3 สูตรหน้าใสแบบประหยัด แต่ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด

3 สูตรหน้าใสแบบประหยัด แต่ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด

3 สูตรหน้าใสแบบประหยัด แต่ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่สาวๆ พลาดไม่ได้ก็จริง แต่ในปัจจุบันการจะทำให้ตัวเองออกมาสวยดูดี ก็มีแต่โฆษณาจากร้านคลินิกเสริมความงามมากมายที่พร้อมจะฉุดกระชากเงินในกระเป๋าให้เกลี้ยงได้ภายในพริบตา การดูแลผิวหน้าตัวเองส่วนใหญ่ในโลกสมัยนี้ จึงมักถูกเลือกใช้สถานเสริมความงามเหล่านี้เป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง ใครงบน้อยก็ดูเหมือนจะหมดหวัง เพราะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วการดูแลผิวหน้าด้วยสูตรหน้าใสด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากประหยัดงบ ลองมาดู 3 เคล็ดลับแนะนำต่อไปนี้ บอกเลยว่าลืมคลินิกเสริมความงามไปได้เลยค่ะ

1.อบไอน้ำให้กับผิวหน้า
นอกจากการอบไอน้ำให้กับผม เพื่อช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักและเงางามมากขึ้น การอบไอน้ำผิวหน้าก็ทำได้เช่นกัน แถมไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ไฮเทคอย่างที่คิด เพราะอุปกรณ์ในครัวเรือนที่หาได้ทั่วไปนี่แหละเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยม โดยเริ่มจากการนำผ้าขนหนูไปชุบน้ำร้อนให้ทั่วทั้งผืน แล้วบิดผ้าให้หมาดๆ จากนั้นนำมาวางบนใบหน้า ทิ้งไว้จนกว่าผ้าจะเย็นลงจึงค่อยนำออกจากใบหน้า เสร็จแล้วก็ทำความสะอาดใบหน้าตามปกติ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้รูขุมขนเปิดออก จากนั้นสาวๆ ก็จะสามารถขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าให้ออกไปได้อย่างง่ายดาย ผิวหน้าจึงสะอาดได้อย่างล้ำลึกและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แปลงโฉมสู่ผิวสวย และได้สปาแบบราคาประหยัดในบ้านของตัวเองไปในตัวอีกด้วย


2.ใช้ไข่ขาวพอกหน้า
นอกจากการทำความสะอาดใบหน้าแล้ว การนำไข่ขาวมาพอกหน้าก็สามารถช่วยให้ใบหน้าดูสะอาดยิ่งขึ้นได้ เนื่องจากไข่ขาวนั้นจะช่วยจำกัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังช่วยบำรุงผิวได้ด้วยวิตามินที่อยู่ภายในเนื้อไข่เหลวๆ เหล่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้ามีความเรียบเนียนและดูสุขภาพดีมากขึ้น ขั้นตอนการทำนั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่นำไข่ขามมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ผิวก็จะดูเนียนใส ลดจุดด่างดำและกำจัดสิวไปในตัวอีกด้วย


3.มาสก์หน้าเป็นประจำ
การมาสก์หน้าเป็นวิธีการบำรุงผิวที่ทำได้ง่ายมากๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์มาร์กหน้าให้เลือกใช้มากมาย แต่รู้ไหมว่าวัตถุดิบที่มีอยู่ในครัวก็สามารถมาร์กหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่แตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์ราคาแพง เพียงแค่นำแตงกวา หรือมะเขือเทศสด มาหั่นเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นนำมาวางให้ทั่วใบหน้า หรือจะนำวัตถุดิบเหล่านี้ไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกบนใบหน้าก็ได้ ซึ่งจะช่วยบำรุงและปกป้องผิวด้วยสารอาหารจากธรรมชาติที่ซึบซาบเข้าสู่เซลล์โดยตรง รับรองเลยว่าทำเป็นประจำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนผิวหน้าหมองคล้ำให้ดูใสแบบไม่กระทบเงินในกระเป๋าแน่นอน

ใครอยากลองเอาสูตรเหน่านี้ไปใช้สำหรับดูแลผิวหน้า สามารถนำไปประยุกต์ให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเอง พร้อมดูแลผิวหน้าใสในราคาสุดประหยัด แล้วสาวๆ จะสัมผัสได้ถึงความอัศจรรย์ของการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook