แต่งหน้าเหมือนไม่แต่งหน้า Makeup no Makeup

แต่งหน้าเหมือนไม่แต่งหน้า Makeup no Makeup

แต่งหน้าเหมือนไม่แต่งหน้า Makeup no Makeup
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้จะรีวิววิธีแต่งหน้าแบบธรรมชาติ สำหรับสาวๆที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า อย่างน้องๆ นักศึกษาที่อยากจะแต่งหน้าไปเรียนแต่ต้องการลุคส์ใสๆ สมวัยไม่จัดจนเกินไป หรือสาววัยทำงาน ที่ต้องการความสวยใส ดูเป็นธรรมชาติ


เอาล่ะ ! เริ่มกันเลย~ขั้นตอนแรก ล้างหน้าให้เกลี้ยง อาจจะขอบตาคล้ำไปนิด อย่าตกใจนะ Y____Y

เริ่มทำการบำรุงผิว ที่ใช้อยู่ก็จะเป็นตัวเซรั่มของ Beauty Buffet
ตามด้วยเซรั่มอีกตัวของ Provamed เลือกไม่ได้ ใช้ทั้งคู่เลย ใช้แล้วหน้าจะชุ่มชื่นมากๆ :'))
แล้วก็ ทาครีมกันแดดของพอนด์ด้วย ขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นมีหวังออกแดด กลับมา หน้าไหม้แน่ๆ

 

จะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการแต่งหน้าแล้ว ลงรองพื้นก่อนแต่งหน้าก่อนเลย  ตัวรองพื้นอันนี้จะกันแดดด้วย ใช้ของราชเทวีคลินิก ใช้ดีมาก  ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วเกลี่ยให้เนียนไปกับผิวหน้าเลย เอาไว้ปกปิดรอบคล้ำใต้ตาด้วย
เป็นเนื้อครีมแบบใยไหม ชอบมาก

 

 เอาล่ะค่ะ เมื่อลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่าเริ่มหน้าไม่ซีดโทรมแล้ว

อย่าลืมเขียนคิ้วด้วย ใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีผมนะคะ จะได้ไม่โดดเกินไป  นี่ก็จะใช้เป็นดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม แล้วก็ใช้แปรงเกลี่ยเพื่อให้ไม่เป็นเส้นๆ

ต่อไปลงแป้งได้เลยค่ะ อันนี้จะใช้เป็น BB Powder ของ Gino McCray ทาแป้งให้ทั่วหน้า ระวังอย่าโบ๊ะเยอะ เดี๋ยวหน้าจะลอยออกมาเว่อร์เชียวล่ะ

 

 

ต่อไปเรามาเริ่มที่จุดสำคัญกันเลย การเขียนขอบตานั่นเอง เราจะไม่ลงอายไลน์เนอร์ที่เป็นแบบเจลหรือแบบน้ำ จะใช้เป็นอินเนอร์ที่เอาไว้เขียนขอบตาแทน  อันนี้ที่ใช้จะเป็น Inner ของ Gino McCray

 เขียนอายไลน์เนอร์ให้ชิดกับขอบเส้นขนตา เขียนชิดตามแนวไปเลย ไม่ต้องหนามาก เขียนเพื่อให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้นค่ะ ถ้าเราเขียนหนาจนเกินไปอาจกลายเป็นหมีแพนด้าแทนได้นะ ^^

 เขียนขอบตาด้านซ้ายก่อน จะเห็นความแตกต่างทันที ดวงตาโดดเด่นขึ้นมาได้ เพียงแค่เขียนขอบตาทั้งด้านบน และด้านล่างเบาๆ เท่านั้นเองค่ะ :')) เมื่อเขียนขอบตาทั้งสองข้าง รวมทั้งปัดมาสคาร่าแล้ว ตาโตขึ้นมาทันทีเลย ^0^

 ใกล้แล้ววว จะสวยแปลงร่างแล้วนะ 55555 ทีนี้ก็มาเพิ่มสีสันให้แก้มกันดีกว่า จะได้ดูมีน้ำมีนวล สุขภาพดี ไม่ต้องปัดแก้มสีจัดจ้านมาก นะคะ ที่เลือกใช้จะเป็น แปรงปัดแก้มของ Oriental princess โทนสีส้มอ่อนๆ  ปัดแก้มแล้วตาด้วยทาลิปมันธรรมดาก็พอค่ะ หรือจะเป็นกลอสสีอ่อนๆก็ได้  อันนี้ลิปมันของนีเวียร์ธรรมดา

เอาล่ะค่ะ ครบถ้วนทุกกระบวนการแล้ว  แถ่นแท้นนน ! จากหน้าซีดๆก็เริ่มมีสีสันขึ้นมาทันทีเลยพร้อมออกจากบ้านแล้วค่ะ

ว้าวว ! เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ ได้แต่งหน้าแบบใสๆ ที่เหมือนไม่แต่งหน้าสวยสมใจกันแล้ว  ยังไงก็นำปรับใช้กันนะคะ จะได้สวยธรรมชาติกันทุกคนเลยย :)

 

By Cinder Kamonlapa "ICT SILPAKORN #7"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook