เทคนิคแต่งหน้าเน้นดวงตาโฉบเฉี่ยว

เทคนิคแต่งหน้าเน้นดวงตาโฉบเฉี่ยว

เทคนิคแต่งหน้าเน้นดวงตาโฉบเฉี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงอย่างเราเรื่องความสวยความงามถือเป็นเรื่องใหญ่นะ อะไีรที่เกี่ยวกับสวยๆ งามๆ ล่ะขอให้บอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้าด้วยแล้วพลาดไม่ได้เลยกับเทคนิคดีๆ ใช่ไหมค่ะ

 

 

ว่าแต่มีสาวคนไหนบ้างที่มีปัญหากับเรื่องดวงตา ที่มีหางตาค่อนข้างตกบูรินมีเทคนิคดีๆ ในการแต่งตาให้ดูโฉบเฉี่ยวแต่ยังคงความเป็นธรรมชาติมาฝากกันค่ะ รับรองว่าคุณสาวๆ จะได้สวยโฉบเฉี่ยวแบบธรรมชาติจนหนุ่มๆ ต้องมองเหลียวหลังอย่างแน่นอน...




ขั้นตอนที่ 1 เตรียมผิวหน้าให้พร้อมนะคะ ทาครีมบำรุง ครีมกันแดด ตามใจชอบ จากนั้นลงรองพื้น จะเป็นเบส หรือ บีบีครีมก็แล้วแต่ความชอบของคุณสาวๆ เลยคะว่าอยากจะปกปิดมากน้อยแค่ไหน

 


ขั้นตอนที่ 2 ไม่มีใครคนไหนในโลกที่จะเฟอร์เฟ็กไปทุกอย่าง ใบหน้าของเราก็เช่นกันค่ะ ต้องมีสิว ฝ้า ริ้วรอยให้ปกปิดกันทุกคน....ลงคอนซิลเลอร์ลงไปบนจุดบกพร่องของใบหน้าคุณไปเลยค่ะ เกลี่ยให้เนียนกลืนกับผิวหน้านะคะ

 


ขั้นตอนที่ 3 เพิ่มความกระจ่างใสบริเวณรอบดวงตา ด้วยไฮไลท์ประกายปรับให้บริเวณรอบดวงตาสว่างขึ้นมีมิติขึ้นเมื่อแสงตกกระทบ โดยทาเป็นรูปตัว C บริเวณระหว่างตาขึ้นมายังคิ้วค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 4 ลงบรัชออนสีธรรมชาติออกส้มๆ อมชมพูบางๆ เน้นความอ่อนให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 5 ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ใช้สีที่เป็นเนื้อชิมเมอร์จะดีมากค่ะ ให้เฉดสีที่เท่ากับสีผิว ลงเป็นรองพื้นไปให้ทั่วๆ เปลือกตาเลยนะคะ

 


ขั้นตอนที่ 6 จากนั้นลงอายแชโดว์ สีน้ำตาลอ่อนประกายทองมากว่าสีที่ลงรองพื้นไป ลงเน้นเบาๆ บริเวณหัวตาและหางตา และบริเวณขอบตาล่างด้วยนะคะ

 


ขั้นตอนที่ 7 ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มกึ่งเทาทาลงไปบริเวณขอบตาให้ชิดขอบตา เน้นที่หัวตาเข้มแล้วไล่ไปอ่อน อย่าลืมขอบตาล่างด้วยนะคะ เป็นการสร้างรูปทรงให้ดวงตาเราดูโดดเด่นขึ้น โดยใช้แปรงที่ลักษณะเหมือนหัวดินสอ จะง่ายต่อการทำค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 8 ใช้อายไลเนอร์แบบเจลเขียนให้ชิดของตาด้านในทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยเ้น้นหางตาให้เส้นหนา และชี้ขึ้นเล็กน้อยค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 9 ใช้แปรงที่มีลักษณะเป็นหัวดินสอมาเกลี่ยอายแชโดว์และอายไลน์ให้ดูฟุ้งๆ เป็นเนื้อเดียวกันเป็นการทำให้ดูกลมกลืนเพิ่มความสวยงามให้ดวงตาคุณสาวๆ ได้รูปทรงที่สวยงามมากขึ้นด้วยนะคะ

 


ขั้นตอนที่ 10 ลงอายแชรโดว์ สีประกายทองเนื้อชิมเมอร์ลงที่กึ่งกลางเปลือกตาเน้นให้ดวงตาดูมีมิติ มากขึ้นค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 11 ดัดขนตาปัดขนตา เน้นให้ดูแบบธรรมชาติ ไม่ปัดมาคาร่าให้ขนตาหนาหรือยาวจนเกินความเป็นจริงค่ะ

 


ขั้นตอนที่ 12 ตกแต่งคิ้วให้สวยงามเข้ารูปด้วยการปัดคิ้ว สีน้ำตาลอ่อน (สีคิ้วนี้ควรเป็นสีที่คล้ายสีผมนะคะ จะดูเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ )

 


ขั้นตอนที่ 13 ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ เราเน้นดวงตาโดดเด่นไปแล้ว ปากเราก็เป็นสีนู้ดๆ เบาๆ บางๆ โดยการลงคอนซีลเลอร์ปรับสีปากให้อ่อนแล้วลงลิปสีนู้ดส้มนิดๆ ลงไปเท่านั้นเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 


ขอบคุณคลิปจาก Youtube
เรียบเรียงโดย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook