พาลูกเที่ยว ปีใหม่ ในเอเชีย ที่ไหนดี ให้แฮปปี้ทั้งแม่ลูก

พาลูกเที่ยว ปีใหม่ ในเอเชีย ที่ไหนดี ให้แฮปปี้ทั้งแม่ลูก

พาลูกเที่ยว ปีใหม่ ในเอเชีย ที่ไหนดี ให้แฮปปี้ทั้งแม่ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่หลายๆ คนที่มีลูกวัยกำลังเรียนรู้ ถ้ามีเวลาก็คงอยากหาโอกาสพาเด็กๆ ออกไปเปิดโลกกว้างกันใช่มั้ยเอ่ย และอีกหนึ่งช่วงเวลาดีๆ ที่ได้หยุดยาวกันทั้งคุณแม่คุณลูกนั่นก็คือ เทศกาลปีใหม่ นั่นเอง


ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศพร้อมฉลองปีใหม่ รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งทริปสุดประทับใจของเด็กๆ เลือกเป็นประเทศใกล้ๆ ในเอเชียที่มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่สนุกได้ทั้งแม่ลูกก็ได้ แถมยังใกล้บ้านเรา เดินทางไม่นาน ที่สำคัญคืองบต่อทริปไม่สูงมากอีกด้วย วันนี้ มัชรูมทราเวล มีทริป พาลูกเที่ยว ปีใหม่ มาแนะนำ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

สิงคโปร์

rwsentosa.com

มาดูทริป พาลูกเที่ยว ปีใหม่ ในเอเชียที่แรกก็คือ สิงคโปร์ ประเทศเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก นั่งเครื่องบินประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ ที่นี่มีที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับเด็กมากมาย และที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ภายในแบ่งส่วนจัดแสดงเป็นโซนต่างๆ ซึ่งเด็กๆ จะได้พบกับสัตว์น้ำกว่าแสนตัวจาก 800 ชนิดอย่างใกล้ชิด มีทั้งปลาฉลามเสือดาว ฝูงกระเบน และสัตว์น้ำหายากอีกมากมาย เปิดโลกใต้ท้องทะเลให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ แล้วตบท้าย ทัวร์สิงคโปร์ วันปีใหม่ ด้วยการดูโชว์และเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่กันที่มารีน่าเบย์ บอกเลยว่าสวยงามอลังการสุดๆ


ฮ่องกง

hong-kong-hotels.ws

ขยับไปไกลอีกหน่อย จัดทริป พาลูกเที่ยว ปีใหม่ กันที่ ฮ่องกง ที่นี่นอกจากจะเป็นสวรรค์แห่งการช้อปปิ้งสำหรับคุณแม่ รวมถึงมีวิวตึกสูงริมวิคตอเรียฮาร์เบอร์สวยๆ ให้ชมแล้ว ก็ยังเป็นที่ตั้งของสวนสนุกระดับโลกอย่าง ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ พาเด็กๆ ไปพบปะตัวการ์ตูนและตัวละครในดวงใจแบบตัวเป็นๆ สานฝันให้เด็กๆ ได้เติมเต็มจินตนาการ แถมยังได้สนุกไปกับเครื่องเล่นต่างๆ ที่คุณแม่ก็สามารถร่วมเล่นได้ และยังมีขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูน และโชว์พลุที่ปราสาทเจ้าหญิงอีกด้วย รับรองว่าเด็กๆ จะมีความสุขอย่างแน่นอน นอกจากจะได้พาลูกๆ ทัวร์ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ แล้ว อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือการตะลุยชิมของอร่อยขึ้นชื่อของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำ ข้าวหมูแดง หรือโจ๊ก ที่เด็กๆ ก็ชื่นชอบ ทริปนี้ฟินแน่นอน

เวียดนาม

มากันที่อีกหนึ่งทริปไม่ไกลจากบ้านเราก็คือ เวียดนาม กับที่เที่ยวยอดฮิตที่กำลังมาแรงอย่าง บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) แหล่งท่องเที่ยวและรีสอร์ทบรรยากาศสไตล์ฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่บนเขาสูงในเมืองดานัง ทำให้ที่นี่บรรยากาศดีมากๆ ซึ่งการเดินทางขึ้นไปที่นี่เราต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปค่ะ

 

ส่วนด้านบนเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท สวนสนุก สวนดอกไม้ วัด รวมไปถึงยังมีแลนด์มาร์คใหม่อย่าง สะพานทอง (Golden Bridge) ที่มีมือยักษ์รองรับสะพานเอาไว้ เป็นที่เที่ยวที่หลายคนอยากจะไปเช็คอิน ทัวร์บานาฮิลล์รวมถึงคุณแม่ก็สามารถพาลูกเที่ยวได้ด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น

Derek Springer / flickr.com

ปิดท้ายไปเปิดประสบการณ์ที่จะทำให้เด็กๆ ตื่นเต้นกว่าที่เคยกันที่ ญี่ปุ่น ช่วงปีใหม่หลายๆ พื้นที่ในญี่ปุ่นจะมีหิมะ เหมาะกับการพาเด็กๆ ไปสัมผัสหิมะแรกมากๆ ส่วนกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ก็คือ การเล่นสกีหิมะ บนลานสกีกว้างสุดลูกหูลูกตา ซึ่งคุณแม่ไม่ต้องกลัวอันตรายเลยค่ะ ในสกีรีสอร์ทจะมีการจัดพื้นที่สำหรับการเล่นสกีของเด็กๆ เอาไว้ รับรองว่าปลอดภัย สนุกได้อย่างเต็มที่ ให้เด็กๆ ได้สัมผัสดูว่าหิมะของจริงเป็นยังไง นอกจากพาเด็กๆ เล่นสนุกแล้ว คุณแม่อย่างเราก็ได้เวลาไปช้อปปิ้ง! ช่วงปีใหม่ที่ญี่ปุ่นร้านค้าต่างๆ จะพร้อมใจกันลดราคา แถมยังมี Lucky Bag หรือถุงโชคดี ที่จับรวมสินค้าต่างๆ ขายในราคาเดียว ให้ไปเปิดถุงลุ้นกันว่าจะได้อะไรมาบ้าง ทัวร์ญี่ปุ่น เล่นสกี ช่วงปีใหม่ ก็สนุกมีสีสันแบบนี้ล่ะค่ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook