อยู่โสดอย่างสุข! มาดู 5 ข้อดีของการเป็น โสด ว่าอยู่คนเดียวแล้วมันแฮปปี้แค่ไหน

อยู่โสดอย่างสุข! มาดู 5 ข้อดีของการเป็น โสด ว่าอยู่คนเดียวแล้วมันแฮปปี้แค่ไหน

อยู่โสดอย่างสุข! มาดู 5 ข้อดีของการเป็น โสด ว่าอยู่คนเดียวแล้วมันแฮปปี้แค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิง กับ ความโสด ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนสนิทสุดซี้กันไปแล้วว่ามั้ยคะ? สมัยนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นความหนาแน่นของประชากรสาวโสดกระจายตัวอยู่ทุกพื้นที่ จนแอบสงสัยไม่ได้ว่าที่สาวๆ ยังเลือกครองสถานะโสดอยู่อย่างนี้มันดียังไงกันแน่? ก็แหม คนที่เคยผ่านโมเมนต์ Alone ไร้เงาหนุ่มข้างกายมา ก็ต้องเจอกับสารพัดคำถามจากคนรอบข้างว่า ทำไมเธอยังไม่มีแฟนอีก? อยู่คนเดียวไม่เหงาบ้างเหรอ? อายุก็เยอะ แต่ยังไม่เคยมีแฟนเลยเนี่ยนะ? โอ๊ยยย ถามตรงเบอร์นี้ตบหน้าเลยยังจะดีซะกว่า 

มาค่ะ สาวโสด! ได้เวลามาตะโกนบอกโลกแล้วล่ะว่า ความโสด น่ะมันไม่ได้แย่อย่างที่คิด เพราะว่า ถ้าสาวซิสเลือกจะโสดให้เป็นก็มีความสุขได้ไม่แพ้คนมีคู่เชียวล่ะ อ๊ะๆ ถ้าไม่เชื่อก็ตามเรามาดู 5 ข้อดีของการเป็น โสด ว่าการอยู่ในโหมด Single น่ะมันฟินขนาดไหน   

1. ถึงเวลาเดินทางออกตามหา ตัวเอง1541843143
สาวๆ บางคนพออยู่ในช่วง In Love มีความรักก็มักจะทุ่มทั้งกายและใจหมดไปเพื่อทำให้อีกฝ่ายมีความสุข ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเพื่อให้คนรักพอใจ อะไรที่เค้าไม่ชอบเราไม่ทำ ถึงแม้จะขัดใจตัวเองแค่ไหนก็ยอม แบบนี้ ตัวตนจริงๆ ของสาวซิสเลยค่อยๆ เลือนหายไปทีละน้อย เหมือนที่เค้าชอบพูดกันว่าความรักมักทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวเองไปยังไงล่ะแบบนี้พอได้ใช้ชีวิตแบบสาวโสดจริงจัง ก็ ถึงเวลาเดินทางออกตามหาตัวตนจริงๆ ของตัวเอง กลับมาแล้วค่ะ ลองใช้เวลาทบทวนดูสิว่าจริงๆ แล้ว ตัวเราเป็นคนแบบไหน? มีข้อดีหรือข้อเสียอะไรบ้าง? แล้วค่อยๆ ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีใครเพอร์เฟกต์ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีดีบ้าง แย่บ้างปนกันไปก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายซะหน่อยนี่นา    


2. เรียกคืนความมั่นใจที่หายไปให้กลับมา 1541843709
ถึงหลายๆ คนจะชอบคิดว่าชีวิตของสาวโสดคือการอยู่คนเดียว ทำอะไรเองคนเดียว ไม่มีคนคอยช่วยเหลือ หยุดค่ะ! อย่าเพิ่งมองสาวโสดแบบเราด้วยสายตาสงสารขนาดนั้น เพราะการอยู่คนเดียวมันไม่ได้เป็นเรื่องน่าเศร้าซะหน่อย เมื่อก่อนเวลามีคนอยู่ข้างกายเราก็มักจะทำตัวเป็นลูกแมวตัวน้อยน่ารักน้อย คอยอ้อนให้เค้าทำนั่นทำนี่ให้ แต่ พอถึงเวลาต้องใช้ชีวิตด้วยตัวเองคนเดียวเมื่อไหร่ สาวๆ ก็ต้อง เรียกคืนความมั่นใจของตัวเองกลับมา เพราะเวลาเจอกับปัญหาหรือสถานการณ์ไม่คาดคิด สาวซิสก็ต้องตัดสินใจและเลือกทางที่ดีที่สุดให้ตัวเองยังไงล่ะคะ บอกเลยว่าโมเมนต์แบบนี้น่ะ สาว ๆ อาจได้เจอความสามารถใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้มาก่อนอีกด้วยนะ     


3. ความรับผิดชอบลดลง แต่ความสุขเพิ่มขึ้น 1541843758
เคยมั้ยคะที่ต้องตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้ใครอีกคนกินตั้งแต่เช้าตรู่ ทั้งๆ ที่ #ชีวิตที่แท้ทรู น่ะเป็นคนตื่นสาย? ก็เพราะว่า ความสัมพันธ์รักๆ ใคร่ๆ เนี่ย นอกจากเราจะต้องรับผิดชอบตัวเองแล้วยังต้องดูแลชีวิตของคนข้างๆ อีกด้วยยังไงล่ะแต่พอได้ใช้กลับมาใช้ชีวิตด้วยตัวเองแบบสาวโสดขึ้นมาเมื่อไหร่ สาวๆ จะรู้สึกได้เลยล่ะว่า ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันมันชิลล์ขึ้น จริงๆ นะตัวเธอ ก็ไม่ต้องมานั่งเก็บกวาดห้องเพราะกลัวถูกมองว่าสกปรก ไม่ต้องคอยแต่งตัวสวยๆ เพื่อเอาใจอีกฝ่าย ไม่ต้องรับผิดชอบชีวิตของใคร แถมยังได้ทำตามใจตัวเองแบบสุดๆ อีกต่างหาก    


4. สูญเสียคนหนึ่งไป แต่ได้กลับมาอีกเพียบ 1541843020
เห้ย! ทำไมแกตัวติดแฟนขนาดนี้วะ? ,  พอมีแฟนก็ลืมเพื่อนไปเลยล่ะสิ ,  เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนเลยนะ สาวๆ คนไหนที่ตอนมีแฟนแล้วเจอคนรอบข้างพูดประโยคนี้ใส่บ้างคะ ยกมือขึ้น !? แบบนี้แสดงว่า ตอนที่สาวซิสมีความรักก็มัวแต่ทุ่มใจโฟกัสแค่คนๆ เดียว จนเผลอลืมคนสำคัญใกล้ตัวไปแน่ๆ เลยล่ะสิมันก็ไม่น่าแปลกหรอกนะคะที่เวลาคุณสาวๆ มีแฟนแล้วจะดูแลเอาใจใส่เค้าคนนั้นเป็นอย่างดี แต่ถ้ารักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัวหรือเพื่อนขนาดนี้คงไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้น การที่ได้กลับมาใช้สถานะโสดก็ถือเป็นช่วง Right Time ที่เราจะได้ไป เรียกคืนความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ให้กลับมาแน่นซี้ปึ้กเหมือนเดิมยังไงล่ะคะ    


5. โสดแล้วไม่มีใครให้รัก ก็รักตัวเองซะสิ 1541843216
ใครที่ชอบบอกว่าคน โสด น่ะไม่มีคนมารัก ตีปากแรงๆ ตามอายุเดี๋ยวนี้เลยนะจ๊ะ ก็ ถึงแม้ว่าคนโสดจะไม่มีคนคอยเดินจับมือพาไปเที่ยวนู่นนี่ ไม่มีใครให้สวีทหวานแหววออกนอกหน้าก็จริง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเราไม่มีความรักสักหน่อยนี่นาก็พอไม่ได้ In Relationship กับใคร สาวโสดอย่างเราก็มีเวลาเหลือ ๆ มา ใส่ใจและรักตัวเอง ยังไงล่ะ จากที่เคยต้องทุ่มเวลาทั้งหมดที่มีไปให้กับอีกฝ่าย ก็ได้เวลามาเทคแคร์ร่างกายและจิตใจของตัวเองแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะอยากไปที่ไหน อยากทำอะไร อยากกินอะไร ก็ตามใจตัวเองได้แบบไม่ต้องกลัวใครมาขัด พูดเลยว่าชีวิตอิสระแบบนี้แฮปปี้จะตาย   

สาวโสดคะ! หลังจากนี้ถ้ามีใครมาถามว่า ทำไมยังโสด? 'ก็เปิดบทความนี้ใส่หน้าแล้วพูดว่า #จ้าาาา บอกไปแล้วจ้า พร้อมอินเนอร์เหวี่ยงๆ สวยๆ จัดเต็มได้เลย ก็การได้ใช้ชีวิตคนเดียวแบบโสดๆ เนี่ยถึงบางครั้งจะมีความเหงาแวะมาทักทายบ้าง แต่ก็ยังมีความแฮปปี้ซ่อนอยู่ให้เราได้ลองสัมผัสอีกตั้งหลายข้อเหมือนกันนะ เชื่อสิ!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อยู่โสดอย่างสุข! มาดู 5 ข้อดีของการเป็น โสด ว่าอยู่คนเดียวแล้วมันแฮปปี้แค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook