เทคนิคดี ๆ ช่วยปัด มาสคาร่า ให้สวย

เทคนิคดี ๆ ช่วยปัด มาสคาร่า ให้สวย

เทคนิคดี ๆ ช่วยปัด มาสคาร่า ให้สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ๆ หลายคนที่รักการแต่งหน้า ให้ความสำคัญกับมาสคาร่ามาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ปัดแก้มไม่เป็นไร แต่ขนให้ขนตาเด้งไว้ก่อน แต่จะมีมาสคาร่าแบบไหนที่ใช้แล้วถูกใจเราบ้างก่อนอื่นมาดูก่อนว่า เราต้องการให้ขนตาเป็นแบบไหน ก็ให้เลือกลักษณะหัวแปรงที่มีคุณสมบัติแบบนั้น เช่น

- ต้องการให้ขนตาหนา เลือกใช้หัวแปรงมาสคาร่าแบบกลม

- ต้องการให้ขนตายาว เลือกใช้หัวแปรงแบบที่เป็นซี่หวี นอกจากให้ความยาวแล้ว ยังเพิ่มความงามงอนและทำให้ขนตาเรียงตัวให้เป็นระเบียบด้วย

 

 

นอกจากนี้ การปัดมาสคาร่าให้สวย ทำได้ไม่ยาก ด้วยเทคนิคต่อไปนี้

1.ขั้นแรก ปัดจากโคนตาขึ้นไปหาปลายแบบซิกแซ็ก ซ้ายไปขวา วิธีนี้จะเป็นการเพิ่มความยาวให้กับเส้นขนตา

2.ปัดแบบยกโคนตาอีกครั้งในแนวซิกแซ็กแบบเดิม

3.ส่องกระจกแล้วมองต่ำ ปัดเฉพาะปลายขนตาเพิ่มความยาวงอน

ข้อสำคัญที่ลืมไม่ได้คือ ก่อนปัดมาสคาร่า ควรดัดขนตาทุกครั้ง เพราะจะทำให้ขนตาดูงอนเด่น จะช่วยขับดวงตาให้ดูโตขึ้นด้วย เทคนิคเล็ก ๆ ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ หากกลัวว่าจะปัดมาสคาร่าแล้วกลายเป็นก้อนหนา ให้ปัด 2 ครั้ง โดยครั้งแรกปัดที่โคนก่อน จากนั้นจึงค่อยปัดบริเวณปลาย วิธีนี้จะช่วยเพิ่มทั้งความหนาและความยาวให้กับขนตาเราได้

อย่าลืมรักษาความสะอาด

หลายครั้งที่เรามักจะพบว่า เมื่อเราใช้ไปนาน ๆ แล้ว มาสคาร่าจับตัวกันเป็นก้อน ทำให้ขนตาเรามีมาสคาร่าติดกันเป็นก้อนหนา แลดูไม่งาม อย่าลืมทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง ด้วยการนำเอาหัวแปรงจุ่มลงในอายเมคอัพ รีมูฟเวอร์ เพื่อเป็นการทำความสะอาดคราบที่ติดอยู่ให้หลุดออก จากนั้นล้างด้วยน้ำสบู่และน้ำเปล่าให้สะอาด ปล่อยให้แห้งสนิท ก็จะมีแปรงมาสคาร่าสะอาด ๆ ใช้ได้ตลอดแล้ว

เทคนิคการปัดขนตาและวิธีง่าย ๆ ในการดูแลมาสคาร่า อย่าลืมนำไปใช้กันล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook