5 คำถาม ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ มั่นใจแค่ไหน ที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่า

5 คำถาม ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ มั่นใจแค่ไหน ที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่า

5 คำถาม ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ มั่นใจแค่ไหน ที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเก่า แฟนเก่า แฟนเก่า! พูดชื่อนี้ขึ้นมา ยังเจ็บจี๊ดๆ อยู่เลยนะเนี่ย แต่เอ๊ะ! แล้วเพื่อนๆ ยังคิดถึงแฟนเก่ากันอยู่รึเปล่า เอางี้ เราขอถามหน่อย ถ้าแฟนเก่า มาขอคืนดี ใจของเพื่อนๆ ยังอยากที่จะกลับไปคบกับเขาอยู่อีกมั้ย โอ้โห นี่เขาเรียกว่า ปัญหาโลกแตกเลยนะ แล้วตกลง กลับไม่กลับอะใจเย็นๆ ถ้าวันนี้ยังสองจิตสองใจอยู่ เราจะมาทำให้ใครหลายๆ คน กระจ่างกับคำตอบมากขึ้น ขอถามก่อนเลยว่า คุณแน่ใจแล้วใช่มั้ย ว่าจะกลับไปคบกับแฟนเก่าจริงๆ ไม่ต้องรีบหรอก แวะเข้ามาตอบคำถามเหล่านี้ก่อนก็ได้ 5 คำถาม ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ มั่นใจแค่ไหน ที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่า ถ้าคำตอบที่ได้ ออกมาเป็นบวก เดินหน้าเลยค่ะ แต่ถ้าคำตอบออกมาเป็นลบ อันนี้สาวๆ ควรจะคิดดูอีกทีนะ ลองไปตอบคำถามเหล่านี้ดูก่อน คุณอาจจะได้คำตอบของหัวใจมากขึ้น

Start Questions  

1544062601 tumblr pg733zs7gi1va6ty8o6 1280

Q 1 : ทำไมถึงอยากกลับไป 1544062670
คำถามแรกที่สาวๆ จะต้องตอบตัวเองให้ได้ คือ ทำไมจะต้องกลับไปคบกับแฟนเก่า มันอาจจะยากสักหน่อย แต่เราเชื่อว่าทุกคนมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว และหนึ่งในคำตอบที่เชื่อได้เลยว่า เหมือนกัน เพราะ "ยังรักเขาอยู่" ถ้าเลือกที่จะตอบตัวเองแบบนี้ โดยลืมสิ่งที่คุณเคยเจ็บ ตอนที่เขาทิ้ง ก็สุดแล้วแต่ ก็ยังรักอะ เราจะห้ามคุณได้ยังไง แต่ถึงยังไง เราก็อยากให้คุณคิดให้ดีๆ ช่างน้ำหนักถึงสิ่งที่ผ่านๆ มา แล้วคุณจะได้คำตอบที่มากกว่า คำว่ารัก อีกเยอะ


Q 2 : สิ่งที่เขาทำให้คุณเจ็บ...ลืมไปแล้วหรอ

1544063504 tumblr p5p9azwdya1va6ty8o7 1280
คำถามที่สอง สิ่งที่เขาเคยทำให้คุณร้องไห้ในวันนั้น...ลืมมันไปหมดแล้วหรอ ผู้ชายบางคน ยอมกลับมาหาคุณ เพราะเขารู้ ว่าคุณยังรักเขาอยู่ การที่เขาเข้ามาทำดีในวันที่จะขอกลับมาเป็นเหมือนเดิม ก็ไม่ได้หมายความว่า ถ้าคุณยอมกลับไป เขาจะดีแบบนี้ ยังจำวันที่เขาทิ้งคุณได้มั้ย รู้ใช่มั้ยว่ามันเจ็บแค่ไหน แล้วคุณแน่ใจแล้วหรอ ว่าถ้ากลับไป เขาจะไม่ทำให้คุณเจ็บแบบเดิมอีก ลองถามตัวเองให้มากๆ หรือถ้าใจมันอยากกลับไปจริงๆ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ เริ่มนับหนึ่งใหม่ ดูกันไปก่อน ไม่ต้องรีบตกลงคบ


Q 3 : ไม่ใช่เพราะความเหงาใช่มั้ย

1544064257 tumblr p2cekuiwrk1va6ty8o6 r1 1280
คำถามข้อที่สาม ที่อยากกลับไป ไม่ใช่เพราะความเหงาใช่มั้ย หลายๆ คน เคยมีแฟนคอยดูแลมาตลอด จะทำอะไร ก็ทำด้วยกันทุกครั้ง มาวันนี้ พอเป็นโสดขึ้นมา ต้องอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว มันก็มีเหงา มีคิดถึงบ้างเป็นธรรมดา ลึกๆ แล้ว เราว่าหลายคน ก็อยากกลับไปหาแฟนเก่านั่นแหละ แต่ถ้ากลับไปเพราะความเหงาจริงๆ เราไม่แนะนำนะ เพราะสุดท้ายแล้ว ถ้าใจมันเจ็บ และความรักมันไม่เหมือนเดิม แต่ดันมีความเหงา ว้าเหว่เข้ามาขั้นกลาง คุณจะไม่มีความสุข ท้ายที่สุดแล้ว ก็จะเป็นคุณอีกนั่นแหละ ที่จะต้องร้องไห้ซ้ำๆ กับเรื่องเดิมๆ


Q 4 : ผู้ชายคนนี้มีดีอะไร ที่ฉันจะต้องกลับไปหา

1544064685
ข้อที่สี่ เขามีดีขนาดนั้นเลยหรอ คุณถึงจะต้องกลับไป อย่างที่บอก ถ้าอยากจะกลับไป มันต้องช่างน้ำหนัก ความดี และความเลว กับสิ่งที่เราได้รับตลอดเวลาที่ผ่านมา ลองนั่งทบทวนกับตัวเองดูแล้วกัน เขาดียังไง ดูแลเรามั้ย แคร์เราบ้างรึเปล่า ลองตั้งคำถามเล็กๆ แบบนี้ขึ้นมา แล้วตอบทีละข้อ มันจะทำให้คุณเห็นอะไรที่มากขึ้น และสามารถให้คำตอบกับตัวเองได้ วันนี้ถ้าเขากลับมา ลองมองกลับไป แล้วถามตัวเองว่า เขามีดีขนาดที่เราจะต้องเสี่ยงอีกครั้งมั้ย แล้วมันคุ้มรึเปล่าที่จะเริ่มต้นใหม่ กับคนเก่า ย้ำว่า คิดให้ดีๆ เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการตัดสินใจนั้น คือความรู้สึกของคุณเองนะ


Q 5 : กลับไปครั้งนี้...แล้วยังไงต่อ

1544065245 large
ข้อสุดท้าย ถ้ากลับไปคบกัน แล้วยังไงต่อ เราว่าบางคนตอบตัวเองไม่ได้ ว่าถ้าเกิดกลับไปคบกับแฟนเก่าแล้ว หนทางข้างหน้าจะทำยังไงต่อ แค่แสดงออกว่าเป็นแฟนกัน แค่นั้นหรอ หรือต้องทำอะไรให้มากกว่านั้น แน่นอนว่า ถ้าจะบอกให้เป็นเหมือนเดิม มันเป็นไปไม่ได้ เพราะรอยแผลเก่า มันยังชัดอยู่ไง เพราะงั้น ถ้ามันยังมองอนาคตกับคนนี้ไม่ออก ก็อย่าเพิ่งกลับไป ไว้รอเวลาที่อะไรๆ มันชัดเจน ค่อยว่ากันอีกที ไม่แน่นะ คุณอาจจะได้เจอคนที่ดีกว่านี้ก็ได้


1544068063 tumblr pdkaphhvja1va6ty8o6 1280
สุดท้ายแล้วเราจะเป็นคนรัก หรือเป็นแค่คนรู้จัก อันนี้ก็ต้องไปเลือกกันเอาเอง เอางี้ ถ้ามีความคิดที่อยากจะกลับไปคบกับแฟนเก่าจริงๆ ลองตอบตัวเองให้ได้ก่อน เอาแค่ 5 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้แหละ แล้วลองมองผลที่มันออกมาดู ว่ามันดี หรือไม่ดี คุณจะได้รู้ว่าตัวเองควรตัดสินใจยังไง สุดท้ายนี้ อย่างที่เราบอกเลย คิดให้ดีๆ เพราะผลที่จะตามมานั้น คนที่จะได้รับเต็มๆ เลย ก็คือตัวคุณเองสำหรับวันนี้ ไปก่อนนะ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 คำถาม ที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ มั่นใจแค่ไหน ที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook