รีวิวไฮไลท์สีผมทูโทน สลัดลุคเดิมให้สวยเป๊ะกว่าที่เคย

รีวิวไฮไลท์สีผมทูโทน สลัดลุคเดิมให้สวยเป๊ะกว่าที่เคย

รีวิวไฮไลท์สีผมทูโทน สลัดลุคเดิมให้สวยเป๊ะกว่าที่เคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังเบื่อกับการทำสีผมแบบธรรมดา วันนี้แม่เกดจะพาสาวๆ Sanook! Women ไปดูรีวิวไฮไลท์สีผมทูโทน ซึ่งสาวๆ สามารถโชว์ความแซ่บได้ด้วยการรวบผมครึ่งหัว หรือมัดผมหางม้าโชว์ความมีสไตล์ สร้างลุคใหม่ให้ดูโดดเด่นได้ทันที 

หลังจากที่พักการทำสีผมตั้งแต่ทำสีผมด้วยเกสรดอกไม้ ผ่านมาแล้ว 6 เดือนกว่า ความดำของโคนผมเริ่มมาทำให้หน้าดูโทรม หมองๆ ไม่สดใส 

ว่าแล้วก็คิดไม่ตกว่าจะทำสีผมดีมั้ย เพราะเวลาเบื่อเวลาโคนดำขึ้นมาแล้วต้องหาเวลามาทำวนอีกไม่จบไม่สิ้น แต่แล้วก็เกิดไอเดียในการทำสีด้วย ไฮไลท์สีผมทูโทน  ซ่อนผมสีด้านใน โคนจะดำก็ยังดูไม่ออก

เมื่อตั้งใจแล้วว่าจะทำ ไฮไลท์สีผมทูโทน สเต็ปต่อมาคือหาร้านที่มีสไตล์ เพราะการทำสีผมด้านในมันต้องมีศิลปะในการแบ่งผม เพื่อให้ได้สีผมที่สวยไล่สีอย่างมีมิติ

ครั้งนี้ลูกเกดเลือกทำที่ร้าน Perfect Hair Design โดย พี่หน่อย เป็นผู้เนรมิตสีผมให้ เมื่อไปถึงร้านก็บอกเลยว่าอยากได้โทนสีน้ำเงินหรือสีเขียว เพราะแอบไปถามเพื่อนๆ มาแล้วว่าสีที่บอกจะใช้เวลาหลุดนานและจะค่อยๆ เฟดเป็นสีเทากว่าจะซีดใช้เวลา แม่กะว่าอีกนานคงจะได้กลับมาทำ

หลังจากเช็ดสภาพผมแล้ว ก็จัดการฟอกสีผม จากการทำผมสีน้ำตาลเข้มมาก่อน ต้องทำการฟอกสีถึง 2 รอบ แต่ที่น่าแปลกใจคือระหว่างที่ฟอกไม่แสบ ไม่คันหนังศีรษะ เหมือนทุกครั้งที่เคยฟอกสีผมร้านอื่น ทางร้านบอกว่าถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ดี ผมและหนังศีรษะก็จะโดนทำร้ายน้อยลงด้วย 

เมื่อได้ผมสีสว่างแล้ว ถึงขึ้นตอนลงสีช่วงปลายและลงผมส่วนบนเป็นสีเข้มชื่อสีบลูแบล็ค (สีดำเงาไม่ใช่สีดำธรรมชาติ) ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง โดนใช้ที่ครอบผมแบ่งทั้งสองสีไว้ 

ระหว่างทำสีพี่หน่อยเล่าให้ฟังว่า "เทรนด์สีผมมาแรงในช่วงนี้ของต่างประเทศจะเป็นสีแดงส้ม แดงม่วง แต่คนไทยยังนินมโทนสีบลอนด์เทา ส่วนการทำไฮไลท์ทูโทนมีมานานหลายปี แฟชั่นมันจะวนๆ เหมือนเสื้อผ้า เดี๋ยวขาม้า ขากระดิ่งหรือขาเดฟ เรื่องผมก็เหมือนกัน จะวนเวียนอยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าจะให้พูดถึงการทำไฮไลท์ทูโทน สีที่คนชอบทำมากจะเป็นสีโทนเย็น อย่างสีน้ำเงินม่วง สีเขียว ส่วนสีโทนร้อนอย่าง สีชมพู สีแดง อาจจะดูแรง แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ความชอบ ถ้าทำอะไรแล้วมั่นใจก็ทำไป"

เคล็ดลับยืดอายุสีผมให้สวยเริ่ด "วิธีการรักษาผมสีแฟชั่นอย่างสีน้ำเงิน สีม่วง สีบลอนด์เทา ให้อยู่ทน ควรใช้แชมพูที่เหมาะกับการทำสีผม อย่างเช่นชมพูและครีมนวดที่มีเม็ดสีม่วงจะช่วยรักษาเม็ดสีส้มหรือเม็ดเหลืองไม่เห็นชัด เวลาสีหลุดมันจะเป็นสีบลอนด์"

อ่ะ....เมื่อครบกำหนดเวลา มาถึงขึ้นตอนการล้าง ที่หลายคนอาจจะตามว่าเอ๊ะ เขาจะมีวิธีล้างยังไง วิธีล้างจะแบ่งล้างทีละสี โดยเริ่มล้างส่วนล่างก่อนและตามด้วยส่วนด้านบน

หลังจากเป่าไดร์และตัดผมให้เป็นทรง เสร็จแล้วจ้า สำหรับรีวิว ไฮไลท์สีผมทูโทน จะเห็นได้เลยว่าการทำสีผมแบบนี้ ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการทำผมมากขึ้น จะเกล้าผม ถักเปีย หรือปล่อยผมก็เห็นปลายสีไล่ ทีนี้ไม่ว่าจะหันมุมไหนก็สะบัดผมโชว์ได้ทุกทิศทาง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook