อาหารแนะนำสำหรับคนอยากผอม ทานแล้วหุ่นเป๊ะ สุขภาพดี

อาหารแนะนำสำหรับคนอยากผอม ทานแล้วหุ่นเป๊ะ สุขภาพดี

อาหารแนะนำสำหรับคนอยากผอม ทานแล้วหุ่นเป๊ะ สุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวสมัยนี้เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าแต่ก่อน การออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงและหุ่นเป๊ะปังจึงถูกมองเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามเช่นการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ เรามาดูกันเลยว่า ทานแล้วทำให้สุขภาพดี ทานแล้วทำให้หุ่นสวยและที่สำคัญ ทานแล้วทำให้ผอมมีอะไรบ้าง

1.ผลไม้

ผลไม้เป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนอยากผอม แต่การทานผลไม้ก็ต้องเลือกด้วยเช่นกัน หากอยากผอมสวยสุขภาพดีควรเลือกทานผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ แต่เสริมใยอาหารสูงจำพวก แอปเปิล กล้วยน้ำว้า กีวี สตอเบอรี่ มะพร้าว ทับทิม ส้ม มะละกอ และมะม่วง ผลไม้พวกนี้แคลอรีไม่เยอะให้พลังงานมากอย่างคาดไม่ถึง ในตัวผลไม้ยังประกอบด้วยวิตามินกับแร่ธาตุ และช่วยสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวพรรณสวยงามเต่งตึง ที่สำคัญไม่ค่อยทำให้หิวจุกจิกด้วย

 

2.เนื้อสัตว์

การเลือกทานเนื้อสัตว์ก็เป็นส่วนสำคัญในการผอมและสุขภาพดี หากต้องการมีหุ่นเชพบ๊ะควรทานเนื้อสัตว์ที่มีปริมาณไขมันน้อยถึงมาก เช่นพวกเนื้อปลาที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง มีโปรตีนดีและกรดไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถช่วยลดคอเลสเทอรอลในหลอดเลือดหรือหัวใจ อีกทั้งยังมีวิตามินบีเสริมซึ่งนอกจากเนื้อปลายังมีเนื้อไก่ที่มีคุณค่าทางวิตามินบี นอกจากสามารถทานเพื่อใช้ในการลดน้ำหนักแล้ว ยังสามารถทานเพื่อสุขภาพเสริมสร้างกล้ามเนื้อและบำรุงผิว เล็บ กระดูกได้อีกด้วย ในเนื้อไก่เป็นแหล่งรวมพลังงานที่จะช่วยต้านทานภูมิคุ้นกันและเสริมสร้างระบบการเรียนรู้ให้ดียิ่งขึ้น

3.ข้าว

การบริโภคข้าวสำหรับคนที่ต้องการมีหุ่นดีสุขภาพดีควรทานข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีอย่างเช่นข้าวกล้อง ซึ่งในคุณประโยชน์ของข้าวกล้องประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน แคลเซียม วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 และไฟเบอร์สูงกระตุ้นการขับถ่าย อุดมด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิดโดยเฉพาะธาตุเหล็ก ทั้งยังสามารถป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ป้องกันโรคผิวหนังบางชนิด ป้องกันโรคโลหิตจาง และที่สำคัญ ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งของคนอยากผอมแต่ยังอยากทานข้าวอยู่

เห็นแล้วใช่ไหมล่ะ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์นั้นไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องเลือกทานแต่ผัก ไม่ต้องโหมออกกำลังกายหนักๆ เพียงแค่เราใส่ใจและเลือกสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง นอกจากทำให้หุ่นผอมเป๊ะปังแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตอีกด้วย หวังว่าอ่านครบหมด เพื่อนๆ จะได้ไอเดียดีๆ หรือแนวคิดใหม่ๆ ในการจัดมื้ออาหารในคราวต่อไปสำหรับคนอยากผอมและรักสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook