5 สมุนไพรธรรมชาติ ช่วยลดอาการระคายเคือง สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

5 สมุนไพรธรรมชาติ ช่วยลดอาการระคายเคือง สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

5 สมุนไพรธรรมชาติ ช่วยลดอาการระคายเคือง สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพผิวของคนเราแต่ละคนจะแตกต่างกัน บางคนผิวบางแพ้ง่าย บางคนก็ผิวแข็งแรง หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ผิวค่อนข้างแพ้ง่ายและเกิดอาการระคายเคืองอยู่บ่อยๆ เช่น ผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย หรือเกิดผื่นแดงและคัน ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตต้องเสียเงิน เสียเวลาในการดูแลรักษา ในบทความนี้เราจะบอกถึง สมุนไพรธรรมชาติ 5 ชนิดที่ช่วยบำรุงผิวของเราให้แข็งแรง วิธีนี้อาจไม่ได้ผลแบบรวดเร็วทันใจเพราะสมุนไพรธรรมชาติมันต้องใช้เวลา แต่ส่งผลดีต่อผิวของคุณในระยะยาวอย่างแน่นอน

1.ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)

ประโยชน์ของว่านหางจระเข้นั้นมีมากมายสามารถใช้รักษาโรคได้ทั้งภายในและภายนอกแถมยังใช้บำรุงผิวได้อีกด้วย โดยนำว่านหางจระเข้สด ปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาดจากนั้นนำวุ้นใสๆด้านในมาพอกผิว หรือจะหั่นเป็นชิ้นใส่ลงในอ่างอาบน้ำหรือจะใช้วุ้นใสๆถูตามร่างกายก็ได้ จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม เต่งตึง ลดอาการอักเสบ บวมแดง และการระคายเคืองต่างๆ กระตุ้นให้สร้างเซลล์ผิวใหม่ ฟื้นฟูสภาพผิว ช่วยสมานแผล

2.ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเสีย ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น  ลดการอักเสบและระคายเคือง แถมยังใช้ได้กับทุกสภาพผิว ลองใช้ข้าวโอ๊ตบดให้ละเอียด ผสมนมหรือน้ำผึ้งมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดจะช่วยให้หน้าดูอ่อนวัยและผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

3.ชา

ชาทุกชนิดมีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก โดยเฉพาะชาเขียวคุณอาจจะใช้ชาเขียวแห้งผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมะนาวเล็กน้อย มาสก์หน้าโดยตรง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้ผิวแข็งแรง สมานรอยแผล ลดการอักเสบแถมยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้อีกด้วย

4.คาโมไมล์

ดอกคาโมไมล์หรือสารสกัดจากคาโมไมล์ มีสรรพคุณโดดเด่นในด้านรักษาและป้องกันโรคทางด้านผิวหนังต่างๆ เพิ่มความแข็งแรงและชุ่มชื่นให้กับผิว รักษาฝ้ากระ ริ้วรอยและลดการระคายเคืองหรือการอักเสบของผิว  เพียงแค่ใช้ชาคาโมไมล์ทาตรงบริเวณผิวที่เกิดการระคายเคือง หรืออาจจะดื่มวันละ1- 2แก้วก่อนอาหารเช้า ช่วยลดการอักเสบทำให้ร่างกายผ่อนคลาย

5.สารสกัดจากรากของชะเอมเทศ

ชะเอมเทศเป็นสมุนไพรไทยที่ได้รับความนิยมเรื่องการบำรุงผิวมานานเนื่องจากช่วยให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวลดการอักเสบแถมยังมีความระคายเคืองต่ำเหมาะสำหรับผิวที่บอบบางแพ้ง่าย คุณอาจใช้สารสกัดจาดชะเอมเทศทาบริเวณผิวที่มีการระคายเคือง จะช่วยลดอาการคันและอักเสบลงได้

ผิงแพ้ง่ายไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไป ลองใช้สมุนไพรธรรมชาติเหล่านี้ช่วยฟื้นฟูและรักษาผิว

ซื้อเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook