4 วิธีเลี้ยงลูกให้ติดดินแบบบ้านๆ ของ ชมพู่ อารยา ที่เกินคาดมากๆ

4 วิธีเลี้ยงลูกให้ติดดินแบบบ้านๆ ของ ชมพู่ อารยา ที่เกินคาดมากๆ

4 วิธีเลี้ยงลูกให้ติดดินแบบบ้านๆ ของ ชมพู่ อารยา ที่เกินคาดมากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ถ้าพูดถึงลูกซุปตาร์จะไม่มีชื่อของ สายฟ้า-พายุ ลูกแฝดแสนซนของ ชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุต ไม่ได้แน่นอน ทั้งความหล่อต่างสไตล์ สายฟ้าไปทางแม่และพายุไปทางพ่อแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นเด็กอารมณ์ดี ไปไหนมีแต่คนหลงรัก

นอกจากความน่ารักที่เป็นที่พูดถึงกันแล้ว แม่ชม ยังมีสไตล์การเลี้ยงลูกที่ติดดิน ใครที่คิดว่าต้องหรูหรา ใช้ชีวิตแบบลูกคุณหนูละก็งานนี้บอกเลยว่าคิดผิด เธอเฝ้าดูแลลูกอยู่ห่างๆ ปล่อยให้เขาเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติตามวัยของเขา

วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ที่เป็นแฟนคลับที่สายฟ้าและพายุ พร้อมกับแม่ๆ ที่กำลังมีลูกในวัยเดียวกันและอยากเห็นวิธีเลี้ยงลูกที่หลายคนชื่นชมให้กับ ชมพู่ อารยา จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

เล่นแบบบ้านๆ ล้มเป็นล้ม

ให้อยู่กับดิน กับหญ้า เล่นแบบบ้านๆ ปล่อยเต็มที่ ถึงแม้ว่าการเลี้ยงลูกในวัยที่กำลังหัดเดินต้องระวังมากขึ้น แต่ แม่ชม ก็ไม่ได้ไปขัดขว้างหรือประคบประงอมมาก ปล่อยให้เดินบ้างล้มบ้าง จะเห็นได้เลยว่า สายฟ้าและพายุ เดินได้ตั้งแต่ก่อนขวบ นี้คงเป็นการเลี้ยงลูกแบบปล่อยบ้าง ระวังบ้าง จึงทำให้เดินได้เร็วขึ้น 

รวยแค่ไหนก็ซื้อของเซลล์ให้ลูก

หลังจากที่บอกกันชัดๆ ไปแล้วว่า มักจะซื้อของใช้ราคาเซลล์ให้ลูกเพื่อเป็นการประหยัด เพราะเด็กค่อนข้างที่จะโตไว ทำให้ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและรองเท้าอยู่บ่อยๆ ก็ทำเอาแม่ๆ และแฟนๆ เซอร์ไพรส์เพราะระดับ ชมพู่ อารยา ไอคอนด้านแฟชั่นของไทย ยังซื้อของเซลล์ให้ลูกชายแบบนี้ แม่ๆ คนอื่นที่กำลังคิดจะซื้อของแพงๆ ให้ลูกต้องคิดให้ดีนะคะ

ใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่เผื่อโต

ในเมื่อเด็กโตไว้ ซื้อเผื่อโตไปเลยแล้วกัน นี่คงเป็นคำพูดที่หลายครอบครัวชอบพูดกัน กับบ้านแม่ชมก็เช่นกัน จะเห็น สายฟ้าและพายุ ใส่เสื้อยาวแทบจะถึงเข่า จนแฟนๆ แซวกัน เรียกได้ว่าใส่กันได้ยาวๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อบ่อยๆ และถึงจะมีน้าๆ ป้าๆ ค่อยซื้อเสื้อผ้าแพงๆ ให้พี่สายฟ้าและพายุ แต่ก็ยังเห็นทั้งคู่ใส่ชุดซ้ำอยู่บ่อยๆ แบบไม่แคร์ใคร แค่ลูกใส่สบายก็พอ

ฝึกให้ลูกกินได้ด้วยตัวเอง

พาเอาแฮชแท็ก #fruitoftheday เป็นที่ติดตาม เมื่อแม่ชมมักจะโพสต์คลิปการกินอาหารของ 2 แฝด มีทั้งผัก ผลไม้ รวมไปถึงอาหารต่างๆ ในสไตล์ Baby Led Weaning หรือ BLW เน้นให้ลูกกินได้ด้วยตัวเอง ให้อิสระให้การเลือกกิน ที่คนดูเห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้ อย่างล่าสุดกับเมนูข้าวเหนียวที่สายฟ้าและพายุกินอย่างเอร็ดอร่อยแทบจะยกกระติ๊บไปเลยจ้า

การเลี้ยงลูกในแต่ละบ้าน ไม่มีผิดไม่มีถูก แล้วแต่ความเหมาะสมที่พ่อแม่เลือกใช้ แต่สิ่งที่ Sanook! Women สัมผัสได้คือความรักและใส่ใจในการดูแล สายฟ้าและพายุ ที่แม่ชมมีต่อลูกๆ

สำหรับใครที่ชอบการเลี้ยงลูกสไตล์นี้ของแม่ชม จะลองปรับใช้ให้เข้ากับครอบครัว แล้วเราจะมีความสุขเมื่อเห็นลูกของเรามีพัฒนาการด้านต่างๆ ที่เปลี่ยนไปในแต่ละวัน เหมือนที่เราเฝ้าติดตามน้องแฝดนั้นเอง

ชมภาพความน่ารักของแฝดสุดหล่อ สายฟ้า พายุ ได้ที่นี่เลยค่ะ 

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ 4 วิธีเลี้ยงลูกให้ติดดินแบบบ้านๆ ของ ชมพู่ อารยา ที่เกินคาดมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook