บียอนเซ่คนจริง! สั่งถอดแบรนด์ Ivy Park ออกจาก Topshop เพราะเรื่องคุกคามทางเพศ

บียอนเซ่คนจริง! สั่งถอดแบรนด์ Ivy Park ออกจาก Topshop เพราะเรื่องคุกคามทางเพศ

บียอนเซ่คนจริง! สั่งถอดแบรนด์ Ivy Park ออกจาก Topshop เพราะเรื่องคุกคามทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตัวแม่ระดับท็อปแล้ว จะไม่มี "บีย่อนเซ่" อยู่ในลิสต์ก็คงไม่ได้สินะ เพราะเธอเป็นไอดอลของใครหลายๆ คน นอกเหนือจากผลงานเพลงและลุคเฟียร์ซๆ ของเธอแล้ว สิ่งที่เธอให้ความสนใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นจุดยืนทางการเมือง โดยเฉพาะประเด็นสิทธิความเท่าเทียม เพราะเธอคือศิลปินหญิงที่ประกาศตัวเป็น เฟมินิสต์ (feminist) หรือ นักสิทธิสตรี มาแต่ไหนแต่ไรนั่นเอง

Beyoncé

ล่าสุด บียอนเซ่ได้ตอกย้ำให้ชาวโลกได้ตระหนักรู้ในเรื่องสิทธิและการคุกคามทางเพศอีกครั้ง ด้วยการสั่งถอด Ivy Park แบรนด์สปอร์ตแวร์ของเธอ ออกจากร้าน Topshop ไฮสตรีทแฟชั่นชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เหตุเพราะเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เซอร์ ฟิลลิป กรีน ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Topshop ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของควีนบี ถูกกล่าวหากรณีล่วงละเมิดทางเพศและเหยียดชาติพันธุ์ 

บียอนเซ่และเซอร์ ฟิลลิป กรีน

แม้นักธุรกิจเมืองผู้ดีอย่างท่านเซอร์ฟิลลิปจะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้ว แต่ก็มีกระแสต่อต้านและมีแฟนๆ ที่เรียกร้องให้บีย่อนเซ่ตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Topshop ซึ่งบียอนเซ่เองก็จัดให้! พร้อมเซย์กู๊ดบายกับ Topshop ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทั้งคู่จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจไปเมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งข่าวรายงานว่า บริษัท Parkwood Entertainment บริษัทที่ก่อตั้งโดยบียอนเซ่ เมื่อปี ค.ศ. 2010 ที่ก่อนหน้านี้ มีท่านเซอร์ฟิลลิปถือหุ้นอยู่ 50% แต่ล่าสุดเธอกลับมาถือหุ้นเต็ม 100% ไปเป็นที่เรียบร้อย

งานนี้ สาวกควีนบีทั่วโลก คงได้ปลื้มปริ่มในตัว "ขุ่นแม่" อีกครั้ง เพราะอย่างที่ทราบกันว่าบียอนเซ่เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่ง ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทุกเพศ ทุกวัยทั่วโลก ดังนั้น การกระทำของเธอในทุกๆ แง่มุมย่อมเป็นที่จับตามองและถูกคาดหวัง และตัวเธอเอง ก็เป็นศิลปินหญิงที่ไม่ได้มีดีแค่ภายนอกแน่นอน เราจะเห็นว่างานเพลงของเธอไม่ได้ถูกแต่งมา เพื่อเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตเท่านั้น แต่เป็นผลงานมาสเตอร์พีซ ที่เนื้อหาแทรกไปด้วยแง่คิดต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เรื่องทางสังคม การเมือง และโดยเฉพาะ "พลังผู้หญิง"

แน่นอนว่าเธอต้องการใช้ความโด่งดังของเธอให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนหันมาสนใจสิ่งที่เธอต้องการจะสื่อหรืออยากจะรณรงค์ และในเคสนี้ หากเธอละเลยไป คงมีคนผิดหวังหรือไม่พอใจในตัวเธอไม่น้อยเลย

>> 8 เหตุผลทำไม BEYONCE ถึงเป็นคุณแม่ของแฟนเพลงทุกคน

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ บียอนเซ่คนจริง! สั่งถอดแบรนด์ Ivy Park ออกจาก Topshop เพราะเรื่องคุกคามทางเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook