่งก่อน 4 ทุ่มได้ยิ่งดี และก่อนนอนก็ควรงดอาหารด้วย เอาเป็นว่าหลัง 18.00 – 19.00 น. ก็ปล่อยให้ท้องว่างได้แล้วจ้า แล้วมาทานอาหารเช้าให้อิ่มแทน


4. ขยับตัวทุก 1 ชั่วโมง และเดินให้เยอะที่สุด


หลายคนมักจะเคยชินกับการนั่งอยู่กับที่นานๆ ทั้งทำงาน เล่นคอม หรือแม้กระทั่งนั่งๆ นอนๆ อยู่บ้าน ไม่ได้ค่ะซิส! จำไว้ว่าเพื่อให้ร่างกายมีการเผาผลาญบ้าง และให้ไม่เป็นโรคออฟฟิศซินโดรม เราควรลุกขึ้นเดินบ่อยๆ ประมาณทุก 1 ชั่วโมงก็ขยับร่างกายสักที บิดขี้เกียจสักหน่อย เดินไปเดินมาอีกนิด ถ้ามีโอกาสก็เลือกเดินบ่อยๆ เช่น เปลี่ยนจากนั่งสองแถวไปปากซอยเป็นการเดินแทน หรือขึ้นลงลิฟท์ด้วยการเดินบ้าง เพื่อช่วยเผาผลาญเร็วๆ


5. เล่นเวทหรือซิทอัพทุกวันอย่างน้อย 20 นาที


อยากให้หน้าท้องแบนราบไวๆ ก็ควรเล่นเวทหรือซิทอัพเป็นประจำทุกวันไปเลยค่ะ ถ้าเราทำตามข้อทั้งหมดด้านบนแล้ว การเล่นเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบไวขึ้นนะ ลองแบ่งเวลาแค่วันละ 20 นาที ไม่นานก็ได้เห็นหน้าท้องแบนๆ แล้วล่ะค่ะซิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook