4 ทริคการแต่งหน้า ช่วยชีวิตสาวๆ ให้อยู่ง่ายขึ้น จาก ฟลุค - Alwaysfluke

4 ทริคการแต่งหน้า ช่วยชีวิตสาวๆ ให้อยู่ง่ายขึ้น จาก ฟลุค - Alwaysfluke

4 ทริคการแต่งหน้า ช่วยชีวิตสาวๆ ให้อยู่ง่ายขึ้น จาก ฟลุค - Alwaysfluke
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alwaysfluke หรือ พี่ฟลุค ชูสุวรรณ เมกอัพอาร์ทิสต์และบิวตี้กูรูชื่อดังคนหนึ่งของเมืองไทย นอกจากจะรับแต่งหน้าเจ้าสาว นางแบบนิตยสาร เนรมิตความงามออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว เขายังค่อยอัปเดตเทรนด์ความงามและรีวิวผลิตภัณฑ์ความงามให้ความรู้กับสาวๆ ที่ติดตาม

วันนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสเจอกับ พี่ฟลุค โดยครั้งนี้พี่ฟลุคจะมาแนะนำทริคการแต่งหน้า ช่วยชีวิตสาวๆ ให้อยู่ง่ายขึ้น พร้อมแนะนำเทรนด์สีสันที่มาแรงในช่วงนี้และปีหน้าด้วยว่า "ความสนุกของเมกอัพในสิ้นปีนี้และปีหน้าที่จะถึง คือสีทองและสีแดง สีทองมาจากไหน สังเกตได้ว่าช่วงสิ้นปีจะมีการจุดเทียนเฉลิมฉลองเผื่อสร้างบรรยากาศในการดินเนอร์ สีที่สะท้อนกับแสงของเทียนได้ดีที่สุดก็คือ สีทอง เราก็จะเห็นทุกแบรนด์เหมือนนัดกันออกเมกอัพที่มีกลิตเตอร์สีทอง ชิมเมอร์สีทอง ส่วนอีกสีที่มาแน่ในปีหน้าคือ สีแดง"

4 ทริคการแต่งหน้า ช่วยชีวิตสาวๆ ให้อยู่ง่ายขึ้น


1. อัปเดตอะไรใหม่ๆ ไม่ใช้อะไรจำเจ

ผมจะแนะนำให้ในปีหนึ่งอย่างน้อยให้ซื้อ 2 ครั้ง ต้นปีกับปลายปี มันเป็นช่วงซีซั่นเราจะได้อัปเดตอะไรใหม่ๆ แต่บางคนกลับกลายเป็นว่าใช้ของที่ประทับใจใช้มา 20 ปีที่แล้ว นั้นมันเทคโนโลยีเมื่อ 20 ปี ที่แล้ว คุณก็จะได้หน้าแบบ 20 ปีที่แล้ว

2. ไม่ลงหน้าหนา เผยผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่ารองพื้นในตอนนี้มีหลายแบรนด์ออกรองพื้นที่มีการผสมสกินแคร์เข้าไป ซึ่งจะทำให้เราได้ผิวหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

3. เลือก 1 จุด สร้างความโด่ดเด่น

แต่งให้เด่นสักจุด อย่างใครทาปากเข้มแล้วตาเบาได้ และถ้าใครที่แต่งตาด้วยการใช้สีอายแชโดว์แน่น เขียนอายไลเนอร์เส้นคมแนะนำให้ดัดและปัดขนตาไม่อย่างนั้นจะดูแปลกครับ

4. เทรนด์ปีหน้าแต่งหน้าแบบไม่ตั้งใจแต่ง

น่าจะเป็นเรื่องดีๆ ของสาวๆ ที่ไม่ชอบมานั่งคัดเบ้า ตรงนี้กี่องศา ปีหน้าจะเน้นเครื่องสำอางที่เป็นชิ้นเดียว อย่างอายแชโดว์ของ Three ที่เป็นลิควิค ปาดแล้วจบ ไม่ต้องมีความตั้งใจ ไม่ต้องมีเส้นที่เนียบคม ให้แยกแบบนี้นะครับ คนแต่งในไอจีที่เป็นสายฝ. นั่นคือการแต่งเผื่อโชว์ในไอจีหรือยูทูป ผมบังเอิญไปเจอกับเมกอัพอาร์ทิสต์ที่อเมริกา เขาก็หัวเราะ เราคนไทยก็นึกว่าอเมริกาต้องแต่งแบบนี้ใช่มั้ยถึงจะสวย เขาก็บอกไม่ใช่ นั่นคือการแต่งเผื่อโชว์ ไม่ใช่การแต่งแบบนี้ในชีวิตจริง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook