5 เคล็ดลับ ยืดความรักให้ยาวนาน แม้ต้องอยู่ไกลกัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/24/124123/is123f.jpg5 เคล็ดลับ ยืดความรักให้ยาวนาน แม้ต้องอยู่ไกลกัน

    5 เคล็ดลับ ยืดความรักให้ยาวนาน แม้ต้องอยู่ไกลกัน

    2018-11-21T11:57:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รักแท้แพ้ระยะทาง คำคมนี้อาจทำให้คู่รักหลายคู่ที่มีความจำเป็นต้องอยู่ห่างกันอกสั่นกันไม่น้อย  เนื่องจากความห่างของระยะทางอาจกลัวว่าความเหงาจะทำให้มีคนอื่นเข้ามาแทรก ดังนั้นในบทความนี้จะบอกเคล็ดลับยืดอายุของความรักที่ห่างไกลมาฝากกัน

    1.คอยอัพเดทเรื่องราวของตนเองให้อีกฝ่ายหนึ่งได้รู้ตลอด

    การที่คนสองคนต้องอยู่ห่างไกลกัน การพบกันอาจเป็นเรื่องยาก ถึงแม้ว่าปัจจุบันการสื่อสารออนไลน์จะสะดวกมากขึ้น แต่การอัพเดทข่าวคราวเรื่องของตนเองให้อีกฝ่ายได้รับรู้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ เพื่อให้เขาได้รับรู้ความเคลื่อนไหวและความเป็นอยู่ของเราเสมอ ช่วยให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้น เหมือนอยู่ใกล้กัน อีกทั้งการคอยบอกและให้คำปรึกษายังทำให้เขารับรู้เสมอว่าตัวเขามีความสำคัญต่อคุณ

    2.วิดิโอคอลหากันบ้าง

    การวิดิโอคอลหากันเดี๋ยวนี้ทำได้ไม่ยาก  วิดิโอคอลหากันบ่อยๆจะเชื่อมระยะทางต่อกันได้ เพราะการคุยแบบเห็นหน้า มันจะทำให้อีกฝ่ายรับรู้ความรู้สึกของเรา ไม่ว่าจะเป็นทั้งสีหน้า แววตา และน้ำเสียง ซึ่งมันให้ผลดีกว่า การพิมคุยกันหลายเท่ามาก

     

    3.ไว้ใจกันและกัน

    การอยู่ห่างไกลกันก็คงจะสงบใจไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หากเราไม่ไว้ใจเขาจนมากเกินไป อาจทำให้เขาเกิดความเบื่อหน่าย หรือรำคาญ นั่นอาจจะส่งผลให้เขาเข้าใกล้คนอื่นมากยิ่งขึ้น ทางที่ดีควรไว้ใจซึ่งกันและกันให้มาก อย่าคาดหวังหรือยึดติด อีกทั้งการพูดคุยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุผลจะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ยืดยาวขึ้น

    4.ทำให้อีกฝ่ายมั่นใจในความรักที่มีต่อกัน

    เรื่องความห่างไกลไม่ได้มีแค่เราที่จะกังวล อีกฝ่ายเขาก็ความรู้สึกที่ไม่ต่างกัน  การประพฤติตัวที่ดีจะช่วยให้ความรักของคุณกับเขามั่นคงและยืนยาว อย่ากระทำตัวเที่ยวเตร่ไปกับคนนั้นทีคนนี้ที เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่คิดอะไร แต่อีกฝั่งอาจไม่คิดแบบคุณและอาจก่อให้เกิดปัญหาทะเลาะหรือเลิกราต่อกันได้

    5.รู้จักปล่อยวางและให้อภัย

    ความรักเมื่ออยู่ห่างไกลหรืออยู่ใกล้ก็มักจะมีเรื่องที่ผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น หากเรื่องไม่ร้ายแรงมากเกินไป ให้คุณรู้จักปล่อยวาง หรือลืมมันไปเสียบ้าง พยายามใช้เหตุผลให้มากที่สุด อย่าใช้อารมณ์ เพราะการพูดคุยกันด้วยเหตุผลจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจ ไม่กดดัน หรือเบื่อง่าย จะช่วยยืดระยะเวลาของความสัมพันธ์ของคุณให้ยืนยาว

     ความรักที่อยู่ห่างไกลกัน ถึงแม้จะเป็นปัญหาสำหรับหลายคู่ แต่การอยู่ห่างไกลกัน ถ้าคนทั้งคู่ต่างก็ทำตามเทคนิคเหล่านี้ จะทำให้ความรักนั้นสวยงามและเมื่อเวลาที่ได้พบหน้ากัน มันจะช่วยให้ช่วงเวลาเหล่านั้นเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากที่สุด พยายามใช้สติให้ดี ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์แบบไหน จะช่วยให้ความรักของคุณมั่นคงและยาวนานขึ้น

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto