เสกคิ้ว ให้กลายเป็น CUTE

เสกคิ้ว ให้กลายเป็น CUTE

เสกคิ้ว ให้กลายเป็น CUTE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าคิ้วไม่สำคัญ!! คิ้วคือส่วนที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งบนใบหน้า ที่สาวๆเกือบทุกคนมักจะลืมดูแลเอาใจใส่คิ้วทั้งสองข้างของเรา ปล่อยให้คิ้วรกเป็นป่าดงดิบ กระจัดกระจายเหมือนคิ้วทะเลาะกัน วันนี้จะต้อง Say Goodbye โบกมือลาคิ้วรกๆที่แสนจะซุกซน มาเปลี่ยนลุกส์เป็นสาวคิ้วสวย ดูดีมีชาติตระกูล ด้วย Item เครื่องสำอางราคาน่าคบและจบด้วยคิ้วสวยๆคู่งาม คู่นี้นี่เอง


ดูเหมือนสาวๆหลายคนคงจะเก้ๆกังๆกับขั้นตอนนี้กันเยอะเลย เทคนิคที่แสนง่ายและได้ผลลัพธ์ที่สวยปิ๊งก็คือ การวัดรูปคิ้วจากโครงหน้าของตัวเอง เพราะจะทำให้รูปคิ้วสมดุลกับใบหน้าของเรามากที่สุด

ทฤษฎีการกันคิ้วแบบสาว ASIAN CHIC เหมาะสำหรับรูปหน้าคนไทยมากที่สุด

ลองมาเช็คจุดของคิ้วที่เราจะกัน โดยวัดจากวิธีแบบธรรมชาติ คือ วัดโดยโครงหน้าของเราเอง

A: กะความยาวเส้นตรงจากหัวตาขึ้นไปถึงคิ้ว ถ้าหากว่าคิ้วนั้นล้ำเส้นเกินออกมา ก็ควรจะกำจัดออกซะ โดยวิธีการถอนหรือโกนแล้วแต่ถนัด แต่ถ้าเกินออกมาเล็กน้อยก็ควรเก็บไว้ ให้ดูเป็นรูปคิ้วธรรมชาติ ที่สำคัญไม่ควรกันหัวคิ้วให้ดูเรียวบาง เพราะจะทำให้ดูแก่กว่าวัย และดูหน้าใหญ่ไปโดยปริยาย เริ่มกันคิ้วจากจุด A เป็นเส้นเกือบตรง ไปจนถึงจุด B

B: จุดนี้คือจุดหักโค้งของรูปคิ้ว โดยวัดจากลูกตาดำด้านนอกเป็นหลัก คิ้วที่พ้นจากจุด B ไปจนถึงจุด C จะต้องกันให้เป็นรูปโค้งโก่ง เรียกว่า จุดพีคแบบคันธนูเลยก็ว่าได้

C: จุด C คือ จุดสิ้นสุดการโค้ง โดยวัดให้ตรงกับหางตาของเราเอง

D: นี่คือจุดสิ้นสุดของหางคิ้ว โดยวัดจากปีกจมูกไปชนกับหางตา ขึ้นไปถึงคิ้วที่จะเป็นสุดสิ้นสุด จากจุด C ถึงจุด D ให้กันเป็นแนวเส้นตรง และกันส่วนที่เหลือออกจากจุด D ออกไป ก็จะได้รูปคิ้วที่สวยงามเพอร์เฟ็ก

 

ศึกษาตำราเสกคิ้วให้ CUTE ขั้นทฤษฎีกันไปแล้ว มาลงมือปฏิบัติกันเลยดีกว่า


STEP 1: ใช้แปรงสกูว์ (C) แปรงคิ้วจากบนลงล่าง

 

STEP 2: ใช้กรรไกรสำหรับเล็มขนคิ้ว (B) ค่อยๆตัดขนคิ้วที่ยาวเกินโครงคิ้วออก ทำไล่ไปตั้งแต่หางคิ้วถึงหัวคิ้ว ทั้งเหนือคิ้วและใต้คิ้ว

 

STEP 3: ใช้กรรไกรค่อยๆเล็มขนคิ้วด้านบนที่กระจัดกระจาย ให้โค้งรับกับเส้นคิ้วล่าง

 

STEP 4: เริ่มกันคิ้วหลังจากที่กำหนดตำแหน่งคิ้วในแบบของตัวเอง โดยใช้ Eyeliner ดินสอกำหนดจุดไว้ ถ้ายังไม่แน่ใจสามารถเอาดินสอเขียนคิ้ว วาดบล็อกคิ้วไว้เป็นโครงร่างก่อนที่จะลงมือกันคิ้วจริง โดยใช้มีดโกนสำหรับกันคิ้วโดยเฉพาะ (A) ค่อยๆโกนออกทีละน้อย

 

STEP 5: เมื่อเริ่มเห็นโครงร่างคิ้วที่สวยงามแล้ว ให้ใช้มีดกันคิ้ว กันส่วนหัวคิ้วบนสันจมูกออก (สำคัญมากๆเลย ถ้าใครคิ้วดก แถมหัวคิ้วชนกันอีก ควรจะกันขนคิ้วบนสันจมูกออกให้หมด ใบหน้าจะได้ดูซอฟท์ ดูอ่อนโยนยิ่งขึ้น)

 

STEP 6: ใช้พู่กันแตะ Eyebrow set สีกลาง (1) เริ่มไล้พู่กันอย่างเบามือจากกลางคิ้วไปจนถึงหาง จากนั้นแตะ Eyebrow set สีอ่อนสุด (2) ค่อยๆไล้เบาๆ กลับมาที่หัวคิ้ว พยายามไล้พู่กันให้อยู่ภายในกรอบคิ้ว (ระวังอย่าลงน้ำหนักพู่กันที่หัวคิ้วมากจนเกินไป เกลี่ยไล้ให้สีกระจายมากที่สุด ถ้าหัวคิ้วหนาและเข้มจะทำให้หน้าดูดุและหน้าแข็งเกินไป ส่งผลให้ลุคส์ที่อ่อนหวานและตาที่แสนอ่อนโยน โดนแย่งซีนไปโดยปริยาย)

 

STEP 7: ใช้ Mascara สำหรับคิ้ว เลือกสีที่อ่อนกว่าสีผม 1 เฉด ปัดไล้ขนคิ้วอย่างเบามือ เริ่มจากหัวคิ้วไปจนถึงหาง ให้ปัดในลักษณะเฉียงขึ้น จนถึงช่วงโค้งสุดของคิ้ว และค่อยเฉียงลงตามหางคิ้ว (เนื่องจาก Mascara สำหรับคิ้วเป็นเนื้อฟลูอิด (เหลว) จึงต้องปัดให้แตะปลายขนคิ้วอย่างเบามือ หากมือนักเผลอปาด Mascara สำหรับคิ้วโดนผิวหนังหละก็ จะทำให้คิ้วดูเข้มและเลอะเทอะ ดังนั้น แค่ไล้ๆให้โดนส่วนที่เป็นคิ้วก็พอ)

 

 

Credit : จากหนังสือ แต่งเอง หลากสไตล์ by ทับทิม มัลลิกา พิธีกรรายการ VRZO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook