เคลียร์แล้วไปไหน? ช่องทางส่งต่อเสื้อผ้าเก่า ของใช้เก่า สำหรับนักปันใจดี

เคลียร์แล้วไปไหน? ช่องทางส่งต่อเสื้อผ้าเก่า ของใช้เก่า สำหรับนักปันใจดี

เคลียร์แล้วไปไหน? ช่องทางส่งต่อเสื้อผ้าเก่า ของใช้เก่า สำหรับนักปันใจดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใกล้สิ้นปี เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ กำลังเริ่มมหกรรมเคลียร์พื้นที่ จัดระเบียบบ้าน แต่ก็ไม่รู้ว่า จะเอาของเหล่านั้นไปไว้ที่ไหนดี นอกจากโละทิ้งให้รู้แล้วรู้รอด หากกำลังคิดแบบนั้นอยู่ โปรดยั้งมือไว้ก่อน วันนี้ Tonkit360 ขอชวนคุณมาส่งต่อสิ่งของเหล่านั้นด้วยการบริจาค เพราะของบางอย่างอาจยังไม่เคยได้ใช้ หรือใช้แล้วแต่สภาพยังดี ส่วนสถานที่รับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ มีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

มูลนิธิวัดสวนแก้ว 

เริ่มต้นกันที่ มูลนิธิวัดสวนแก้ว เจ้าของสโลแกน “คุณไม่ใช้เราขอ” สถานที่ที่พร้อมรับบริจาคข้าวของและเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกประเภทจากคุณ ๆ ก่อนนำเสื้อผ้าและสิ่งของเบ็ดเตล็ดที่ได้รับบริจาคมา ส่งต่อให้ผู้ยากไร้ คนตกงาน ภายในวัดสวนแก้วให้นำไปขายในราคาถูก เพื่อยังเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว หรือนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นต่อ

ทั้งนี้ หากคุณสะดวกมาส่งเองก็แค่เดินทางตรงมายังวัดสวนแก้วเลย แต่ถ้าไม่ เพียงโทรมายังมูลนิธิวัดสวนแก้ว พร้อมนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ คุณก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ให้ได้แล้ว

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : มูลนิธิสวนแก้ว เลขที่ 55/1 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140
เบอร์ติดต่อ : 02-9215023 กด 1, 092-9403125, 098-3103956

มูลนิธิกระจกเงา 

ตามมาด้วย โครงการแบ่งปันเพื่อการเปลี่ยนแปลง ของมูลนิธิกระจกเงา ที่พร้อมอ้าแขนรับ “มหกรรมเคลียร์บ้าน” ของคุณ (แบบตลอดทั้งปี) ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หนังสือ ตุ๊กตา คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และบรรดาของใช้ต่าง ๆ  อาทิ เครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ ก็เอามาบริจาคที่มูลนิธิ ก่อนนำไปมอบต่อให้กับผู้ขาดแคลนในพื้นที่ต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ก็มีการนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม หรือสิ่งของต่าง ๆ อีกส่วนหนึ่งมาใช้ระดมทุนภายใน “ร้านแบ่งปัน” ของมูลนิธิกระจกเงา เพื่อใช้สนับสนุนการทำกิจกรรมของมูลนิธิ

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิกระจก ขอรับเฉพาะสิ่งของที่ยังคงสภาพดี เพื่อให้พร้อมส่งต่อไปยังผู้รับ สำหรับที่นี่ มีบริการส่งรถไปรับถึงบ้าน หรือส่งของบริจาค ผ่านจุดบริการ DC Nim Express ได้ทั้ง 91 สาขา (ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2561 เท่านั้น) หรือหากสะดวกนำของบริจาคมามอบที่มูลนิธิได้เช่นกัน

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซ.วิภาวดี 62 (แยก 4-7) ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
เบอร์ติดต่อ : 02-9732237#0 หรือ 061-9091840

มูลนิธินกขมิ้น

ส่วนใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาส หรือคนชรา ก็สามารถนำของที่คุณไม่ได้ใช้แล้ว (แต่ยังอยู่ในสภาพดี) อาทิ เสื้อผ้าทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ กระเป๋า รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า ของเล่น วัสดุรีไซเคิลทุกชนิด มาบริจาคได้ที่นี่ เพื่อนำมาคัดแยกก่อนส่งต่อไปให้เด็ก ๆ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ สิ่งของบางส่วนที่มีการบริจาคมานั้น จะถูกนำไปจำหน่าย เพื่อใช้เป็นทุนทำอาหารกลางวันแก่เด็ก ๆ และถ้าคุณไม่มีเวลา ไม่สะดวกเดินทาง ไม่มีรถขนของไปมอบให้ที่มูลนิธิ แต่มีใจอยากเป็นผู้ให้ สามารถส่งของผ่านไปรษณีย์ หรือติดต่อนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ เพื่อส่งมอบของบริจาคได้เช่นกัน

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เลขที่ 89 ซ.เสรีไทย 17 ถ.เสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
เบอร์ติดต่อ : 093-9307738, 094-9400606 และ 088-0770303

มูลนิธิยุวพัฒน์

ขอชวนนักปันใจดี นำเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดี อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ หนังสือ หรือพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า มาบริจาคที่มูลนิธิยุวพัฒน์ ก่อนนำของบริจาคคมาจัดจำหน่ายภายในร้าน ปันกัน ทั้ง 12 สาขา เพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นทุนการศึกษาให้เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสในมูลนิธิยุวพัฒน์

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : มูลนิธิยุวพัฒน์ เลขที่ 1 ซ.พรีเมียร์ 2 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250
เบอร์ติดต่อ : 02-1183968-9

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

พอได้ยินชื่อมูลนิธิแห่งนี้ หลายคนคงคิดว่า กิจกรรมดี ๆ ที่มีการเปิดรับความช่วยเหลือ มีเพียงการอ่านหนังสือ สอนการบ้าน สอนดนตรี การรับบริจาคเงิน หรือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเลี้ยงอาหารน้อง ๆ เท่านั้น แต่ที่จริงแล้ว ยังมีการเปิดรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ อย่าง เสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นเด็ก อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อการศึกษาต่าง ๆ หรือกระดาษ A4 ที่ใช้แล้ว โดยไม่มีรอยยับ รอยพับ หรือเป็นความลับ เพื่อทำหนังสืออักษรเบรลล์ ขณะเดียวกัน ปฏิทินตั้งโต๊ะเก่า ก็จะถูกนำไปทำเป็นบัตรคำอักษรเบรลล์ ที่ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเช่นเดียวกัน

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เลขที่ 420 ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
เบอร์ติดต่อ : 02-3548365-68, 02-3548370-71

สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง

เป็นโครงการที่ถูกตั้งขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเยียวยา หรือให้ความช่วยเหลือแก่ผู้หญิงที่ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ บรรดาเด็ก ๆ ที่แม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เด็กที่ถูกแยกตัวออกจากครอบครัว หรือตามแม่มาที่บ้านพักฉุกเฉิน

โดยสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เปิดรับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้สำหรับผู้หญิงและเด็กที่ยังอยู่ในสภาพดี สามารถนำมาใช้ต่อได้ นมผง นมกล่องรสจืด อุปกรณ์ทำแผล อุปกรณ์ทำความสะอาด แพมเพิสเด็ก รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือของใช้ในครัว อาทิ น้ำมันพืช น้ำปลา ไข่ไก่ เป็นต้น

ช่องทางการส่งต่อ 

ที่อยู่ : สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เลขที่ 501/1 ซ.เดชะตุงคะ 1 ถ.เดชะตุงคะ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210 (บริจาคช่วยเหลือบ้านพักฉุกเฉิน)
เบอร์ติดต่อ : 02-9292310, 02-9292222

พอรู้แบบนี้แล้ว หลังจบมหกรรมเคลียร์บ้าน ก็อย่าลืมส่งต่อความสุขของคุณไปยังมูลนิธิฯ ที่เราแนะนำในข้างต้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook