แบบผมสั้นสำหรับทุกรูปหน้า จากสไตล์ลิสคนดัง

แบบผมสั้นสำหรับทุกรูปหน้า จากสไตล์ลิสคนดัง

แบบผมสั้นสำหรับทุกรูปหน้า จากสไตล์ลิสคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรามใหญ่ / เหลี่ยม ทรงที่เหมาะคือผมสั้นประมานกลางคอ แต่เน้นวอลลุ่มช่วงปลาย ให้ช่วงกรามนั้นดู soft ขึ้น และตัดให้ด้านหน้ายาวกว่าด้านหลัง จะช่วงปิดกรามและเสริมรูปหน้าได้ดี

 

กรามเหลี่ยม ถ้าชอบทรงผมตรง ก็แนะนำทรงแบบ Jennifer Aniston แต่แสกเอียงข้างเล็กน้อยเพื่อสร้างมิติให้หน้าดูเป็น asymmetry และตัดความเหลี่ยมไปได้บ้าง

 

หน้าผากโหนก ควรทำผมหน้าม้าแบบ Chunky หรือหนากว่าปกติ ผมหน้าม้านอกจากจะเข้าได้ทุกรูปหน้าแล้ว ยังทำอะไรได้มากกว่า เช่นปัดเป๋ หรือปล่อยตรง หรือซอยปลายหน้าม้าให้รุ่ยก็ดูเปรี้ยวได้เหมือนกัน

 

หน้ารูปหัวใจ คางยาว ไม่ควรตัดให้สั้นกว่าคาง แต่เติมหน้าม้าบางๆเพื่อให้ดูเก๋มากขึ้น

 

หน้ากลม ควรตัดให้ด้านข้างเรียบ และเน้นช่วงบนให้ดูหนา เพิ่มความยาวของหน้าด้วยการเซ็ทผมให้สูงด้านบน จะช่วยทำให้หน้าดูเรียวขึ้น

หน้ากลม หากจะตัดสั้นควรจะตัดให้เป็น asymmetry bob และมีหน้าม้าเป๋ เพื่อเปลี่ยนรูปทรงของหน้าไปอย่างสิ้นเชิง

 

หน้ายาวเรียว หากคุณรูปหน้าเหมือน Liv Tyler ทรงผมไม่ควรมีความยาวที่เสมอคาง ต้องสั้นกว่า หรือยาวกว่า หรือเพิ่มหน้าม้า เพราะจะช่วยดึงหน้าให้กว้างออกไปด้านข้างได้

 

คอยาว หากคุณมีคอยาว ไม่ควรตัดสั้นเลยคาง เพราะจะเห็นคอมากขึ้น ควรเป็นประบ่า หรือผมยาวเทไปด้านหน้าเพื่อเพิ่ม angle ให้ใบหน้าของคุณ

 

คอยาว ทำผมแบบม้วนลอนหนาๆ ก็ช่วยบดบังช่วงคอได้ดี หากทำผมให้มีวอลลุ่มช่วงไหล่ จะช่วยสร้างภาพลวงตาได้

 

โหนกแก้มสูง asymmetrical bob จะเวิร์คที่สุด ทำให้ดูเปรี้ยวและเสริมบุคลิกอย่างดีเยี่ยม

 

 

หน้ารูปไข่ ทำได้ทุกทรง แต่หน้าคุณมีโหนกแก้มเด่น ก็แนะนำให้ทำทรงแบบ Halle Berry ได้ทุกแบบ

 

หน้ารูปไข่ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะตัดสั้นกุดแล้วจะดีเสมอไป ยังไงก็ควรหาอะไรที่แปลกแหวกแนวหรือเพิ่มความเก๋เล็กน้อย ไม่งั้นก็จะดูธรรมดาจนเกินไป อย่างทรงแหวกหน้าม้าของ Sienna Miller

 

รูปหน้าที่ไม่ชัดเจน แต่ หากคุณมีนิสัยที่ชัดเจน หรือเป็นคนแรงๆ ชอบมักแสดงตัวตนด้วยลุคที่โดดเด่นอยู่แล้ว ขอแนะนำให้ทำทรงผมหนาๆ หน้าม้าหนาๆ จะช่วยเสริมให้ดูเด่นขึ้นไปอีก สามารถทำตาม Nicki Minaj และ Lady Gaga ได้เลย

หน้าที่ไม่ชัดเจน แต่ได้ทุกรูปแบบ แนะนำให้ลองทำทรง Cleopatra ผมดก สีดำมัน แต่ขอให้เป็นคนที่มีผมสุขภาพดี เท่านั้น เพราะทรงนี้ต้องมีน้ำหนักและไม่แห้งแตกปลาย ถึงจะดูสวยสง่า จัดว่าเป็นทรงที่หายากที่จะทำแล้วเด่น เพราะขั้นตอนการดูแลนั้น ยากมากๆ ต้องหมั่นเล็มปลายทุกสองอาทิตย์และบำรุงอย่างพิถีพิถัน ไม่งั้นไม่เรียก Cleopatra แน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แบบผมสั้นสำหรับทุกรูปหน้า จากสไตล์ลิสคนดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook