ดารากับแฟชั่นแว่นตากันแดด แบบโดนๆ

ดารากับแฟชั่นแว่นตากันแดด แบบโดนๆ

ดารากับแฟชั่นแว่นตากันแดด แบบโดนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนปีนี้  ความแรงของแดดแผดเผา ช่างรุนแรงเหลือเกิน หยีตาก็แล้ว หรี่ตาก็แล้ว เจ้าแสงแดดก็ยังส่องเข้ามาแยงอยู่ดี เฮ้อ!!!

ยิ่งซัมเมอร์นี้ ทิชชี่มีนัดไปลั้นลา ชิวล์ๆ ริมทะเลกับแก็งค์เพื่อนสาวอยู่ด้วย จะแห่นางแมว นางไก่ นก หนู ขอฝน ไล่แดดไป ก็คงเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้แน่นอน  ฉะนั้นมาหาวิธีสู้แดด โดยไม่เสียสายตากันดีกว่าค่ะ

วิธีสู้แดดของทิชชีี่ในวันนี้ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่คุณนสาวๆ ไม่ควรมองข้าม  นั้นก็คือการเลือกแว่นตากันแดด ให้ถนอมดวงตาคู่สวยของคุณที่สุดค่ะ

สาวๆ หลายคนมองข้ามจุดนี้ไป เพราะมัวแต่เลือกแว่นตากันแดดลวดลายเก๋ๆ เป็นแฟชั่นนำสมัย ราคาถูกมาใส่  จนคุณอาจลืมคำนึงถึงความเหมาะสม และสรรพคุณของแว่นตาที่มีมากกว่าความสวยงามไป  คือการป้องกันสุขภาพดวงตา ดังนั้นวันนี้ทิชชี่จะพาคุณสาวๆ ไปเลือกแว่นตากันแดดที่มีคุณสมบัตรเจิดๆ มาบอกกันค่ะ


ทำไมคุณต้องสวมแว่นกันแดด

ปัจจุบันแสงแดดโดยเฉพาะแสงอัลตราไวโอเล็ต มีผลต่อดวงตาในระยะยาว จะทำให้เกิดอันตรายกับเนื้อเยื่อชั้นต่างๆของดวงตา ตั้งแต่ชั้นนอกสุดไปจนถึงชั้นในสุด โรคตาที่เกิดจากการทำลายของแสงได้แก่ ต้อลม ต้อเนื้อ กระจกตาเป็นฝ้า ต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม ดังนั้น ควรสวมแว่นกันแดดไว้เมื่อออกจากบ้าน

 

ควรซื้อแว่นกันแดดที่มีสารป้องกันแสงแดดเพียงพอ ดังนี้
-กันรังสียูวีบี (ซึ่งทะลุเข้าไปในดวงตา) ได้ 95-100 เปอร์เซ็นต์
-กันรังสียูวีเอ (ซึ่งทำลายผิวบริเวณรอบดวงตา) ได้ 60 เปอร์เซ็นต์

 

คุณควรดูฉลากให้ถี่ถ้วนก่อนจะตัดสินใจซื้อแว่นตากันแดด และไม่ควรซื้อแว่นกันแดดที่ขายตามแผงลอยข้างถนน เพราะมักไม่มีฉลากระบุไว้ แว่นกันแดดราคาถูกตามแผงลอยถึงแม้จะมีเลนส์สีเข้ม แต่ถ้าไม่มีสารป้องกันแสงแดดเมื่อนำมาใส่ รูม่านตาจะขยายใหญ่ขึ้นโดยธรรมชาติเพื่อปรับสมดุลย์ของแสงซึ่งช่วยในการมองเห็นของดวงตา ทำให้รังสียูวีเอและรังสียูวีบี ทะลุเข้ามาในดวงตาของเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้นเวลาเลือกซื้อแว่นกันแดดจึงไม่ควรคำนึงถึงเรื่องแบบสวยและราคาถูกเท่านั้นนะค่ะ!!!

วิธีที่ดีที่สุดในการเลือกแว่นกันแดด ควรดูจากใบแจ้งคุณภาพแว่นว่าทำจากวัสดุชนิดใด มีคุณสมบัติช่วยลดความเข้มของแสงได้หรือไม่ และที่สำคัญช่วยกรองแสงได้กี่เปอร์เซ็นต์

 

ควรเลือกซื้อแว่นกันแดดกันอย่างไร

1. เลนส์ เลนส์นั้นมีหลายชนิด แต่ควรเลือกเลนส์ที่มีส่วนผสมของสารเมลานิน เพราะเมลานินจะช่วยดูดซับแสงที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ช่วยให้ใส่แล้วมองเห็นสบายตา นอกจากนี้แว่นกันแดดที่ดีจะต้องดูดซับรังสียูวีได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ใส่แล้วไม่หลอกตาด้วย

2. สีของเลนส์ เลนส์ที่นิยมมากที่สุดคือเลนส์โทนสีเขียว-เทา เนื่องจากช่วยกรองแสงได้ดีและใส่แล้วหลอกตาน้อยที่สุด เลนส์สีนี้เหมาะกับวันที่ต้องเผชิญกับแสงแดดรุนแรง ส่วนเลนส์สีน้ำตาล-เหลือง อาจทำให้เรามองเห็นสีเพี้ยนไปบ้าง แต่ก็เหมาะจะใส่ขณะขับรถตอนเย็นๆ หรือใส่ในวันที่มีเมฆหมอกมาก

3. รูปทรงและกรอบแว่น การเลือกแว่นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปหน้าของเรา ที่สำคัญจะต้องมีขนาดพอดีกับใบหน้า สวมแล้วไม่คับเกินไปจนทำให้เจ็บขมับ และไม่หลวมเกินไปจนใส่แล้วแว่นตกลงมาอยู่ที่ปลายจมูก

 

อายุการใช้งานแค่ไหน

- ควรเปลี่ยนแว่นกันแดดทุกๆ 2 ปี

- หากคุณมีโหนกแก้มใหญ่ ไม่ควรใส่แว่นใหญ่ปิดโหนกแก้ม

- ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกใส่แว่นทรงไหนจริงๆ ก็ให้เลือกแว่นทรงวงรี เพราะแว่นทรงนี้เหมาะกับรูปหน้าเกือบทุกแบบ

- ทรงแว่นตาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดคือ ทรงที่มีลักษณะตรงข้ามกับหน้าของเรา

- แว่นที่มีเลนส์สีน้ำตาลเหมาะกับคนสายตาสั้น ส่วนแว่นที่มีเลนส์สีเขียวเหมาะกับคนสายตายาว

 

จะเห็นได้ว่าดารา-คนดังเกือบ 100% นิยมใส่แว่นกันแดดเมื่อออกมาข้างนอก  หรือแม้กระทั่งเวลาเดินห้าง คุณก็อาจเห็นดาราใส่แว่นตากันแดดเดินอยูี่ในห้างทั้งที่ไม่มีแสงแดด นั้นเป็นการถนอมดวงตาอีกวิธีหนึ่งค่ะ ดังนั้นคุณสาวๆ รีบหาแว่นตากันแดดมาสวมใส่ให้เคยชินกันดีกว่าค่ะ  เป็นการป้องกันสายตาของเราเอาไว้ก่อน

เลือกแว่นตาที่มีคุณสมบัติการใช้งานให้เหมาะสม  ถึงราคาจะแพงหน่อย  แต่ก็คุ้มค่ากับการถนอมดวงตาคู่สวยของคุณนะค่ะ

ถ้าคุณยังไม่รู้จะเลือกแว่นตารูปแบบไหน  วันนี้ทิชชี่มีแบบแว่นตาแฟชั่นเก๋ๆ ของดารามาให้ดูเป็นตัวเลือก ชอบแบบไหน ดูคุณสมบัติให้พร้อม  แล้วไปสอยมาใส่สู้แดดกันเลยค่ะ

 


ขอบคุณภาพจาก : instagram ดารา

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ ของ ดารากับแฟชั่นแว่นตากันแดด แบบโดนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook