ปัญหาสิวจากการใช้ครีมรองพื้น แก้ไขได้แค่รู้ต้นตอ!

ปัญหาสิวจากการใช้ครีมรองพื้น แก้ไขได้แค่รู้ต้นตอ!

ปัญหาสิวจากการใช้ครีมรองพื้น แก้ไขได้แค่รู้ต้นตอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปัญหาหลักที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักต้องพบเจอ นั่นก็คือทาครีมรองพื้นแล้วเกิดสิวบนใบหน้า ถ้าจะเลิกใช้ไปเลยก็คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากตัวครีมมีคุณสมบัติช่วยปกป้องริ้วรอยและจุดด่างดำ เติมความมั่นใจให้ผู้หญิงในแต่ละวันที่ต้องออกไปทำงานพบเจอผู้คน ดังนั้นเพื่อเป็นการทำความเข้าใจตัวการที่ทำให้เกิดสิวจากครีมรองพื้น อาจมาจากสิ่งเหล่านี้ที่มองข้าม แค่ปรับเปลี่ยนสักเล็กน้อย ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดสิวได้แล้วล่ะค่ะ

เลือกครีมรองพื้นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว

สาเหตุส่วนใหญ่อาจจะมาการเลือกใช้รองพื้นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เช่น หากเป็นคนผิวมันแต่กลับเลือกใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ซึ่งไม่ใช่กลุ่ม Oil-Free ก็จะยิ่งทำให้ผิวหน้าดูเยิ้มและเกิดการอุดตันจนก่อให้เกิดสิวได้ ดังนั้นหากสาวๆ เป็นคนผิวมันก็ควรเลือกใช้ครีมรองพื้นที่ช่วยควบคุมความมันจึงจะเหมาะสมต่อสภาพผิวที่สุด

ส่วนสาวที่มีผิวผสม ก็ควรเลือกใช้รองพื้นที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวในระดับกลางๆ ขณะลงรองพื้นควรเน้นที่บริเวณผิวที่แห้งกว่าบริเวณผิวที่มัน ในกรณีของสาวผิวแห้ง ควรเลือกใช้รองพื้นที่มีความชุ่มชื้น รวมทั้งมีส่วนผสมของวิตามินเอและอีผสมอยู่ด้วย ทั้งหมดนี้ก็ควรจะเป็นรองพื้นที่มีความบางเบาอยู่ด้วย จึงจะเหมาะกับผิวหน้า ทำให้ผิวยังระบายอากาศได้ดี จะเป็นตัวช่วยลดปัญหาของการเกิดสิวได้นั่นเอง

 

การทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอ

อย่างที่ทราบกันดีว่ารองพื้นมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสวยเรียบเนียนขึ้น นั่นหมายถึงว่าเนื้อครีมนั้นก็จะต้องมีความหนาและมีสารเคมีผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากสาวๆ ที่ใช้รองพื้นอยู่เป็นประจำแล้วทำความสะอาดใบหน้าเพียงแค่ใช้น้ำเปล่า หรือแค่โฟมล้างหน้าธรรมดาก็คิดว่าทุกอย่างถูกกำจัดออกไปหมดแล้วนั้นเป็นความเข้าใจผิดอย่างมาก

ผิวที่มองไม่เห็นสารเคมีด้วยตาเปล่า อาจอุดตันอยู่ตามรูขุมขนขนาดเล็ก ไม่สามารถชำระล้างเนื้อครีมที่อยู่บนใบหน้าได้อย่างสะอาดในขั้นตอนเดียว ดังนั้นควรใช้คลีนซิ่งและโฟมล้างหน้าควบคู่กันไปด้วย จึงจะสามารถลดปัญหาของการเกิดสิวจากการใช้ครีมรองพื้นได้มากขึ้น

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สาวๆ กลายเป็นผู้หญิงที่ไม่ต้องเจอกับปัญหาสิวเพราะการใช้ครีมรองพื้นแบบผิดวิธีอีกต่อไป แต่หากแนะนำให้มากกว่านี้ก็อย่าลืมหาช่วงเวลาพักหน้าจากเครื่องสำอางเสียบ้าง เพื่อลดการสะสมของสารเคมี เป็นการช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาแข็งแรง ลดการเกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook