มาลดไขมันหน้าท้องกันเถอะ

มาลดไขมันหน้าท้องกันเถอะ

มาลดไขมันหน้าท้องกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงเซ็งเป็ดแย่เลย ถ้าร้อนนี้ต้องใส่เสื้อยืดเล่นน้ำ เพราะหน้าท้องย้อย ฉะนั้น มากระชับหน้าท้องให้แบนราบก่อนใส่บิกินีเล่นน้ำกันเถอะ!



เดินให้เร็วขึ้น

เพียงก้าวเท้าให้เร็วขึ้นก็จะช่วยเผาผลาญแคลอรีมากกว่าเดิมถึง 25% และยังเน้นที่ไขมันรอบเอวอีกด้วย เพราะเคยมีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอลาสก้า พบว่า หากออกกำลังกายเพื่อเบิร์นแคอลรีในปริมาณเท่า ๆ กัน คนที่เบิร์นในระยะเวลาสั้นกว่า จะลดไขมันรอบเอวได้ถึงร้อยละ 20 ในขณะที่คนออกกำลังโดยใช้เวลานานนั้นแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งมีวิธีปฏิบัติง่าย ๆ คือลองเดินเร็ว ๆ วันละ 30 นาที 2-3 สัปดาห์ โดยในการเดินให้ทดลองพูดด้วย หากพูดได้คล่องแสดงว่าเดินช้าไป

Tip : หากเดินเร็ว ๆ ไม่ไหว ก็ให้สลับเดินเร็วกับช้าครั้งละ 3-5 นาที หรือจะฟังเพลงที่ให้จังหวะเดินไปด้วยก็ช่วยได้เช่นกัน

ออกกำลังด้วยลูกบอล

เพื่อให้หน้าท้องกระชับ ลองใช้ลูกบอลทรงตัวในการออกกำลัง โดยการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐซานดิเอโก้ พบว่า ลูกบอลเหล่านี้จะทำให้คุณใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนบนมากขึ้น 40% กล้ามเนื้อข้างลำตัวอีก 47%

แต่ถ้าไม่มีลูกบอล ให้ลองท่า Plank โดยนอนคว่ำลง ตั้งแขนเป็นมุมฉากให้ท่อนแขนรับน้ำหนักร่างกายส่วนบนเอาไว้ ยกสะโพกและขาขึ้นให้ร่างกายทำมุมขนานกับพื้นแล้วค้างไว้ 30-60 วินาที จากนั้น เปลี่ยนเป็นท่านอนตะแคง คือทรงตัวด้วยแขนข้างหนึ่ง ขาชิดกันแล้วยกแขนด้านตรงข้ามขึ้นหาเพดาน ค้างไว้ 30-60 วินาที

ยกน้ำหนักกันหน่อย

การออกกำลังแบบแอโรบิก อย่างเช่น เดินเร็ว หรือวิ่งจ็อกกิ้ง ล้วนแต่ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดี แต่การออกกำลังที่ต้องรับน้ำหนักจะช่วยกระชับส่วนเกินของคุณได้ดียิ่งขึ้น โดยงานวิจัยในอดีต พบว่า การยกน้ำหนักร่วมกับการออกกำลังแบบคาร์ดิโอจะช่วยลดไขมันได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า หรือ 4 เท่า ในกรณีของไขมันหน้าท้องเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ การกินอาหารที่มีโปรตีนสูงก็จะยังช่วยได้มากขึ้นด้วย

โบนัส : ปกติแล้วเมื่อคุณลดน้ำหนักมักจะลดทั้งเนื้อเยื่อไขมันและกล้ามเนื้อ แต่การยกน้ำหนักจะช่วยรักษาหรือเพิ่มกล้ามเนื้อเอาไว้ จึงช่วยให้การเผาผลาญเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โอกาสเกิดโย-โย่จะลดน้อยลง

ทรงตัวบนขาข้างเดียว

ถ้าคุณฝึกกล้ามเนื้อเป็นประจำอยู่แล้ว นับว่าคุณดีกว่าผู้ใหญ่เกือบร้อยละ 80 ที่ไม่ฝึกเลย ซึ่งการศึกษาชี้ว่าแม้แต่ท่าพื้นฐานอย่างสควอตก็มีประโยชน์ในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่กล้ามเนื้อแกนร่างกาย และช่วยลดหน้าท้องให้แบนเรียบ แต่คุณอาจจะลองฝึกบาลานซ์ดูบ้างก็ได้นะ ง่าย ๆ เลยคือการยืนบนขาข้างเดียว เพียงยืนแล้วยกขาข้างหนึ่งขึ้นทำเป็นเลข 4 เมื่อเรามีฐานยืนเล็กลง ร่างกายเราจะต้องใช้กล้ามเนื้อแกนมากขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อทรงตัวไม่ให้ล้มนั่นเอง

นอนให้เร็วเข้าไว้

การกินอาหารที่ถูกต้องและออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันทั้งความเครียดและไขมันหน้าท้องหากคุณนอนหลับอย่างเพียงพอ ซึ่งการนอนน้อยจะทำให้ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับระดับไขมันบริเวณหน้าท้อง โดยการศึกษาจากแคนาดาพบว่า คนที่นอนเพียง 5-6 ชั่วโมงต่อคืนโดยเฉลี่ย จะมีโอกาสมากกว่าคนทั่วไปถึง 35% ที่จะมีน้ำหนักขึ้น 10 ปอนด์ และร้อยละ 60 ของคนเหล่านี้ก็มีไขมันหน้าท้องมากกว่าคนที่นอน 7-8 ชั่วโมงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook