เคล็ดลับที่ทำให้ มิน พีชญา กลายเป็นสาวสวย!

เคล็ดลับที่ทำให้ มิน พีชญา กลายเป็นสาวสวย!

เคล็ดลับที่ทำให้ มิน พีชญา กลายเป็นสาวสวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสปอร์ตเกิร์ลมาดมอมแมมเป็นหญิงสาวสุดน่ารัก
บ้านมินเป็นครอบครัวคนจีน ผิวขาวกันทั้งบ้าน แต่ตอน ม.1 มินผมสั้นและผิวคล้ำมาก เพราะเป็นนักกีฬาบาสของโรงเรียน ช่วงนั้นเหมือนลูกเป็ดขี้เหร่ ไม่ดูแลตัวเอง ไม่ทาครีม ไม่ใช้โฟมล้างหน้า แต่พอขึ้น ม.2 เริ่มดูแลตัวเอง จัดฟัน ไปจี้ไฝตรงหน้าผากออก เริ่มใช้โฟมล้างหน้า


ความรักทำให้โลก (และเรา) สวยงาม
ตอน ม.2 ปิ๊งหนุ่มนักกีฬาบาสทีมชายของโรงเรียนซึ่งเป็นเพื่อนในห้อง ชอบเพราะเขาเก่ง สอนเล่นบาส แอบมองเขาทั้งวันเหมือนเป็นโรคจิต แต่เพราะขี้อายมาก ไม่กล้ามองตรงๆ จึงใช้วิธีมองเงาสะท้อนจากในตาเพื่อน(หัวเราะ) มินจะบอกเพื่อนว่า "อยู่นิ่งๆ สิ เรากำลังมองว่าเขาทำอะไรอยู่" มินก็เอาแต่จ้องตาเพื่อน เพื่อนคนอื่นถามว่า "มินเป็นอะไร เอาแต่จ้องตา เพื่อน" "อ้อ ฝุ่นเข้าตาเพื่อน"

ส่วนตัวคิดว่า ความรักเปลี่ยนคนไปในทางที่ดีขึ้น รักครั้งนั้นทำให้มินอยากมาโรงเรียน ตั้งใจเรียนมากขึ้น อยากดูดี อยากสวย หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ทำทุกอย่าง ทั้งดัดฟัน ทาครีม ตัดผม ดัดขนตา ดูแลผิวพรรณมากขึ้น

 

ขัดสีฉวีวรรณ
พอเริ่มอยากสวย อยากขาว มินใช้โฟมล้างหน้าแบบสครับ หน้าจะได้ขาวเร็วๆ แต่ใช้ไปสักพักหน้าแห้งมาก หลังจากนั้นต้องใช้ครีมบำรุงตามทุกครั้ง ส่วนแขน ขา หลังอาบน้ำทาครีมเยอะมาก เรียกว่าอาบครีมเลยก็ว่าได้ ไม่นานผิวลอกออกเหมือนงูเลย (หัวเราะ) และผิวก็กลับมากระจ่างขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้ถ้ามีเวลาก็เข้าสปา ขัดผิว ไปนวดบ้าง แต่นานๆ ที


สวยนี้...เทคโนโลยีช่วยได้
เมื่อก่อนโดนล้อว่าฟันเหยิน ฟันเยอะ (หัวเราะ) เลยขอคุณแม่จัดฟัน ทุกวันนี้ก็ยังดัดอยู่ เพราะฟันเคลื่อนง่าย แต่เลือกวัสดุแบบใส ช่วงหลังๆมีกดสิวบ้าง เวลานอนน้อยสิวจะขึ้น ยิ่งช่วงแพ้น้ำประปา ขึ้นเยอะมาก มินคิดว่า ถ้าไม่สามารถแก้เองได้ก็ต้องให้หมอช่วย

ส่วนเรื่องศัลยกรรม หวังการพึ่งพาเทคโนโลยีสมัยใหม่ นอกจากจัดฟันกับขัดผิวแล้ว ก่อนหน้านี้เคยคิดเล่นๆ ว่า อยากให้โหนกแก้มเล็กลงกว่านี้ แต่สุดท้ายไม่ทำ เพราะกลัวหน้าแปลก

 

กลยุทธ์ถูกจีบที่เล่นเอาตั้งตัวไม่ติด
เขียนจดหมายมาหายาวเป็นหน้ากระดาษ A4 ใช้คำพูดแปลกๆ อย่าง"ผมไม่ใช่แฟนคลับ แต่ผมอยากขอสมัครเป็นแฟนคุณ..." ส่งตุ๊กตามาให้ "จะรักมินคนเดียว เสมอใจ เสมอไป เสมอตลอดกาล..." อ่านแล้วมิน ก็คิดว่าเขาเป็นเอามากจริงๆ


ความรัก ณ จุดนี้
บอกได้เลย ถ้ามินจะคบใคร ไม่ใช่คนในวงการแน่นอน ประโยคที่มินยึดมาตลอด "คุณจะเคยผ่านความรักมาขนาดไหนก็ช่าง แต่ฉันต้องเป็นคนเดียวและคนสุดท้าย" มินชอบผู้ชายไม่อวดรวย สบายๆ เล่นกีฬา และติดดิน


เจอชายในฝันแล้วหรือยัง
ชอบดูละครเกาหลีมาก ชอบลี มิน โฮ ในเรื่อง "City Hunter" เขาเท่มาก บุคลิกนิ่งๆ รอยยิ้มมีเสน่ห์ ยิ่งซีนอารมณ์เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาทางสายตาได้ดีมาก ดูเป็นคนลึกลับ น่าค้นหา (ทำหน้าเคลิ้ม)


สวยจากภายใน
มินคิดว่า ความคิดสำคัญกว่าความสวยภายนอก เวลาเรามีความสุข เรายิ้ม เราหัวเราะ แล้วคนอื่นอยากอยู่ใกล้ เพื่อนๆ รักทำให้มีความสุขมากกว่าเวลามีคนชมว่าสวย ต่อให้สวยมากแค่ไหน แต่ความคิดแย่ ก็ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้


น้อมนำธรรมะจัดการความเครียด รับมือความเปลี่ยนแปลง

สองปีแรกที่เข้ามาในวงการบันเทิง ทำงานกับคนเยอะ ไล่ตามคนโน้นคนนี้เจอเรื่องเครียดๆ แย่ๆ เยอะมาก เคยลองนั่งสมาธิ นั่งได้ไม่ถึง 10 นาที มิน ไม่สามารถทิ้งอะไรออกไปได้เลย ทำให้รู้ว่าทุกคนไม่ได้เปลี่ยนไป มินนี่แหละที่เปลี่ยน

แต่พอได้ไปฝึกสมาธิที่วัดเวฬุวัน จังหวัดขอนแก่น ได้อยู่กับตัวเอง รู้จักตัวเองมากขึ้น มีสติ ระลึกได้ว่าเราเป็นใคร เป็นยังไง เป็นคนอารมณ์ดีนะเป็นคนร่าเริง และตอนนี้เราเป็นคนยังไง เครียดมากน้อยแค่ไหน เวลาเครียดจะบอกกับตัวเองว่า "เครียดหนอ เครียดหนอ"

เป็นบทเรียนที่ทำให้เรียนรู้วงการมากขึ้น พอนั่งสมาธิก็เริ่มเข้าใจหันมาใช้ชีวิตอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น ตอนนี้มินใจเย็นขึ้นเยอะเลย

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เคล็ดลับที่ทำให้ มิน พีชญา กลายเป็นสาวสวย!

มิน พีชญา
มิน พีชญา
มิน พีชญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook