รองเท้าส้นสูงช่วยให้ผู้หญิง ดูมีพลังอำนาจมากขึ้น

รองเท้าส้นสูงช่วยให้ผู้หญิง ดูมีพลังอำนาจมากขึ้น

รองเท้าส้นสูงช่วยให้ผู้หญิง ดูมีพลังอำนาจมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจจะฟัง ดูแปลกแต่ก็เป็นเรื่องจริงที่รองเท้าส้นสูงช่วยให้ผู้หญิงดูมี พลังอำนาจมากขึ้น ดิฉันได้ทดลองด้วยการให้ผู้บริหาร 5 คนซึ่งเป็นผู้หญิงที่ตัวค่อนข้างเล็ก ยืนเรียงแถวกัน เทียบกับผู้จัดการอีก 5 คนที่มีความสู่งเท่า ๆ กัน ก็พบว่าผู้หญิงที่มีอายุน้อยกว่าชอบที่จะใส่รองเท้าส้นสูง แต่ละคนจึงใส่รองเท้าสูงอย่างน้อย 2 นิ้ว ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ดูตัวสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้หญิงไทยโดยทั่วไปมักจะตัวเล็กและ ผู้หญิงที่มีอายุ 40 ขึ้นไปก็ไม่ค่อยอยากจะทรมานตัวเองด้วยการใส่ส้นสูงอีกต่อไป ปัญหาจึงเกิดเพราะในบางตำแหน่งคุณต้องมี ความโดดเด่น ดูมีพลังอำนาจ และมีความน่าเชื่อถือ และรองเท้าส้นสูงก็ช่วยเสริมสร้างสิ่งเหล่านี้เสียด้วย ลองคิดดูว่าถ้าคุณต้องออกไปพบลูกค้ารายสำคัญกับอีกคนที่มีตำแหน่งรองจากคุณ แต่ตัวสูงกว่า (เพราะเธอใส่รองเท้าส้นสูง) อาจจะฟังดูแปลกแต่สิ่งทีเกิดขึ้นจริงก็คือคนมักจะมองว่าคนที่ดูตัวสูงกว่า หรือตัวใหญ่กว่าว่าเป็นคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ การดูเป็นคนตัวเล็กน่าทะนุถนอมอาจจะดีในบางโอกาส แต่ไม่ใช่ในเวลาที่คุณต้องการแสดงถึงความมั่นใจและพลังอำนาจแน่นอน สิ่งที่คุณคงไม่อยากให้เกิดขึ้นก็คือการที่ลูกค้ามองข้ามคุณไป (หรือมองคุณบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อรักษามารยาท) และหันไปพูดกับคนที่มีตำแหน่งรองจากคุณเป็นหลัก เพราะคิดว่าเธอคือเจ้านาย

สิ่งที่คุณทำได้ก็คือติดรองเท้าส้นเตี้ยไว้ที่โต๊ะทำงานสักคู่นึง เพื่อไว้เปลี่ยนเวลาอยู่ที่ทำงาน อย่างน้อยที่สุดเวลาที่คุณไปเข้าประชุมคนจะได้รู้ว่าคุณคือเจ้านายตัวจริง

 

เทคนิคสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับการใส่ส้นสูง

ลองเริ่มจากรองเท้าที่ส้นเล็กแต่ไม่สูงมาก (Kitten heels) ดูก่อน มีส้นสักนิดหน่อย ก็ยังดีกว่าไม่มีเลย
รองเท้าแบบมีเสริมด้านหน้า (Platforms) จะช่วยให้เดินง่ายขึ้น แถมยังอินเทรนด์ โดยเลือกให้เหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่และดูให้แน่ใจว่าช่วยให้ขาของคุณดู เรียวขึ้น
ไม่ว่าคุณจะเลือกส้นสูงแบบไหน ขอให้แน่ใจว่าส้นรองเท้าอยู่ในสภาพดี ส้นที่มีรอยหัก หรือรอยถลอกคงไม่ค่อยน่าดูนัก

 

บทความโดย : อลิสา โลหิตนาวี
ผู้ก่อตั้งและริเริ่มธุรกิจที่ปรึกษาทางด้านการสร้างภาพลักษณ์ : Image Matters

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook