5 อาหารกินแล้วหน้าใส ห่างไกลสิว ต้องลอง

5 อาหารกินแล้วหน้าใส ห่างไกลสิว ต้องลอง

5 อาหารกินแล้วหน้าใส ห่างไกลสิว ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ วลีเด็ดของเครื่องสำอางชนิดหนึ่ง แต่จริงๆแล้วผู้หญิงเราเวลาเป็นสิวคงรู้สึกเหมือนโดนธรรมชาติลงโทษมากกว่า เพราะการที่มีสิวเม็ดเป้งขึ้นมาบนใบหน้า ทำให้ดูน่าอายแถมยังสร้างความรำคาญและความเจ็บปวดอีกด้วย  การรักษาสิวง่ายๆ ทำได้แค่เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ในบทความนี้จะบอกถึง อาหารที่ควรกิน 5 ชนิดที่จะช่วยให้หน้าใสห่างไกลสิว

1.ผักที่มีสีเหลือง หรือ สีส้ม

ผักหรือผลไม้ที่มีสีสันตามธรรมชาตินอกจากจะสวยงามน่ากินแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมาย โดยผักที่มีสีส้ม อย่างพวก ฟักทอง พริกหวาน แครอท ข้าวโพด ผักเหล่านี้จะอุดมไปด้วย ลูทีน เบต้าแคโรทีน วิตามินเอและสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆช่วยลดอาการอักเสบ ลดความเสื่อมของเซลล์ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและช่วยบรรเทาอาการของสิวได้

2.ผักใบเขียวต่างๆ

ผักใบเขียวหรือผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ผักโขม บล็อกโคลี่ ตำลึง ผักเหล่านี้มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมายทั้งคลอโรฟิลด์ ไฟเบอร์วิตามิน E,A,B,C,และ K สารอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวลดการอักเสบและการเกิดสิวแถมยังบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

3.ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง

ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่างเช่น มะเขือเทศ มะนาว สตอเบอร์รี่ ส้ม ฝรั่ง ฯลฯ จะช่วยบำรุงผิว ลดการอักเสบ วิตามินซี นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนแล้วยังช่วยรักษาและปกป้องผิวให้แข้งแรงอีกด้วย

4.ไขมันดี

ไขมันหลายคนอาจคิดว่าไม่ดีต่อร่างกายแต่จริงๆแล้ว ไขมันมีทั้งไขมันดีและไขมันเลว การรับประทานไขมันดีจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดการอักเสบช่วยรักษาและฟื้นฟูสภาพผิวอีกทั้งยังช่วยรักษารอยแผลที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย สารอาหารในไขมันบางชนิดร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้จำเป็นต้องได้รับเพิ่มเติมจากการกินอาหารอย่างเช่นกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จะพบได้มากที่สุดในปลา อย่างเช่นปลาแซลมอน  ปลาเทราท์ ปลาทู ปลาซาร์ดีนและปลาชนิดอื่นๆโดยเฉพาะปลาทะเล หรือแหล่งไขมันดีอื่นๆเช่น น้ำมันมะกอก มะพร้าว ถั่วไข่ อะโวคาโด้ ดาร์กช็อกโกแลต เป็นต้น

5.น้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมากต่อการมีสุขภาพที่ดี เพราะน้ำจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกไปจากร่างกายของเรา ช่วยให้ผิวเราชุ่มชื่น ลดการเกิดสิว แถมยังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย การดื่มน้ำสะอาดที่เหมาะสมคือ 8 แก้วต่อวันเป็นอย่างน้อยจะช่วยให้สุขภาพดีและผิวพรรณดี

การรักษาสิวด้วยการเลือกอาหารการกินที่ดีมีประโยชน์นอกจากจะส่งผลดีต่อผิวแล้วยังดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวม แต่หากไม่อยากเป็นสิวอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงคือ อาหารพวกแป้งหรือขนมปัง ที่มีไขมันทรานส์ น้ำตาล นม ฟาสฟู๊ดและ แอลกอฮอล์เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook