7 เคล็ดลับดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์

7 เคล็ดลับดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์

7 เคล็ดลับดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากดูดีดูเด็กอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำให้สาวๆ ที่รักสุขภาพ และอยากสวยใสไม่แก่เร็วมาฝาก ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปลองติดตามกันได้เลย

1. เปลี่ยนวิถีการกิน

ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ แต่ต้องดูให้สมดุลกับวัย เพราะเมื่ออายุมากขึ้นอัตราการเผาพลาญภายในร่างกายจะลดลง เพราะฉะนั้นหากทานมากเหมือนช่วงเด็กหรือวัยรุ่น ก็อาจจะส่งผลทำให้อ้วนง่ายขึ้น ที่สำคัญควรงดการทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในช่วงเย็น แต่ให้เลือกทานเป็นผักผลไม้ที่ย่อยง่ายแทนจะดีกว่า

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายไม่จำเป็นจะต้องทำทุกวัน แต่ควรพยายามที่จะออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที แต่หากไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกจริงๆ ให้ใช้เป็นการเดินแทน เช่น เดินขึ้นลงบันได หรือเดินซื้อของตามตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น เพื่อให้ร่างกายได้เกิดการเผาพลาญบ้าง

3. ดื่มน้ำให้มากๆ

น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์เป็นอย่างมาก และน้ำยังเป็นตัวที่ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นและไม่แห้งกร้าน โดยการดื่มควรที่จะดื่มวันละ 8 แก้ว และพยายามหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และกาเฟอีน เนื่องจากเครื่องดื่มดังกล่าวไม่มีผลดีต่อสุขภาพ

 

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

ควรนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะช่วงที่นอนร่างกายจะทำการซ่อมแซมตัวเอง นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยระบุว่า การนอนหลับเฉลี่ยวันละ 7-8 ชั่วโมง จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานและโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคเครียด และโรคอ้วน ได้ด้วย

5. ล้างเครื่องสำอางทุกครั้งก่อนเข้านอน

ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ก็ควรที่จะเจียดเวลาสัก 5-10 นาที เพื่อไปล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอน เพราะเครื่องสำอางที่ตกค้างอยู่บนผิวจะทำให้เกิดการอุดตันขึ้นที่ใต้ผิวหนัง ทำให้อาจจะเกิดเป็นสิวและริ้วรอยตามมาในภายหลังได้

6. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

เนื่องจากแสงแดดเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวหน้าไม่ว่าจะเป็น ปัญหาฝ้า กระ และริ้วรอยเหี่ยวย่น ก็ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นบนผิวหน้า ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะที่ทำให้สาวๆ ดูหมองคล้ำไม่สดใส และดูแก่ขึ้นได้เช่นกัน

7. หลีกเลี่ยงความเครียด

ความรู้สึกหรืออารมณ์อาจดูเหมือนไม่น่าจะมีส่วนทำให้แก่หรือไม่แก่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วเวลาที่คุณรู้สึกเครียดหรืออารมณ์ไม่ดี มักจะแสดงออกมาทางสีหน้า ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจะยิ่งส่งเสริมให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นพยายามอย่าเครียด พยายามทำในสิ่งที่ตัวเองให้สบายและอารมณ์ดี

จากทั้ง 7 เคล็ดลับที่ได้กล่าวไปข้างต้น หากสาวๆ คนไหนหมั่นทำตามอย่างสม่ำเสมอ รับรองได้เลยว่า คุณจะดูดีและดูเด็กอยู่ตลอดเวลา หมดห่วงเรื่องริ้วรอยได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook