โพลแดนซ์เวอร์ชั่นใหม่ ฟิต เฟิร์มกว่าเดิม

โพลแดนซ์เวอร์ชั่นใหม่ ฟิต เฟิร์มกว่าเดิม

โพลแดนซ์เวอร์ชั่นใหม่ ฟิต เฟิร์มกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพลแดนซ์เวอร์ชั่นใหม่ ฟิต - เฟิร์มกว่าเดิม

Turning Trick เป็นทริคใหม่ของการเล่นโพลแดนซ์ จะทำให้เราได้ใช้พละกำลังได้มากกว่าเดิม โดยครูฝึกที่ออกแบบเวอร์ชั่นนี้ได้นำการเหวี่ยงการหมุนและการบิดมาผสมผสาน กันให้เรียนรู้ และมีการออกกำลังกายส่วนบนและแกนกลางลำตัวมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์จากการฝึกคือ หลังจากการฝึกไป 1-2 เดือนผู้เรียนจะสามารถทำท่ายากๆได้ เช่น ท่าพลิกศีรษะลง แล้วก็ค้างไว้โดยทิ้งน้ำหนักตัวทั้งหมดได้อย่างเหลือเชื่อ และปัจจุบันโพลแดนซ์ก็เป็นที่นิยม ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ชายที่หันมาเล่นมากขึ้น

โดยคุณผู้ชายที่มาเรียนจะได้สัมผัสอีกด้านนึงของความเป็นผู้หญิงที่อาจจะมี อยู่ในตัว และเป็นการฉีกจากความซ้ำซากจำเจในการออกกำลังกายอีกด้วย อย่างไรก็ดี ครูฝึกโพลแดนซ์ก็ได้แนะนำว่าจะต้องมีครูฝึกคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และไม่ควรฝึกเกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ และให้ร่างกายได้พักผ่อน 2-3 วัน เพื่อป้องกันการได้รับบาดเจ็บของข้อต่อและกล้ามเนื้อ ที่สำคัญคือห้ามทาโลชั่นและเครื่องสำอางค์ในการเล่น เพราะอาจทำให้ลื่นและเป็นอันตรายได้


สธ. เดินหน้ารณรงค์เอดส์สู่ความเป็นศูนย์, ขยับรับวันใหม่
ตอนนี้การรณรงค์เรื่องเอดส์ในบ้านเราถือว่าคืบหน้าไปพอสมควร ตอนนี้มีโครงการเอดส์ซึ่เป็นของสหประชาชาติและกรมอนามัยโลกมีการออกนโยบาย ตั้งเป้าหมายใน 5 ปีด้วยกัน ว่าจะต้องไม่มีผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่ โดยมีชื่อโครงการว่าGetting To Zero หรือ การวิ่งไปหาศูนย์ล่าสุดบ้านเราก็ขานรับนโยบายนี้แล้ว โดยกรมควบคุมโรค จัดการประชุมและแถลงข่าว

ข้อมูลล่าสุดจากสำนักระบาดวิทยา พบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานอายุระหว่าง 30-34 ปี คิดเป็น 25% รองลงมา อายุ 25-29 ปี คิดเป็น 22% แต่ผู้ที่เสียชีวิตมีแนวโน้มน้อยลงจากอดีต สาเหตุก็คือการรักษาด้วยยาต้านไวรัส ทำให้ผู้ป่วยมีอายุยืนยาวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดทำยุทธศาสตร์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาเอดส์แห่งชาติปี พ.ศ. 2555 - 2559 จำนวน 8 ข้อด้วยกัน เช่น จำนวนผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่จะต้องลดลงจำนวน 2 ใน 3 และก็อัตราติดเชื้อเมื่อแรกเกิดน้อยกว่าร้อยละ 2 ผู้ติดเชื้อ HIV ทุกคนได้รับความคุ้มครองทางสังคม และเข้าถึงการดูแลรักษาที่คุณภาพอย่างเท่าเทียมกัน จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ 50 โดยมีการกำหนดว่าจะบรรลุเป้าหมายในปี พ.ศ.2559 โดยเฉพาะการลดผู้ติดเชื้อรายใหม่ การส่งเสริมการใช้ถุงยาง รวมถึงส่งเสริมการสื่อสารเรื่องเพศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook