ตึก ตึก !! รองเท้าส้นตึกเค้ามาแรง

ตึก ตึก !! รองเท้าส้นตึกเค้ามาแรง

ตึก ตึก !! รองเท้าส้นตึกเค้ามาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าถือเป็นของที่คู่กันของผู้หญิงจริงๆ นะคะ เรียกได้ว่าเป็นของที่มาคู่กันนอกเหนือจากเสื้อผ้าเครื่องสำอางตามมาติดก็ต้องเจ้ารองเท้านี่แหละ บางคนถึงขั้นมีแบบเดียวกันแต่หลายสี (ก็คนมันชอบจริงๆ จะให้ทำยังไงได้จริงไหมคะ คุณสาวๆ) ยิ่งทุกวันนี้แฟชั่นหลากหลายมากมายขึ้น จนบางครั้งเราอาจจะตามกันไม่ทัน...

แต่ไม่ต้องห่วงค่ะบูรินจะพยายามสรรหามาฝากคุณสาวๆ ให้รวดเร็วทันใจอย่างแน่นอน อย่างเช่นวันนี้บูรินก็มีแฟชั่นรองเท้าส้นตึกที่กลับมาฮอตฮิตกันอีกครั้ง และที่สำคัญมีหลากหลายแบบมากขึ้น แต่ก่อนจะไปดูกันรองมาดูเทคนิคการเลือกซื้อรองเท้ากันสักหน่อยก่อนนะคะ

 

 

เทคนิคการเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพเท้าที่ดี


- เลือกคู่ที่มีขนาดเหมาะสม ความยาวของรองเท้าที่เหมาะสมคือส้นเท้าจะชิดส้นรองเท้าพอดี และส่วนหัวรองเท้าจะเหลือพื้นที่เท่ากับความกว้างของนิ้วหัวแม่มือเมื่อวัดจากนิ้วเท้าที่ยาวที่สุด ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นนิ้วหัวแม่เท้าเสมอไป หัวรองเท้ากว้างและลึกพอจนไม่กดและเสียดสีกับนิ้วเท้า และส่วนที่กว้างที่สุดของรองเท้าควรตรงและพอดีกับตำแหน่งที่กว้างที่สุดของเท้า

- เลือกซื้อรองเท้าช่วงบ่ายๆ ถ้าต้องเดินในช่วงกลางวันควรเลือกซื้อรองเท้าช่วงบ่าย เพราะเท้าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อผ่านการเดินมาตลอดทั้งวัน เนื่องจากเลือดไหลเวียนลงสู่เท้ามากขึ้น จึงเหมาะที่จะเลือกรองเท้าเพื่อป้องกันปัญหารองเท้าคับ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมและชีวิตประจำวันด้วย

- ลองรองเท้าทั้งสองข้างเสมอ คนเรามีเท้าสองข้างไม่เท่ากัน จึงควรลองรองเท้าทั้งสองข้างและเดินไปมาด้วยว่าสบายเท้าหรือไม่

- เผื่อที่กันคับ อุปกรณ์เสริมในรองเท้าต่างๆ เช่น แผ่นรองเท้า แผ่นกันรองเท้ากัด ฯลฯ จะทำให้รองเท้าคับขึ้นหากต้องใช้อุปกรณ์เหล่านั้น ควรเลือกรองเท้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย

- แบนไปไม่ดี พื้นรองเท้าที่แบนราบเกินไปไม่เหมาะกับสรีระเท้าต่อการรับน้ำหนัก ดังนั้น หากใส่รองเท้าควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นนิ่มและเสริมบริเวณอุ้งเท้าจะดีกว่า

เมื่อรู้เทคนิคการเลือกรองเท้าที่ดีเหมาะกับเท้าของคุณแล้วไปดูแบบรองเท้าส้นตึกยอดฮิตกันดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ตกเทรนด์นะคะคุณสาวๆ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก โรงพยาบาลศิริราช,Dahong

เรียบเรียงโดย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ตึก ตึก !! รองเท้าส้นตึกเค้ามาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook