3 ผลไม้สครับหน้า ที่จะบอกให้คุณรู้ว่าธรรมชาตินั้นดีแค่ไหน!

3 ผลไม้สครับหน้า ที่จะบอกให้คุณรู้ว่าธรรมชาตินั้นดีแค่ไหน!

3 ผลไม้สครับหน้า ที่จะบอกให้คุณรู้ว่าธรรมชาตินั้นดีแค่ไหน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสครับผิวหน้าที่ดีและมั่นใจได้ คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ผลไม้ต่างๆ เข้ามามีบทบาทกาประทินผิวมากขึ้นกว่าในอดีต เราเลยคัดสรรกับ 3 สูตรต่อไปนี้ ที่สามารถหาวัตถุดิบได้ง่าย แถมผลลัพธ์ที่ออกมายังดูน่าประทับใจสำหรับสาวๆ อีกด้วยค่ะ

1.สับปะรด

นอกจากจะเป็นผลไม้ยอดนิยม มีรสชาติที่อร่อยแล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้ผิวหน้าดูเนียนใสได้อีกด้วย โดยการเลือกสับปะรดที่มีรสเปรี้ยวมาใช้ในการสครับผิวหน้าก็จะยิ่งช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิว ขั้นตอนในการทำก็ไม่ยากเลย เพียงนำเนื้อของสับปะรดมาปั่นให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำแล้วนำไปแช่ตู้เย็นให้เย็นจัด นำสำลีชุปน้ำสับปะรดแล้วนำมาแปะบนใบหน้าให้ทั่ว จากนั้นนำกากสับปะรดที่แยกไว้มาพอกทับอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งไว้สักครู่ แล้วล้างออกกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้งรับรองว่า ใบหน้าของสาวๆ จะใสและเนียนนุ่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

2.ส้มเขียวหวาน

ผลไม้ชนิดนี้หารับประทานได้ง่ายทั่วไปตามท้องตลาด แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้าส้มเขียวหวานนี้ยังช่วยสครับผิวให้ดูขาวใสได้จนแทบไม่น่าเชื่อ เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีสารที่ช่วยกระตุ้นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งยังทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นปัญหาของการเกิดสิว ขั้นตอนการทำ เพียงแค่น้้ำส้มมาคั้นแล้วนำน้ำที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า ก็จะช่วยบำรุงผิวให้ดูขาวเนียน ลบรอยแห้งกร้าน ขจัดความหมองคล้ำของผิวที่เคยมี ให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ให้กลายเป็นสาวผิวใสและอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

3.มะละกอสุกกับกล้วยหอม

สูตรนี้สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และยังช่วยให้ผิวดูชุ่มชื่น มีความนุ่มนวลมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้อย่างเห็นผล เพื่อให้ได้ผลมากที่สุดควรเลือกใช้มะละกอที่สุกงอมและมีรสหวาน หรือจะใช้มะละแขกดำก็ได้ พร้อมเตรียมกล้วยหอมบด น้ำผึ้ง น้ำมะนาว นำมาผสมรวมกับเนื้อมะละที่บดละเอียด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะเห็นความใสของใบหน้าตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ หากใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าการสครับผิวจะกลายเป็นเรื่องง่ายแบบไม่ต้องพึ่งสารเคมีอันตรายอีกต่อไป

อย่าลืมว่าการสครับผิวหน้าที่ดีจะต้องเลือกใช้ส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย เพื่อช่วยให้ผิวหน้าสวยใสได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ แบบไม่ต้องมาเจอปัญหาผิวหน้าพังตามมาได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook