“The Whole 9 Months 2011 - 9 เดือนเพื่อพัฒนาครรภ์คุณภาพ”

“The Whole 9 Months 2011 - 9 เดือนเพื่อพัฒนาครรภ์คุณภาพ”

“The Whole 9 Months 2011  -  9 เดือนเพื่อพัฒนาครรภ์คุณภาพ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิจกรรมเพิ่มไออุ่นรัก...หนาวนี้ บริษัท แฟมิลี ไดเรค จำกัด ผู้ผลิตคู่มือเพื่อการพัฒนาครรภ์คุณภาพ ราย 4 เดือน "Pregnancy Advisor & Diary" ร่วมกับ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล นวมินทร์ และ ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูป มามี่ โพโค ขอเชิญชวนคุณพ่อจูงมือคุณแม่ตั้งครรภ์มาผ่อนคลายแก้ปวดเมื่อยร่างกาย และสลายฮอร์โมนความเครียด ภายในงานสัมมนา "The Whole 9 Months - 9 เดือนเพื่อพัฒนาการครรภ์คุณภาพ" ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 เวลา 08.30- 12.00 น. ณ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล นวมินทร์

 

 

Prenatal Yoga

โยคะสำหรับคุณแม่กำลังเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในต่างประเทศ เมื่อคุณแม่ผสมผสานโยคะกับการออกกำลังอย่างอื่น เช่น การเดิน ว่ายน้ำ ก็จะทำให้คุณแม่ยังคงรักษารูปร่างและควบคุมน้ำหนักได้ดีขณะที่ตั้งครรภ์ ประโยชน์ของโยคะจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ลดอาการบวมข้อ คลายความปวดเมื่อยที่ข้อต่อ สะโพก บ่า ไหล่ เนื่องจากการแบกรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และลดอาการเจ็บป่วยยามเช้า

ทั้งยังพัฒนาความสมดุลของระบบไหลเวียนโลหิต รวมทั้งระบบหายใจ เมื่อคุณแม่เรียนรู้ที่จะหายใจอย่างถูกต้องและผ่อนคลาย ก็จะทำให้ลูกได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น รวมทั้งผสมผสานการฝึกสมาธิแบบโยคะ จะทำให้คุณแม่คลอดง่าย รู้จังหวะ และเตรียมความพร้อมได้ทันขณะคลอด และนอกจากนี้ เมื่อคุณแม่ฝึกสมาธิ ก็จะทำให้ลูกได้ฝึกและมีสมาธิตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา

 

 

ประโยชน์โดยรวม

• สร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแรง
• ควบคุมน้ำหนักและสัดส่วน
• เตรียมพร้อมสำหรับการคลอดอย่างราบรื่น
• เหมาะกับทุกช่วงอายุครรภ์

คอร์ส Workshop โยคะ ที่จะจัดภายในงาน "The Whole 9 Months" เน้นผู้เรียน และประโยชน์ในชีวิตประจำวันเป็นสำคัญ โดยครูเจี๊ยบ - ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข วิทยากรอบรมการปฎิบัติโยคะยาวนานร่วม 10 ปี บวกประสบการณ์การเดินทางไปศึกษาอย่างจริงจังที่ประเทศออสเตรเลีย และอินเดีย ปัจจุบันจัดคลาสพิเศษสอนคุณแม่ตั้งครรภ์ที่โยคะสุตรา กล่าวถึงโยคะคุณแม่ว่าสามารถฝึกได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ โดยโยคะคุณแม่แบ่งเป็น 3 ไตรมาสตามอายุครรภ์ คือ

ไตรมาสที่ 1 อายุครรภ์ 1-3 เดือน
ไตรมาสที่ 2 อายุครรภ์ 4-6 เดือน
ไตรมาสที่ 3 อายุครรภ์ 7-9 เดือน

คุณแม่ที่มีภาวะแท้งคุกคามมาก่อนควรได้รับคำอนุญาติจากแพทย์ก่อนฝึก นอกเหนือจากนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนรีแลกซินในปริมาณมากกว่าปกติ ทำให้มีความยืดหยุ่นมากจึงควรระวังไม่ให้มีการยืดเหยียดมากเกินไป ดังนั้นชุดท่าฝึกที่นำมาสอน จึงควรถูกออกแบบให้เหมาะกับคุณแม่เป็นพิเศษ

ระยะเวลาฝึกทำได้ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง และก่อนฝึกคุณแม่ควรให้ท้องว่างอย่างน้อยครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง รวมทั้งแนะนำควรสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่น สบายในการเคลื่อนไหว และผึกบนเบาะโยคะหรือผ้าห่มหนาๆ

สนใจติดต่อสอบถาม หรือสำรองที่นั่งได้ฟรีที่เบอร์ 02 716-1717 ต่อ 402, 404

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook