12 วิธีลดน้ำหนัก แบบไม่เน้นออกกำลังกาย 14 กิโลใน 28 วัน คนขี้เกียจก็ผอมได้

12 วิธีลดน้ำหนัก แบบไม่เน้นออกกำลังกาย 14 กิโลใน 28 วัน คนขี้เกียจก็ผอมได้

12 วิธีลดน้ำหนัก แบบไม่เน้นออกกำลังกาย 14 กิโลใน 28 วัน คนขี้เกียจก็ผอมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากผอมต้องออกกำลังกาย นอนเฉยๆ ก็ไม่ผอมหรอก!!! ได้ยินกันบ่อยเลยเนอะ สำหรับวิธีการลดความอ้วนแบบนี้ แต่แหม ก็คนมันเวลาน้อยนี่นา จะให้ออกกำลังกาย แต่ว่าเราไม่มีเวลาเลย แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะค่ะ เอาล่ะ ขอบอกว่าไม่ต้องเครียดค่ะ เพราะเราได้ไปเสาะหาวิธีลดความอ้วนแบบไม่เน้นออกกำลังกาย จะทำอย่างไรนั้น มาดูกันค่ะ

1. ลดปริมาณอาหารที่กิน

1539148439

การควบคุมปริมาณอาหาร เป็นสิ่งสำคัญมากในการลดความอ้วนแบบไม่เน้นออกกำลังกาย เพราะคุณจะต้องนับแคลอรี่อย่างเข้มงวดนั่นเองค่ะ บางคนอดอาหารก็จริง แต่อดแค่มื้อเช้า ส่วนมื้อกลางวันเผลอไปทานสปาเก็ตตี้แบบนี้ก็ไม่เวิร์คนะคะ และที่สำคัญไม่ควรอดอาหารจนรู้สึกหิว เพลีย ง่วงนอน เพราะว่าเวลาที่เราทานเราจะทานในปริมาณที่มากเกินไปนั่นเองค่ะ รู้แบบนี้แล้วก็เห็นทีจะต้องทานแบบพอดีๆ เนอะ

2. บันทึกสิ่งที่เรากิน

1539148535

บางคนอาจจะคิดว่าการจดบันทึกสิ่งที่เราทานไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ขอบอกว่าคุณคิดผิดมหันต์เลยค่ะ การจดบันทึกอาหารที่กินจะทำให้เรารู้ตัวเองว่าในแต่ละวันเราได้เผลอทานอะไรที่เราไม่สมควรทานหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่นหากว่าเราเผลอกินชานมไข่มุกไปหนึ่งแก้ว เราก็กากบาทเอาไว้ว่าเป็นเรื่องที่ผิด คราวหลังจะได้ไม่ไปทานอย่างไรล่ะคะ รู้แบบนี้แล้วก็รีบไปซื้อสมุดมาจดโดยด่วนเลยนะคะ จะได้ไม่พลาด

3. กินอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ

1539148617

การทานอาหารว่างมีประโยชน์มากๆ อย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน เพราะว่าหากเราปล่อยให้ท้องนั้นหิวตลอดทั้งวัน เมื่อถึงเวลามื้อหลักของเรา เราก็จะกินจนจัดเต็ม กลายเป็นว่าเผลอทานเยอะไปเสียอย่างนั้น เอาแบบนี้ดีกว่าไหมคะ ลองเปลี่ยนมาทานมื้อย่อยเสียก่อน ขอแนะนำเป็นกราโนล่า ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ กีวี หรือแม้แต่ถั่วอัลมอนด์ปริมาณพอเหมาะพอควรก็ช่วยคุณได้เช่นกัน กินแล้วไม่หิวแน่นอน

4. ดื่มชาแทนกาแฟ

1539148642

หลายๆ คนมักจะเลือกเริ่มต้นวันด้วยการดื่มกาแฟ แต่หารู้ไม่ว่ากาแฟรสหวานมันอร่อยนั้น มันมาพร้อมกับการเติมครีมเทียม นมข้นหวาน น้ำตาล และบางทีก็ต้องทานกับครัวซองต์แสนอร่อยด้วย ทางที่ดี เปลี่ยนเป็นดื่มชาในตอนเช้า เพราะว่าชาก็มีปริมาณคาเฟอีนไม่แตกต่างกันกับกาแฟเลย แต่ชาไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเติมก็อร่อยได้ แค่ชงดื่มแต่เช้า คุณก็จะสดชื่นไปตลอดทั้งวันแล้วนะคะ ว่าแล้วก็ไปซื้อชาดีกว่า

5. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

1539148702

สาวๆ รู้ไหมคะว่าเราควรดื่มน้ำให้มากถึงวันละ 64 ออนซ์ หลายคนก็คงจะสงสัยกันล่ะสิ ว่า 64 ออนซ์คือปริมาณเท่าไร ขอตอบว่าประมาณ 2 ลิตรนั่นเองค่ะ เห็นไหมคะว่าไม่ใช่จำนวนที่มากเลย สำหรับใครที่มักจะทำงานจนเผลอลืมดื่มน้ำแล้วล่ะก็ เรามีวิธีดีๆ ที่น่าสนใจเป็นตัวช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น นั่นก็คือการเอาน้ำใส่ขวดละ 1 ลิตรไว้สองขวดแล้วตั้งไว้ใกล้โต๊ะทำงาน เหลือบไปเห็นก็หยิบมาดื่มได้ทันทีค่ะ

6. อย่าข้ามมื้ออาหาร

1539148732 large

การข้ามมื้ออาหารไม่ใช่เรื่องที่ดีหรือช่วยให้สาวๆ ผอมแต่อย่างไร ตรงกันข้ามหากว่าคุณอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง มื้อถัดๆ ไปคุณก็จะทานอาหารมากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ สำหรับสาวซิสที่อยากให้การลดน้ำหนักของคุณได้ประโยชน์สูงสุดและยั่งยืน ควรทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ อย่าลืมอาหารว่างหรือมื้อย่อยๆ ด้วย แค่นี้คุณก็จะไม่เผลอทานอาหารมากๆ อีกต่อไปแล้วนะคะ เห็นไหมคะว่าไม่ยากอย่างที่คิดเลยเชียวค่ะ

7. งดไขมันและคาร์โบไฮเดรต

1539148755 large

ไขมันและคาร์โบไฮเดรตที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เราก็อย่าไปรับมาให้เสียเวลาเลยค่ะ หลายคนคงสงสัยว่าไขมันและคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ดีต่อร่างกายคืออะไรบ้าง ขอยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่น ไขมันอิ่มตัว อาหารพวกฟาสต์ฟูด เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด ทอดมัน ไส้กรอกทอด ฮ็อตดอกทอด ส่วนคาร์โบไฮเดรตที่ไม่มีประโยชน์ก็คือ ขนมเค้ก ขนมปังไม่ขัดสี น้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟใส่น้ำตาล ชาเย็น เป็นต้น

8. กินผักให้มากขึ้น

1539148977

การกินผักมากๆ ดีต่อร่างกายจริงๆ ค่ะ แต่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะเบื่อผักกันใช่ไหมคะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ช่วงเทศกาลกินเจสาวๆ ก็ลองกินผักกันค่ะ เพราะจะได้ได้บุญด้วย แถมยังได้โอกาสฝึกการกินผัก แต่ขอเน้นว่าไม่เอาผักทอดนะคะ ขอเป็นผักต้มจะดีกว่า อาหารไทยๆ อย่างน้ำพริกผักต้มเนี่ยล่ะค่ะ เป็นอาหารที่ปราศจากไขมันอย่างแท้จริง ใครไม่ค่อยได้กินถือว่าพลาดแล้ว

9. กินโปรตีนให้มากขึ้นในแต่ละมื้อ

1539148781

โปรตีนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้ออย่างที่เรารู้กันดี แต่เมื่อบอกว่าให้กินโปรตีนเยอะ ๆ สาวๆ หลายคนอาจจะนึกว่าเราสนับสนุนให้กินชาบูหมูกระทะ ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่ โปรตีนที่เราแนะนำให้กินขอบอกว่าไม่เป็นเนื้อแดงจะดีที่สุด อะไรบ้างล่ะที่ไม่ใช่เนื้อแดง แถมไม่มีไขมันก็ได้แก่ ปลากระพงขาว อกไก่ ปลาสำลี ปลาทู โอ้โห เมนูปลาทั้งนั้นเลยนะเนี่ย แต่ใครไม่สะดวกก็เลือกเป็นอกไก่ก็ได้ค่ะ

10. กินอาหารที่ไม่มีสารเคมี

1539148864

สาวๆ เชื่อไหมคะว่าพวกอาหารสำเร็จรูปนั้นอาจจะใส่น้ำตาลมากกว่าที่คุณคิด จริงอยู่ที่ว่าเราดูแล้วไม่มีไขมัน แต่เมื่อพิจารณาส่วนประกอบดีๆ จะพบว่ามีน้ำตาลมากมาย แถมยังมีสารกันบูด ซึ่งสารพวกนี้จะชะลอการลดน้ำหนักของเราได้ด้วยนะคะ โอโห ไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่าเจ้าอาหารเหล่านี้ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักอย่างที่คิด จะให้ดีคงต้องปรุงอาหารเองแล้วนะคะสาวๆ

11. แปรงฟัน

1539148873

การแปรงฟันจะทำให้เราไม่อยากทานอาหารจุบจิบ เพราะว่าขีี้เกียจแปรงฟันอีกนั่นเอง สาวๆ ลองสังเกตตัวเองดูสิคะ มีเหมือนกันนะเนี่ย ในบางคราวที่เราแปรงฟันแล้วไม่อยากทานอะไรเพิ่มเติม หากใครติดนิสัยชอบทานอะไรตอนกลางคืน ขอแนะนำว่าให้เลือกแปรงฟันดูค่ะ รับรองว่าสาวๆ จะไม่ต้องกลุ้มใจกับการทานอาหารตอนกลางคืนเลยเชียว

12. นอนหลับให้สนิท

เคยสังเกตตัวเองไหมคะสาวๆ ว่าเวลาที่เรานอนน้อย ตื่นเช้ามาเราจะหิวตลอดทั้งวันเลย กินอย่างไรก็ไม่อิ่มสักที ที่สำคัญจะหงุดหงิดแล้วก็อยากทานของหวานด้วยนะ รู้แบบนี้แล้วก็พยายามพักผ่อนและนอนให้หลับอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง ตื่นเช้ามาสาวๆ ก็จะสดชื่นแจ่มใส มีพลังรับกับวันใหม่ ที่สำคัญไม่หิวง่าย ไม่หงุดหงิดง่าย เห็นไหมว่าการนอนนั้นมีประโยชน์จริงๆ นี่ก็คือเทคนิคที่จะทำให้สาวๆ ผอมลงได้แบบไม่ต้องออกกำลังกาย

เป็นอย่างไรล่ะ ไม่ยากเลยนะเนี่ย ที่สำคัญก็คือ ใครที่มีปัญหาน้ำหนักตัวเยอะ ออกกำลังกายแล้วเจ็บเข่าก็จะลดน้ำหนักได้แบบไม่ต้องเครียดกันแล้ว ถ้าทำครบ 4 สัปดาห์หรือ 28 วันเป๊ะๆ สาวๆ จะลดน้ำหนักได้มากถึง 14.51 กิโลกรัม เลยค่ะ โอ้โห อยากลองไหมคะ ว่าแล้วมาสู้กันสักตั้งเนอะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 วิธีลดน้ำหนัก แบบไม่เน้นออกกำลังกาย 14 กิโลใน 28 วัน คนขี้เกียจก็ผอมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook