แบบทรงผมที่เพอร์เฟค ที่สุดในปี 2012

แบบทรงผมที่เพอร์เฟค ที่สุดในปี 2012

แบบทรงผมที่เพอร์เฟค ที่สุดในปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาที่เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องทรงผม ที่ดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ง่ายเลยลองนึกถึงทรงผมสัก 1 ทรง สำหรับไปปาร์ตี้กับเพื่อนสาว ออกเดทกับชายหนุ่ม หรือแม้แต่ประชุมงานกับผู้บริหาร คุณจะทำทรงไหน


ลอนสยายดูมีวอลลุ่มนิดๆ เนื้อผมหนาดูมีพลัง ยุ่งแบบไม่ตั้งใจ ทั้งหมดคือผลลัพธ์ของเทรนด์ผมที่มาแรงมากในปีนี้และเชื่อว่ายังคงแรงต่อไป เราจะเห็นได้จากฤดูกาลที่แล้วที่มีการนำเอาทรงผมดังกล่าวมาเดินพาเหรดอยู่บนรันเวย์ แบบเรียบๆ เก๋ๆ แต่ดูแล้วตั้งใจเกินไป

ครั้งนี้เลยมีการแปลงโฉมให้ดูตื่นเต้นและบอกถึงอารมณ์ได้ดีกว่าเดิม ไฮไลต์ทั้งหมดจึงอยู่ที่การสร้างลอนให้ดูน่าสนใจและทำให้ดูสดใหม่ขึ้นอีกครั้ง ยกตัวอย่าง โชว์ของ Anna Sui,Caroline และ Marc By Marc Jacobs เนื้อผมอาจจะไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่แต่ได้สร้างวอลลุ่มให้ทรงผมด้วยการใช้ลอนขนาดใหญ่ ม้วนตั้งแต่โคนผมถึงปลาย จากทรงผมแสนคลาสสิก ก็ดูมีเท็กเจอร์สวยเฉียบเข้ากับใบหน้า

และหากจะว่ากันด้วยแรงบันดาลใจของทรงนี้ คงมาจากความงามแบบวินเทจ แต่ปรับให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น โรลม้วนผมยังคงเป็นโรลขนาดใหญ่ ที่ให้เท็กเจอร์เซ็กซี่ เหมือนไม่ได้ตั้งใจ ออกมาแล้วก็ดูโมเดิร์นและมีสไตล์ เหมาะสำหรับเป็นทรงผมอมตะประจำรันเวย์ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ความนิยมของผมลอนสยายก้าวมาสู่ชีวิตจริง จากคนที่ไม่เคยตื่นเช้า ต้องรีบลุกขึ้นมาสระผมหมักผม และเซ็ตผมก่อนออกจากบ้าน ซึ่งมันทำให้เกิดคำกล่าวที่ว่าสาวไทยขาดโรลม้วนผมไม่ได้

นอกจากโรลม้วนผมที่กล่าวมาแล้วยังมีอุปกรณ์ในการเนรมิตทรงผมเก๋ๆ ที่ว่านี้อีกหลายอย่าง อาทิ หวีม้วน สเปรย์ฝุ่น ไดร์เป่าผม เบเบี้ลิช ครีมจัดแต่งทรงผมสูตรต่างๆ ตลอดจนยาสระผม เรียกได้ว่า เป็นยุคทองของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมเลยก็ว่าได้ สังเกตจากแคมเปญโฆษณาปีนี้ ได้มีการแข่งขันประชาสัมพันธ์กันตั้งแต่ ยาสระผม ครีมเปลี่ยนสีผมอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม ฯลฯ ซึ่งล้วนมากจากอิทธิพลของแฟชั่นทั้งสิ้น  ที่นี้เรามาดูกันสิว่าทรงผมที่กล่าวมาจะสวยได้ต้องมีเทคนิคอะไรบ้าง

 

อย่างแรกเลย ลอนม้วนผมต้องมีขนาดใหญ่ แบ่งผมเป็น 3 ช่วง นับจากบนศีรษะ กลางศีรษะและท้ายศีรษะ แต่ละช่วงก็ใช้จับผมในขนาดความกว้าง 3 ซม. เพื่อลอนที่สวยงาม เมื่อทำการม้วนผมเสร็จให้ใช้ไดร์ที่มีความร้อนพอสมควรในการเซ็ตทรงให้อยู่ได้นานมากขึ้น สุดท้ายตามด้วยสเปรย์ฝุ่น เพื่อยืดระยะเวลาของลอนผม

 

อย่างที่สอง เมื่อทำการเซ็ตผมก็อย่าลืมทำความสะอาดผมให้เรียบร้อยด้วยแชมพู ครีมนวดหรือมาสก์ ตามแต่สภาพเส้นผม เน้นที่สูตรสำหรับผมเสียหรือผมโดนความร้อนจะช่วยให้ผมสวยอยู่ทรงและมีความแข็งแรงขึ้น

 

สุดท้าย ขาดไม่ได้เลยคือการเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมด้วยแอ็กเซสซอรี่ต่างๆ อาทิ ผ้าคาดผม  ที่คาดผม ซึ่งให้ความรู้สึกถึงเสน่ห์ที่น่าค้นหา และแมตช์กันได้ดีกับทรงผมอย่างสมดุลและก็ไม่เคยตกยุคเลยทีเดียว อีกทั้งยังไม่ทำให้คุณดูหวานจนเกินไป

เราจะเห็นได้ว่าการสร้างความน่าสนใจบนใบหน้าไม่ใช่แค่เพียงเมคอัพที่จะทำให้คุณสวยและมีเสน่ห์ การครีเอททรงผมก็ทำให้คุณดูเด่นและน่าค้นหา มากกว่าการปล่อยให้ยาวอย่างไร้ชีวิตชีวา ซึ่งที่สุดแล้วทรงผมนี้เองที่จะช่วยเพิ่มความสวยของใบหน้าให้คุณเดินถนนได้อย่างไม่อายใคร

สีผมกับการเมคอัพ

Brown
สาวๆ ที่มีผมสีน้ำตาลต้องหลีกเลี่ยงเมคอัพเฉดสีอ่อนทั้งหลาย มองเฉดสีสดไม่ว่าจะเป็นสีพลัมเบอร์กันดี แดง หรือเฉดสีที่แมตช์ไปในโทนเดียวกับสีผมอย่างสีน้ำตาล ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มความเก๋ของคุณพร้อมทั้งทำให้หน้าดูเด็กลงอย่างไม่น่าเชื่อ แนะนำให้ทำสี น้ำตาล Brunette จะช่วยให้ใบหน้าและดูละอ่อนสุดๆ
Drowning in Flame Palette จาก Shu Uemura (3,400 บาท)


Blonde
ยิ่งบลอนด์ ยิ่งไบร์ท ใบหน้าจะเหมือนโดนล้อมรอบไปด้วยแสงสว่าง หากได้เมคอัพโทนสีทองก็จะทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น แต่ควรอยู่ให้ห่างจากเมคอัพสีเข้มเพราะอาจทำให้ใบหน้าดูแข็งๆ ไร้ชีวิตชีวาได้ สีที่แนะนำควรจะเป็นสีอ่อนที่มีประกายชิมเมอร์อย่าง สีพีช สีชมพู สีส้มและสีทอง
Palette Vintage III จาก Cle de Peau (4,000 บาท)


Red
คำเสียดสีของสาวผมแดงบางครั้งก็ไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่นัก ควรจะเน้นสีสันเมคอัพเป็นแบบเดียวกันเพื่อสร้างจุดแข็งให้ใบหน้า และลบคำสบประมาทเหล่านั้นด้วยสีเทาอมม่วง สีแดงและสีโทนน้ำตาลสำหรับดวงตา เติมส้มพีชหรือน้ำตาลกลางๆ ที่พวงแก้ม ก็ดูน่ารักดี
Poudre Tissee in Brompton Road จาก Chanel (2,690 บาท)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook