แต่งหน้าสวยใส สไตล์ธรรมชาติต้อนรับปี 2012

แต่งหน้าสวยใส สไตล์ธรรมชาติต้อนรับปี 2012

แต่งหน้าสวยใส สไตล์ธรรมชาติต้อนรับปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามาแทน อะไรเก่าๆ ทิ้ไปเริ่มปีใหม่ทำแต่สิ่งใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆที่ว่านี้ก็รวมไปถึงเรื่องการแต่งตัวแต่งหน้าด้วยนะคะ โดยเฉพาะการแต่งหน้าคุณสาวๆ จะตกเทรนด์ไม่ได้เลย เพราะใบหน้าเป็นเหมือนสิ่งที่เราสามารถจะให้คนที่พบเจอได้เห็นก่อนเป็นอันดับแรก เวลาใครมาเจอคุณสาวๆ ก็จะต้องพบเห็นใบหน้างามๆ ของคุณก่อนแล้วค่อยเป็นเรื่องเสื้อผ้า ผม อะไรต่างๆ รองลงมา

 


วันนี้บูรินเองก็ไม่พลาดที่จะต้องทำเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าที่กำลังมาแรงช่วงนี้จนข้ามไปปี 2012 กันเลยทีเดียว นั้นก็คือการแต่งหน้าโทนธรรมชาติ เน้นบางเบาให้ดูเหมือนไม่แต่ง ลุคนี้สามารถแต่งได้ทุกวันแถมยังทำให้คุณสาวๆ ดูอ่อนวัยขึ้นด้วยนะคะ จะเป็นอย่างไรนั้นลองมาแต่งตามกันเลยค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วยการทาครีมบำรุง มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมกันแดด ตามที่คุณสาวๆ ใช้กันอยู่ทุกวันเป็นประจำค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้น (หรือบีบี ครีม) ให้ทั่วใบหน้าสามารถใช้มือหรือพัฟเกลี่ยให้เนียกลมกลืนไปกับใบหน้าได้ค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 3 ลงคอนซิลเลอร์กลบรอยคล้ำใต้ตา รวมไปถึงรอยแดงจากสิวหรือริ้วรอยอื่นๆ ค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 4 ลงไฮไลท์ให้หน้าดูโกลว์ๆ วิ้งๆ เมื่อเวลาแสงตกกระทบ (เป็นเทคนิคการสร้างเสน่ห์บนใบหน้าของสาวๆ เกาหลีเค้าเลยนะคะขั้นตอนนี้) แต่ลงแค่บริเวณที่เเสงจะตกกระทบ คือ โหนกแก้ม สั้นจมูก ปลายคางและกลางหน้าผากระหว่างคิ้วค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 5 ลงแป้งฝุ่นเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เน้นว่าลงแค่เล็กน้อยนะคะ ถ้าลงหน้าเกินไปอาจจะดูหนาไม่เป็นธรรมชาติได้ค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 6 ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน (สามารถเลือกสีที่อมชมพูนิดๆก็ได้นะคะถ้าใครชอบออกแนวหวานหน่อย) ลงให้ทั่วเปลือกตาและไล่ลงมาตรงใต้ตาเล็กน้อยค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 7 ใช้อายแชโว์สีน้ำตาลเข้มกว่าสีแรกทาติดชิดขอบตาเหมือนเป็นอายไลน์เนอร์(แต่จะดูเป็นธรรมชาติกว่าการใช้อายไลน์เนอร์จริงๆมาเขียน) จากนั้นปัดมาคาร่าสีใสดูเป็นธรรมชาิติที่สุดค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 8 เขียนคิ้วปัดคิ้วเท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

 

               


ขอบคุณข้อคลิปวีดีโอประกอบจาก youtube - jungsaemmool

เรียบเรียงโดย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook