5 อาหารควรทาน ช่วยลดเครียด พร้อมลดพุง

5 อาหารควรทาน ช่วยลดเครียด พร้อมลดพุง

5 อาหารควรทาน ช่วยลดเครียด พร้อมลดพุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่มีความเครียดบ่อยๆ และมีปัญหาอ้วนลงพุง วันนี้เรามี 5 อาหารที่สามารถช่วยได้ทั้งลดความเครียดและลดพุงมาแนะนำกัน แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย โดยมีอาหารอะไรบ้างก็ต้องไปดูกันเลย

1.ชาเขียว  

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมและโปรดปรานสำหรับหลายคน ที่ต้องบอกเลยว่านอกจากจะอร่อยแล้ว ชาเชียวยังมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยผ่อนคลายทางด้านอารมณ์ให้ดีขึ้นจากการทำงานที่เคร่งเครียด  แถมชาเขียวยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการเผาผลาญของไขมัน และช่วยลดพุงได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

2.ข้าวกล้อง   

สำหรับข้าวกล้อง ถือเป็นข้าวที่มีสารอาหารที่ครบถ้วนมาก โดยเฉพาะในส่วนของวิตามินบีรวม, วิตามินบี 1 และวิตามินบี 2 ที่จะช่วยในเรื่องของการลดอาการอ่อนเพลียและอาการปวดกล้ามเนื่องจากการทำงานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วนและช่วยลดพุงได้ด้วย เพราะฉะนั้นมาทานข้าวกล้องแทนข้าวขัดขาวกันดีกว่า

 

3.บลูเบอร์รี่   

ด้วยสรรพคุณที่มากมายไม่ว่าจะเป็นการช่วยรักษาเซลล์สมองที่ถูกทำลาย ช่วยคลายความเหนื่อยล้าของดวงตาจากการทำงานหนักหรือใช้สายตาในระยะเวลานาน บลูเบอร์รี่จึงสามารถนำมาทานเพื่อลดความเครียดได้ดี นอกจากนี้บลูเบอร์รี่ ยังมีกากใยอาหารสูง  ซึ่งจะทำให้รู้สึกอิ่มนาน และระบบการขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องลงพุง ก็มาทานบลูเบอร์รี่กันเลย

4.ดาร์กช็อกโกแลต 

อีกหนึ่งขนมทานยามว่างที่จะช่วยกระตุ้นให้มีการหลั่งสาร “เอ็นดอร์ฟิน” ที่เป็นสารแห่งความสุขออกมามากขึ้น ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้การทานดาร์กช็อกโกแลตส่งผลให้อารมณ์ดีและลดความเครียดได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดพุงได้อีกด้วย ดังนั้นเพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีมาทานดาร์กช็อกโกแลตกันดีกว่า

5.ส้ม 

ผลไม้สุดโปรดของสาวๆหลายคนที่นำมาทานแบบสดหรือทำเป็นเครื่องดื่มก็ได้  โดยส้มมีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา ช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยลดความอ่อนล้าของดวงตาที่เกิดขึ้นจากการทำงาน  รวมไปถึงช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย  นอกจากนี้ในส้มยังมีไธอามีน และโฟเลท ที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญได้ดี จึงสามารถลดพุงและลดความอ้วนได้อย่างดีเยี่ยม

และนี่ก็คือ 5 อาหารช่วยลดความเครียดและลดพุงนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องเหล่านี้ได้แล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะหามาทานกันเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook