ก็รักแหละ แต่ยังงอน! แจกวิธีง้อแฟน ฉบับสาวขี้เก๊ก หนุ่มๆ จับไม่ได้ชัวร์

ก็รักแหละ แต่ยังงอน! แจกวิธีง้อแฟน ฉบับสาวขี้เก๊ก หนุ่มๆ จับไม่ได้ชัวร์

ก็รักแหละ แต่ยังงอน! แจกวิธีง้อแฟน ฉบับสาวขี้เก๊ก หนุ่มๆ จับไม่ได้ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห้อออ ทะเลาะกับคุณแฟนสุดที่รักทีไร แล้วต้องมานั่งเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไปทุกที…ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างคะ ยกมือขึ้น แหมๆ สาวคนไหนที่กำลังอยู่ในสถานะ In Relationship มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว ก็คงจะต้องมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาให้ได้ทะเลาะกันอยู่ตลอดเลยใช่มั้ยล่ะ บางทีก็ทะเลาะเพราะความเห็นไม่ตรงกัน หรือนิสัยไม่ตรงใจอีกฝ่าย ก็พอเข้าใจนะคะว่า การที่คนสองคนต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน มันก็ต้องมีทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่พอมาคิดๆ ดูแล้วเนี่ย บางครั้งสาเหตุที่ทำให้ต้องทะเลาะกัน ก็เป็นเพราะนิสัยงี่เง่า เอาแต่ใจ ไม่ยอมใคร ของตัวเองเป็นส่วนใหญ่เลยนี่น้า

แต่ถ้าจะให้พูดขอโทษหรือยอมรับตรงๆ ว่าเป็นความผิดของเราก็กลัวจะดูเสียฟอร์มไปอีก #เสียใจไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ แบบนี้เลยต้องลองทำตาม 5 วิธี ง้อแฟน ฉบับสาวขี้เก็ก ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ดู รับรองเลยว่า หนุ่มๆ จับไม่ได้ แถมยังยอมคืนดีกับเราแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ซิสคะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันได้เลย    

1. ทำตัวน่ารักๆ ตามใจอีกฝ่ายให้มากหน่อย

1546501545
มาค่ะๆ มาเริ่มสเต็ปง้อแฟนแบบเนียน ๆ วิธีแรกที่เราเอามาฝากกันเลยดีกว่า สำหรับที่ผ่านมาใครที่รู้ตัวว่าชอบทำตัวขี้เหวี่ยง ขี้วีน เอาแต่ใจ ไร้เหตุผล ( โอ๊ยยย เยอะขนาดนี้ ยังมีใครยอมทนคบได้อยู่อีกเหรอเนี่ย !? ) แล้วล่ะก็ ได้เวลามาเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่แล้วล่ะค่ะ ถ้าไม่อยากให้คุณแฟนเค้าเอือมระอา แล้วหนีไปซบอกสาวนิสัยน่ารักคนอื่นๆ ไปซะก่อนเราขอแนะนำให้สาวซิสทำตัวให้น่ารักขึ้น เลิกนิสัยนางร้ายที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเองไปได้ยิ่งดี แล้วที่สำคัญอย่าลืมตามใจอีกฝ่ายให้มากกว่าเดิมด้วยล่ะ แบบนี้ถึงไม่ง้อตรง ๆ เค้าก็สัมผัสได้ว่าเราพยายามเอาใจใส่เค้ามากกว่าเดิมแล้วล่ะ    

2. ชวนทำกิจกรรมสนุกๆ ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น

1546501736
หลังจากทะเลาะกันยกใหญ่ ใส่อารมณ์จัดเต็มแล้ว สิ่งที่คู่รักหลายคู่ชอบทำกันก็คือการแยกย้ายไปสงบสติอารมณ์ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าห่างกันสักพักใช่มั้ยล่ะคะ แต่ขอบอกเลยว่าห่างกันนานเกินไปก็ไม่ดีนะ แบบนี้อาจทำให้เค้าเกิดความรู้สึกอยากอยู่คนเดียวแบบถาวรเลยก็เป็นได้ #แววคนโดนทิ้งเริ่มมาเพราะฉะนั้นหลังจากที่ทั้งเราและเค้าอารมณ์เย็นลงแล้ว ก็ลองชวนอีกฝ่ายออกไปหากิจกรรมสนุกๆ ทำด้วยกันสิคะ ไม่ว่าจะไปออกทริปต่างจังหวัด ไปดูหนัง ไปทานข้าว โดยยอมให้เค้าเลือกสิ่งที่อยากทำ เมนูที่อยากกิน หรือสถานที่ที่อยากไป เรียกง่ายๆ ว่าฝ่ายชายเค้าอยากทำอะไร เราก็ห้ามขัดใจเด็ดขาด แบบนี้ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ แถมยังได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยนะ    

3. เซอร์ไพรส์อีกฝ่าย ด้วยของขวัญที่เค้าอยากได้

1546501932
สาวๆ คะ เวลาที่เรารู้สึกแย่ หรือเพิ่งทะเลาะกับแฟนมา ถ้าฝ่ายชายเค้าซื้อของขวัญมาให้ หรือซื้อดอกไม้มาเซอร์ไพรส์สักช่อ เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แถมยังให้อภัย ไม่รู้สึกโกรธอีกฝ่ายแล้วใช่มั้ยล่ะ บอกเลยว่าสำหรับหนุ่ม ๆ เค้าก็ต้องการแบบเดียวกันนั่นแหละค่ะก็หลังจากที่เพิ่งผ่านโมเมนต์แย่ ๆ ในการทะเลาะกันยกใหญ่แล้ว สิ่งที่สาวซิสควรทำคือ ถ้าอยากให้แฟนหนุ่มเค้ายกโทษให้ หรือหายโกรธเราเร็ว ๆ ก็ลองใช้วิธีการเปย์ของขวัญไปให้คุณแฟนดูสิคะ โดยต้องไม่ลืมเลือกเป็นของที่เค้าอยากได้มานาน หรือเป็นอะไรที่เค้าชอบด้วยล่ะ แบบนี้พอเราเอาของขวัญชิ้นนี้ไปให้ ฝ่ายชายก็จะรู้สึกเซอร์ไพรส์จนลืมไปเลยว่าตอนนี้เค้ากำลังงอนเราอยู่ อิอิ    

4. พูดให้น้อยลง คิดให้มากขึ้น หยุดชวนทะเลาะสักพัก

1546502076
แต่สุดท้ายฉันเองนั่นแหละที่ทำไม่ได้ พูดอย่างไม่คิดให้เธอไปจากชีวิต ไหน ๆ ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนปากไว ชอบพูดอะไรโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง จนเผลอไปทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้างคะ? อะๆ ในเมื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขเรื่องที่ผ่านมาแล้วไม่ได้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองซะหน่อยแล้วล่ะขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า สาเหตุหลักที่ทำให้คู่รักทะเลาะกัน ก็เกิดจากการพูดไม่คิด หรือพูดออกมาด้วยอารมณ์โกรธเพื่อที่จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ และสุดท้ายคนพูดนี่แหละค่ะที่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง เพราะฉะนั้น ถ้าสาวซิสอยากง้อคุณแฟนแบบเนียนๆ ก็ลองเปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนที่คิดให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง เลิกบ่น เลิกเถียง เลิกนิสัยอยากเอาชนะ แล้วเปิดใจฟังความเห็นของอีกฝ่ายให้มากขึ้นจะดีกว่านะ    

5. ถ้าไม่พูดขอโทษตรง ๆ ก็ต้องบอกรักผ่านภาษากาย

1546502210
สำหรับสาว ๆ หลายคน ถึงแม้ว่าจะรู้ตัวว่าตัวเองเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องทะเลาะกับคนรักอยู่บ่อยๆ แต่ คิดว่าการพูดคำว่า ขอโทษ ออกไปตรงๆ มันเป็นเรื่องน่าอายหรือเสียฟอร์ม แบบนี้ก็ต้องพยายามบอกรักอีกฝ่ายผ่านภาษากายบ่อย ๆ แล้วล่ะก็เพราะว่าถึงแม้สาวซิสจะเป็นคนพูดไม่เก่ง ปากแข็ง ขี้เก็กขนาดไหน แต่อย่างน้อยๆ ก็ต้องแสดงออกให้อีกฝ่ายรู้ว่าเรารักและใส่ใจเค้ามากแค่ไหนผ่านการกระทำบ้างนะคะ ไม่อย่างนั้นหลังจากที่ทะเลาะกันเสร็จแล้ว ถ้าเราปล่อยให้อีกฝ่ายคิดมากไปเองอยู่คนเดียว โดยที่ไม่พูดหรือทำอะไรสักอย่าง ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์ค่อยๆ เหินห่างกันไปได้ เราเลยขอแนะนำให้กอด จับมือ หรือแสดงท่าทางห่วงใยเพื่อให้ฝ่ายชายรู้ตัวว่าเรายังรักเค้าอยู่สักหน่อยก็ดีนะ     

เป็นยังไงบ้างคะ…แม่สาวขี้เก็กทั้งหลาย หลังจากที่ได้อ่านวิธี ง้อแฟน ฉบับสาวขี้เก็กไปครบทั้ง 5 ข้อแล้ว เริ่มเก็ทไอเดียกันรึยังล่ะว่าจะไปง้อขอคืนดีคุณแฟนสุดที่รักยังไง อ๊ะๆ แต่พ้อยท์สำคัญถ้าอยากให้ความรักยืนยาวขึ้น ก็ต้องใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มากด้วยล่ะ ไม่งั้นต่อให้ง้อเก่งแค่ไหน ก็อาจทำให้ฝ่ายชายเค้ารู้สึกเบื่อหรือเหนื่อยใจกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ได้เหมือนกัน ขอเตือนด้วยความหวังดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook