ชะลอวัยง่ายๆ ด้วย 5 การออกกำลังกายแบบ Anti-Aging

ชะลอวัยง่ายๆ ด้วย 5 การออกกำลังกายแบบ Anti-Aging

ชะลอวัยง่ายๆ ด้วย 5 การออกกำลังกายแบบ Anti-Aging
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันหลายคนหันมาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ดีและการออกกำลังกาย การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีแล้วยังส่งผลให้คงความอ่อนเยาว์หรือชะลอวัยได้อีกด้วย การออกกำลังกายแบบ Anti-Agingต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเรา ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการออกกำลังกายแบบ Anti-Agingให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

1.เริ่มต้นง่ายๆด้วยการหายใจ

การหายใจที่ถูกต้องจะส่งผลให้ร่างกายของเราได้รับออกซิเจนที่เหมาะสมช่วยลดความเครียดเพิ่มพลังในการทำงานอีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพดี ชีวิตยืนยาวและชะลอความแก่ได้  วิธีการหายใจที่ถูกต้องคือ ให้เราหายใจเข้าลึกๆช้าๆนับในใจ 1-4  จากนั้นกลั้นหายใจไว้สักครู่แล้วค่อยๆผ่อนลอมหายใจออกมาทางปากอย่างช้าๆจนหมดท้อง ทำซ้ำเรื่อยๆจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดี

2.อย่าลืมวอร์มอัพร่างหายให้เหมาะสม

การวอร์มอัพก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายลดความเสี่ยงจากอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ การวอร์มอัพง่ายๆสามารถทำได้โดย การยืนตัวตรงผ่อนคลายร่างกายให้สบาย จากนั้นงอเข่าลงเล็กน้อยกระจายน้ำหนักไปที่ขาและปลายเท้าให้เท่ากันทั้งสองข้าง จากนั้นกางแขนออกในระดับลำตัวแล้วสะบัดแขนขึ้นลงไปมา

 

3.ออกกำลังกายให้หลังแข็งแรงและไตทำงานได้ดี

การออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของหลัง เหมาะสำหรับคนที่นั่งทำงานทั้งวันหรือมีอาการปวดหลังแถมท่านี้ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบไตให้ดีขึ้นอีกด้วย โดย ยืนตัวตรงกางขาออกเล็กน้อยให้ความกว้างของขาเสมอกับหัวไหล่ ซึ่งเป็นท่าเตรียมความพร้อมในการเริ่มต้นทำโยคะ จากนั้นค่อยๆก้มตัวลงไปข้างหน้ายืดแขนให้ตรงและพยายามแตะให้ถึงพื้น ห้ามงอเข่าหรือ ก้มเท่าที่เราจะก้มได้ จากนั้นให้เงยหน้ามองตรงไปข้างหน้าค้างไว้ 10 วินาทีแล้วค่อยๆยืดตัวขึ้น ทำช้าๆซ้ำกันประมาณ 6 ครั้ง

4.เพิ่มการไหลเวียนออกซิเจนในเลือด

ด้วยการออกกำลังกายแบบยืดหลัง โดยการ ยืนตัวตรง ในท่าที่สบายๆจากนั้นเงยหน้าขึ้นช้าๆ ค้างไว้ 15 วินาทีจากนั้น หายใจเข้าลึกๆแล้วค่อยๆกลับมาในท่าเดิม ทำแบบนี้ซ้ำสัก 6 ครั้งจะช่วยปรับปรุงบุคลิกภาพและเพิ่มออกซิเจนในเลือด

5.ผ่อนคลายร่างกายสลายความเครียด

การออกกำลังกาบเบาๆเพื่อผ่อนคลายร่างกายและสลายความเครียดนั้นทำได้โดย ยืนตัวตรงกางขาออกระดับหัวไหล่ จากนั้นยืดมือขึ้นระดับอกแล้วหันฝ่ามือออกเหมือนท่าปล่อยพลังจากนั้นแกว่งแขนไปทางซ้ายแล้วสลับมาทางขวาแบบช้าๆทำซ้ำ 6 ครั้ง จะช่วยผ่อนคลายร่างกายได้

การออกกำลังกายแบบ Anti-Aging ควรเลือกออกกำลังกายในแบบที่เหมาะสมกับตัวเรา ก่อนออกกำลังกายควรวอร์มอัพก่อนทุกครั้งเพื่อลดอาการบาดเจ็บ  แถมการออกกำลังกายแบบ Anti-Agingยังช่วยชะลอวัยลดความเครียดได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ดังสุภาษิตที่ว่า สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook