10 "ที่สุดนางงาม" บนเวทีจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2018

10 "ที่สุดนางงาม" บนเวทีจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2018

10 "ที่สุดนางงาม" บนเวทีจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับค่ำคืนที่สำคัญของแฟนนางงามทั่วโลก สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่สาวงามจากฟิลิปปินส์ Catriona Gray คว้ามงกุฎไปตามความคาดหมาย Sanook! Women จึงขอรวบรวมเอาความเป็นที่สุดของนางงามบนเวทีแห่งนี้ มาให้ได้เห็นกันอีกครั้ง

1.นางงามที่เจ้าภาพรักที่สุด "แอลเบเนีย"

หนึ่งในผู้เข้าประกวดที่เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปปรากฏตัวที่ไหนก็จะได้รับเสียงกรี๊ด และรายงานความเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลกันรัวๆ จากแฟนนางงามชาวไทย นั่นก็คือ Trejsi Sejdini สาวงามตัวแทนจากประเทศแอลเบเนีย ที่ได้รับฉายาจากแฟนนางงามชาวไทยว่า "แตร๊ดศรี เศรษฐินี" เพราะนอกจากจะพกความสดใส แฮปปี้กับทุกกิจกรรมแล้ว เธอยังขยันแจกความแซ่บ ความเซ็กซี่ให้แฟนๆ ตะลึงกันได้ตลอด พร้อมมีแฮชแท็กส่วนตัวด้วยว่า #ลูกฉันเป็นคนดี ลูกสาวค่ะเธอเป็นเด็กเรียบร้อย

2.นางงามที่สวมชุดผ้าไหมไทยได้สวยที่สุด "เม็กซิโก"

ค่ำคืนที่ผู้คนทั่วโลกพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในระหว่างการเก็บตัวมิสยูนิเวิร์ส 2018 ก็คืองาน Thai Night โดยสาวงามทุกคนสวมใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้คอนเซปต์ "มงคล" ไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ ภายใต้ฝีมือการออกแบบของ 19 ดีไซเนอร์ไทย และสาวงามที่คนโหวตให้ว่า สวมชุดผ้าไหมไทยได้สวยสง่าที่สุดก็คือ "Andrea Toscano" มิสเม็กซิโก ที่ปรากฏตัวในชุดสีน้ำเงินฟูฟ่องสุดหรู จาก Kanapot Aunsorn ดูแล้วช่างอ่อนหวานดั่งเจ้าหญิงมาเองจริงๆ

3.นางงามที่ทุ่มเทมากที่สุด "กัวเตมาลา"

ต้องยกตำแหน่งนางงามมิตรภาพให้กับ "Mariana Garcia" สาวงามจากกัวเตมาลา เมื่อได้เห็นภาพที่เธอไม่ห่วงสวย ลงทุนนอนราบไปกับพื้นเพื่อถ่ายรูปมุมเสยให้กับเพื่อนนางงาม มิสปารากวัย ที่ยืนโพสท่าหน้าปราสาทสัจธรรม ในระหว่างทำกิจกรรมเก็บตัวที่พัทยา จ.ชลบุรี ต้องบอกเลยว่า กลายเป็นภาพน่ารัก ที่แฟนนางงามเห็นแล้วเป็นต้องอดยิ้มตามไม่ได้

4.นางงามที่น่ารันทดที่สุด "เซียร์ราลีโอน"

ไม่มีนางงามคนไหน น่าสงสารเท่า "Marie Esther Bangura" ตัวแทนจากเซียร์ราลีโอน ที่มาไม่ทันลงทะเบียนตามกำหนดจนต้องถูกตัดสิทธิให้เข้าร่วมประกวด เนื่องจากประเทศของเธออยู่ในภาวะสงครามจึงต้องลงเรือมาที่ไนจีเรีย นั่งเครื่องบินมาลงเอธิโอเปีย ก่อนจะต่อเครื่องมาแลนดิ้งที่ประเทศไทย อย่างไรก็ตามทางกองประกวดก็ยังใจดีให้เธอได้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ได้ นอกจากนี้ แฟนนางงามชาวไทยยังทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี พาเธอแต่งชุดไทยเที่ยวกรุงเทพฯ แถมยังมอบสายสะพายให้ด้วย โดยเธอบอกว่าปีหน้าจะกลับมาให้ทันแน่นอน

5.นางงามที่สูง มากที่สุดและน้อยที่สุด

สาวงามที่ร่วมเข้าประกวดปีนี้ ที่สูงที่สุด ได้แก่ "Gabriela Topalova" มิสบัลแกเรีย เหินฟ้ามาไทยพร้อมความสูงตระหง่าน 193 ซม. ส่วนนางงามที่มีส่วนสูงน้อยที่สุดคือ "Sabina Azimbayeva" จากประเทศคาซัคสถาน มาในไซซ์มินิ 160 ซม.

6.นางงามที่ดราม่ามากที่สุด "สหรัฐ ออสเตรเลีย โคลอมเบีย"

เป็นดราม่าให้ผู้คนได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน สำหรับคลิปที่ นางงามสหรัฐ ออสเตรเลีย โคลอมเบีย ได้จับกลุ่มคุยกันผ่านโซเชียล ก่อนที่จะพาดพิงไปถึง นางงามกัมพูชาและเวียดนาม ว่าทักษะภาษาอังกฤษไม่ค่อยดี จนทำให้หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมเพราะดูเหมือนเหยียดผู้อื่น ก่อนที่เธอจะรีบออกมาสยบดราม่าด้วยการขอโทษเพื่อนนางงามทั้งสองชาติ แล้วโพสต์รูปกอดคืนดีปรับความเข้าใจกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเธอทั้งสามตุ้บตกรอบก็มีแฟนนางงามหลายคนแสดงความสะใจ พร้อมบอกว่านี่เป็นบทเรียนก่อนที่จะพูดถึงใครในทางที่ไม่ดี

7.นางงามที่โดดเด่นที่สุด "เวียดนาม"

เป็นนางงามที่โดดเด่น ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ ในแต่ละรอบสำหรับ "H'Hen Niê" มิสเวียดนาม เพราะเธอมาด้วยมาดสวยเท่ ผมสั้น ต่างจากเพื่อนผู้เข้าประกวดคนอื่น ส่วนโปรไฟล์ส่วนตัวก็ไม่ธรรมดา เป็นสาวสู้ชีวิต ทำงานรับจ้างสารพัด แม้กระทั่งเป็นสาวใช้ หาเงินส่งตัวเองเรียน ใช้การศึกษาพลิกชะตาชีวิตตัวเองและครอบครัวจนสำเร็จ ในส่วนของการประกวดนั้นเธอทำได้ดี เป็นสาวงามจากเวียดนามคนแรกที่เข้าสู่รอบ Top 5 มิสยูนิเวิร์สได้สำเร็จ และพิสูจน์ว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่อุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

8.นางงามที่แย่งซีนมากที่สุด "สเปน"

นางงามจากประเทศสเปน "Angela Ponce" ได้รับเกียรติให้ขึ้นเวทีหลังจากที่ได้ประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้เธอจะตกรอบ แต่นั่นไม่สำคัญเท่าการที่เธอเป็น transgender คนแรกที่ได้มาขึ้นเวทีประชันความงามบนเวทีอันยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าไม่ได้ต้องการมงกุฎ แต่แค่อยากประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่า เธอหวังให้โลกนี้มีความเท่าเทียมกัน และเธอได้มายืนอยู่ตรงนี้แล้วในฐานะสตรีคนหนึ่ง และความเป็นสตรีเพศของเธอไม่ได้อยู่ที่อัตลักษณ์ทางเพศอีกต่อไป

9.นางงามที่คนแชร์คลิปมากที่สุด "ฟิลิปปินส์"

สตาร์ตได้แรงตั้งแต่ยังไม่ได้เดินทางมาประกวดสำหรับ "Catriona Gray" ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ ทุกท่วงท่าของเธอมาพร้อมความสง่างาม สมกับที่หลายคนบอกว่าเธอบอร์นทูบีนางงามจริงๆ โดยเฉพาะในรอบ Preliminary ที่เธอสวมชุดว่ายน้ำสีชมพูสดใส แล้วฟูลเทิร์นแบบสโลว์โมชั่นบนเวที เรียกคะแนนจากกรรมการและแฟนนางงามได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ หลังจากนั้นไม่นานคลิปของเธอก็แพร่ระบาดไปทั่วโลก ผู้คนมากมายต่างออกมาเลียนแบบกันอย่างคึกคัก แต่ก็ไม่มีใครทำได้เป๊ะปังปั๊วะเท่าน้องแมวเทาเลยซักคน ต้องยอมจริงๆ และแน่นอนมาเต็มขนาดนี้ มงจึงลงบนศีรษะเธอแบบม้วนเดียวจบ ไม่พลิกโผใดๆ ทั้งสิ้น

10.นางงามที่กดดันมากที่สุด "ไทย"

เจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาตั้งแต่รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สำหรับ "นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์" หลายคนบอกว่าเธอไม่สวย หุ่นไม่ดี เพอร์ฟอแมนซ์ไม่ปัง แต่สุดท้ายด้วยพลังของความพยายาม เธอฝึกฝนตัวเองและใช้ความกล้าหาญรับมือกับแรงกดดันต่างๆ จนฝ่าฟันเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมาได้ท่ามกลางเสียงชื่นชมของแฟนๆ ซึ่งทุกคนรับรู้ความรู้สึกข้างในจิตใจของเธอได้ชัดเจนจากการให้สัมภาษณ์บนเวทีด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ แต่ถึงแม้จะไปไม่ถึงมง แต่น้องนิ้ง ผู้จัดการธนาคารสาวคนเก่งของพวกเราชาวไทย ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุดจนต้องขอปรบมือดังๆ ให้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ ของ 10 "ที่สุดนางงาม" บนเวทีจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook