เมื่อ "เมย์ เฟื่องอารมย์" สวมชุดไทยประยุกต์สุดคลาสสิคแบบจัดเต็ม

เมื่อ "เมย์ เฟื่องอารมย์" สวมชุดไทยประยุกต์สุดคลาสสิคแบบจัดเต็ม

เมื่อ "เมย์ เฟื่องอารมย์" สวมชุดไทยประยุกต์สุดคลาสสิคแบบจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ก็คือแม่จริงๆ เมื่อ "เมย์ เฟื่องอารมย์" ร่วมถ่ายทอดชุดไทยประยุกต์สุดคลาสสิคจาก "ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์" ในคอลเลคชั่นล่าสุด "ชุดไทยประยุกต์แบบ ในสมัยรัชกาลที่ 5" งดงามอลังการมาก


ชุดไทยแม้จะถูกประยุกต์ให้ดูทันสมัยไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงความงดงามและดูเลอค่าเสมอไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุด ห้องเสื้อ "วนัช กูตูร์" ได้สร้างสรรค์ผลงานชุดไทยประยุคสุดคลาสสิคในคอลเลคชั่นล่าสุด "ชุดไทยประยุกต์แบบ ในสมัยรัชกาลที่ 5"  ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้รับอิทธิพลการแต่งกายของสตรีชาวยุโรปเข้ามาในสยามประเทศเป็นครั้งแรก

ซึ่งสตรีชั้นสูงในยุคนั้นเริ่มใช้เสื้อตัดตามแบบอังกฤษในสมัยควีนวิคตอเรีย และมีการดัดแปลงเรื่อยมาตามความนิยมของคนในยุคสมัยนั้น


คอลเลคชั่นนี้ทางห้องเสื้อได้เกิดไอเดียสร้างสรรค์ที่จะเพิ่มความแปลกใหม่ให้ชุดไทยประยุกต์มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยนำ ผ้าไหมปักธงชัย และ ผ้าไหมอินเดีย มาใช้ในการตัดเย็บ โดยดีไซน์คอเสื้อให้กว้างตามแบบฉบับนิยมของสตรียุโรปในสมัยนั้น แขนเสื้อสั้นประมาณต้นแขน มีระบายลูกไม้เป็นชั้นๆ รอบแขนเสื้อและเอวเสื้อเข้ารูปสวยงาม โจงกระเบนใช้ผ้าไหมสีพื้นในการตัดเย็บ



และครั้งนี้ได้ใช้ช่างฝีมือสุดประณีตถึง 2 แขนงด้วยกัน ทั้งไทย และ ฝรั่งเศส ร่วมเนรมิตชุดไทยในคอลเลคชั่นนี้ออกมามากกว่า 10 ชุด นอกจากนี้ยังได้นางแบบสาวสวยสุดมั่น "เมย์ เฟื่องอารมย์" มาร่วมถ่ายทอดชุดไทยประยุกต์ในครั้งนี้ให้ออกมาได้อย่างสวยสดงดงาม และนอกจากชุดที่สวมใส่แล้ว ยังได้ "แมว ทัศนพงษ์ สวัสดิพงษ์" และ "ดุล อเล็กซานดุล" ช่างแต่งหน้าและช่างทำผมระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาช่วยปรับลุคให้สาวเมย์สวยสะดุดตาเหมือนสตรีชั้นสูงในยุคนั้นจริงๆ อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เมื่อ "เมย์ เฟื่องอารมย์" สวมชุดไทยประยุกต์สุดคลาสสิคแบบจัดเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook