สะอาดสวย สะอาดใส

สะอาดสวย สะอาดใส

สะอาดสวย สะอาดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การล้างหน้า เป็นขั้นตอนที่ดูเหมือนจะสามัญธรรมดาจริงๆ เลยใช่ไหมคะ ก็ต้องล้างกันอยู่ทุกวันนี่นา แถมวันนึงก็ตั้งหลายรอบ แต่รู้ไหมคะสาวๆ ว่าการล้างหน้าที่ดี การล้างหน้าที่สะอาดนั้น เป็นพื้นฐานของความสวยขั้นตอนแรกเลยทีเดียว

เพราะการล้างหน้าคือสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งแรกหลังตื่นนอนใช่ไหมคะ ก็ทำกันอยู่ทุกวัน แต่ใครจะรู้ว่าขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องนั้นต้องทำอย่างไร อาจจะมีขั้นตอนเล็กน้อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการล้างหน้าที่ถูกวิธีนี้นอกจากจะทำให้เราหน้าสะอาดแล้ว ยังเป็นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมที่จะรองรับครีมบำรุงและการเมคอัพรวมถึงมลพิษต่างๆ ที่เราต้องเจอะเจอทุกวันเป็นประจำได้ดีทีเดียว

 

 

หลายคนคงเคยได้ยินบางคนบอกว่า "ใช้น้ำเปล่าล้างก็พอ" เป็นการตอบแบบสร้างภาพมากมาย แต่จริงๆแล้วขอบอกเลยว่าไม่พอค่ะ เพราะแม้ว่าเราจะไม่แต่งหน้า แต่ใบหน้าเราก็มีสิ่งสกปรกมากมายที่เรามองไม่เห็นไหนจะเหงื่อ น้ำมันจากรูขุมขน รวมถึงฝุ่นอีกมากมาย ลำพังน้ำเปล่าคงไม่พอแน่ๆ

สะอาดใส มีชัยไปกว่าครึ่ง

นอกจากขั้นตอนการล้างหน้าแล้ว การเตรียมผิวก่อนการล้างก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะวันๆ หน้าเราผ่านอะไรมามากมาย เป็นผิวหนังที่ถูกใช้หนักที่สุดในร่างกายเลยก็ว่าได้ ว่าแล้วเรามาเตรียมล้างหน้าอย่างถูกต้องกันเถอะค่ะ

1. ล้างเครื่องสำอางเฉพาะจุด

เริ่มจากขอบตาและขนตา มาสคาร่าบางอย่างใช้ Cleansing ธรรมดาล้างไม่ออก ต้องใช้ Mascara Remover เฉพาะ หรือต้องใช้ Eye & Lip Make-up Remover แบบที่มีส่วนผสมของ oil base ก็ต้องเลือกใช้ให้ถูกด้วย บางคนขี้เหนียว ใช้ Cleansing ตัวเดียวล้างทั้งหน้า ผลที่ได้คือไม่สะอาดแน่ๆ แถมอาจจะได้รับการระคายเคืองบริเวณรอบดวงตาเป็นของแถมอีกด้วย

ส่วนบริเวณปาก ให้ใช้สำลีชุบ Lip Make-up Remover แปะทิ้งไว้แล้วลูบออกเบาๆ เพื่อขจัดคราบลิปสติกไม่ให้ตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของปากที่ดำคล้ำด้วยนะคะ

2. ล้างเครื่องสำอางตัวหลัก

ไม่ว่าจะเป็นบลัชออน แป้ง รองพื้น บีบี ไพรเมอร์ ฯลฯ ทุกสิ่งอย่างทีเราโบ๊ะไว้ยามเช้า ก็ถึงเวลาที่จะกำจัดออกจากหน้าเราในตอนนี้เองล่ะค่ะ โดยในขั้นตอนนี้ก็มี Cleanser ให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นแบบเจล (Cleansing Gel) บาล์ม (Cleansing Balm) น้ำมัน (Cleansing Oil) หรือน้ำนม (Cleansing Milk) ฯลฯ

โดยการทำความสะอาดจะใช้การนวดวนประมาณ 5-15 นาที เพื่อให้ไขมันจาก Cleanser แตกตัวไปดึงให้สิ่งสกปรกลอยขึ้นมาจากผิว Cleansing Oil บางยี่ห้อต้องใช้น้ำหยดลงไปเพื่อให้ oil กลายสภาพเป็นน้ำนมแล้วจึงนวด จุดนี้ก็จะช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

สำหรับการใช้คลีนเซอร์แบบน้ำนม (Cleansing Milk) นั้นสาวๆ จะต้องนวดให้น้ำนมสีขาวแตกตัวจนกลายเป็นน้ำมันใสๆ ก่อน ถึงจะได้ประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างสูงสุดนะคะ หลายคนยังไม่ได้นวดน้ำนมก่อน ทำให้ล้างสิ่งสกปรกออกได้ไม่หมด สิวก็ถามหากันล่ะค่ะทีนี้

 

 

3. นวดวน เคล็ดลับความสะอาด

การนวดวนนอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยนหรือสิวอุดตันได้อีกด้วย ทำได้ง่ายๆ ตามนี้เลยค่ะ

ใช้นิ้วชี้ กลาง นาง นวดวนเป็นวงกลมจากข้างแก้มออกไปที่กกหู
จากนั้นให้ไล่จากหัวคิ้วไปที่ขมับ
จากปีกจมูกไปปลายจมูก
ปาดสลับไปมาที่หน้าผาก
แยกนิ้วชี้ กลางปาดสลับเหนือปากและคาง

4. น้ำเปล่าและน้ำเย็น เป็นอันเสร็จ

เมื่อนวดวนเสร็จแล้วให้ใช้สบู่ เจลล้างหน้า หรือโฟม ฯลฯ สารพัดตัวล้างตามแต่สาวๆ ชอบเลยค่ะ เป็นตัวล้างตบท้าย ล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าหลายๆ รอบ แล้วตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน หรือบางคนชอบโทนเนอร์ก็ใช้แทนกันได้ค่ะ ก็จะได้การกระชับรูขุมขนเพิ่มอีกขั้นตอนหนึ่งค่ะ ที่สำคัญเมื่อล้างหน้าเสร็จก็ควรใช้ผ้านุ่มๆ ซับหน้าให้แห้ง อย่าถูเป็นอันขาดนะคะ เพราะใบหน้าช่วงนี้บอบบาง ริ้วรอยต่างๆ จะถามหาเอาได้ง่ายๆ นะเออ

เท่านี้ก็ได้การล้างหน้าแบบถูกต้องที่ถึงแม้จะเสียเวลาบ้างเพราะขั้นตอนค่อนข้างมาก แต่รับรองค่ะว่าสาวๆจะได้ใบหน้าที่สะอาดใส และสวยได้ใจไปอีกนาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook