วันสำคัญ ต้องเป๊ะ! ส่องลิสต์สำหรับ ว่าที่เจ้าสาว ต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้างนะ

วันสำคัญ ต้องเป๊ะ! ส่องลิสต์สำหรับ ว่าที่เจ้าสาว ต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้างนะ

วันสำคัญ ต้องเป๊ะ! ส่องลิสต์สำหรับ ว่าที่เจ้าสาว ต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้างนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

~ Will you marry me? I do..ฉันรู้ใจตัวเอง หยุดลงที่เธอคนนี้ตลอดไป ~แอร๊ยยย ทักทายสาว SistaCafe กันด้วยเพลงหวานฟินเวอร์เบอร์นี้ ก็เพราะว่าวันนี้เรามีเรื่องราวอินเลิฟเกี่ยวกับการแต่งงานมาเม้าท์มอยกันยังไงล่ะคะ เราเชื่อว่าหนึ่งในความฝันของสาว ๆ หลายคน ก็คงจะเป็นการที่ได้เจอผู้ชายดี ๆ สักคนหนึ่ง ที่เรารู้สึกรักเค้าและเค้าก็รักเราเหมือนกัน แล้วคบ ๆ คุย ๆ กันไปถึงขั้นแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว

#แหม๊ แค่จินตนการก็ฟินแล้วว่ามั้ยคะซิสซึ่งเรื่องการแต่งงานสำหรับผู้หญิงเราแล้วเนี่ย เรียกได้ว่าเป็นวันสำคัญอันดับต้น ๆ ของชีวิตเชียวนะ ก็แหม… งานแต่งงานครั้งเดียวในชีวิตทั้งที ก็ไม่น่าแปลกใจถ้าสาวซิสจะตื่นเต้นและกระตือรือร้นเป็นพิเศษ อยากจะจัดงานให้ออกมาสวยเป๊ะน่าประทับใจที่สุด แล้ววันนี้เราเลยจะขอพาคุณสาว ๆ ไปส่องกันดูสิว่า "ว่าที่เจ้าสาว" เขาต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้าง ก่อนถึงวันงานจริง อ๊ะ ๆ ถ้าอยากรู้แล้ว ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้า    


1. เตรียมชุดแต่งงาน หาช่างหน้า ช่างผมให้พร้อม 1548501698
ซิสคะ ! การที่เราจะจัดงานแต่งงานได้ นอกจากจะค้นคว้าตามหาเจ้าบ่าวจนเจอก่อนแล้วเนี่ย สิ่งที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อม ก็คือ "ชุดแต่งงาน" แสนสวยนั่นเองค่ะ ก็เพราะว่างานแต่งงาน ถือเป็นวันสำคัญเพียงวันเดียวที่ผู้หญิงเราจะใส่ชุดแต่งงานสีขาว ชายกระโปรงยาวเฟื้อย แล้วเดินเลื้อยสวย ๆ แบบเจ้าหญิงในเทพนิยายได้ยังไงล่ะคะ แบบนี้ว่าที่เจ้าสาวหลายคนเลยต้องพิถีพิถันในการเลือกแบบ เลือกสไตล์ เลือกดีไซน์กันแบบละเอียดยิบ ซึ่งหลังจากเลือกชุดแต่งงานตัวที่ใช่ได้แล้ว ก็ต้องฟิตติ้งชุด บรีฟช่างแต่งหน้า ช่างทำผม เพื่อครีเอทลุคสวยที่ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับชุดแต่งงานด้วยนะ    


2. ลิสต์รายชื่อแขก พร้อมแจกการ์ดแต่งงาน 1548501808
งานแต่งงานก็เปรียบเสมือนวันประกาศความรักอย่างเป็นทางการของคนสองคน แบบนี้ภายในงานแต่งเลยต้องมีแขกพิเศษ ที่มาร่วมงานเพื่อเป็นสักขีพยานความรักครั้งนี้ยังไงล่ะคะ เพราะฉะนั้น ลิสต์อีกหนึ่งอย่างที่ว่าที่เจ้าสาวต้องทำก่อนถึงวันงานจริง ก็คือการ ลิสต์รายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานแต่ง นั่นเองค่ะ หลังจากลิสต์รายชื่อพ่อแม่ พี่น้อง ครอบครัว เพื่อนสนิท คนรู้จัก จนครบหมดแล้ว ก็ได้เวลาร่อนการ์ดแต่งงานไปเชิญแขกเหล่านั้น โดยต้องระบุวัน เวลา สถานที่ ให้พร้อม เพื่อให้แขกที่เราแจกการ์ดเชิญไป เค้าเคลียร์คิว แพลนตารางล่วงหน้า เพื่อให้ว่างมาร่วมงานแต่งได้    


3. วางแพลน Timeline ล่วงหน้าว่าวันจริงต้องทำอะไรบ้าง

1548501980
คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญ ที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนถึงวันงานจริงกันแล้วล่ะ นั่นก็คือการ วางแพลน Timeline เอาไว้ล่วงหน้าว่า วันจริงมีลำดับขั้นพิธียังไงบ้าง ซึ่งในขั้นตอนนี้ถ้าสาว ๆ คนไหนที่เลือกใช้เอเจนซี่จัดงาน หรือมี Wedding Planner ส่วนตัว ก็อาจจะช่วยลดภาระให้หายเหนื่อยลงไปบ้าง เพราะบริษัทเหล่านั้นเค้าก็จะแพลน และจัดการเกี่ยวกับพิธีแต่งงานทุกอย่างเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาวซิสที่เลือกจัดงานแต่งด้วยตัวเอง ก็จะต้องจัดเรียงลำดับคิวให้ดี ๆ ว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง ใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ เพื่อให้งานแต่งงานดำเนินไปอย่างสมูทที่สุดยังไงล่ะคะ    


4. เข้าสปาเสริมสวยให้เป๊ะ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเล็บ

1548502297
สาว ๆ คนไหนที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน สิ่งที่ต้องรีบเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็คือการ เข้าสปาไปเสริมความสวยให้เป๊ะตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเล็บ นั่นเองค่ะ ก็แหม ๆ เวลาที่สาวซิสมีโอกาสไปร่วมงานแต่งงาน ก็คงจะสังเกตเห็นว่าเหล่าเจ้าสาวน่ะ เค้าหน้าสวย ผมเป๊ะ ผิวใสออร่ากระจายกันทั้งนั้น บอกเลยว่ากว่าจะสวยได้ขนาดนี้น่ะ ก็เพราะ พวกเธอลงทุนเข้าคอร์สไปเสริมความสวยแบบฉบับเจ้าสาวกันมายังไงล่ะ ไหนจะต้องบำรุงผิวให้ขาวเนียนกระจ่างใส บำรุงผมให้นุ่มสลวย ทำเล็บให้สวยอลังการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าพอถึงวันงานจริงจะได้สวยปัง จนทำให้เจ้าบ่าวรู้สึกว่าตัวโชคดีที่ได้เราไปเป็นภรรยา โฮะ ๆๆๆ    


5. งานแต่งจบไป ก็ต้องแพลนทริปฮันนีมูนต่อแบบติด ๆ

1548502504
หลังจากที่งานแต่งงานเสร็จสิ้นไปแล้ว ก็ใช่ว่าหน้าที่ของเจ้าสาวจะจบตามไปด้วยนะคะสาวซิส นั่นก็เพราะว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ของจริงแล้วต่างหาก โดยหลังจากที่เคลียร์เรื่องเกี่ยวกับงานแต่งทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว สาว ๆ อย่างเราก็ต้องมานั่ง แพลนทริปฮันนีมูนต่อแบบติด ๆ เพื่อเพิ่มพลังความหวานกันซะหน่อย ซึ่งนอกจากจะต้องเลือกจุดหมายปลายทางแล้ว ก็ยังต้องจองที่พัก ร้านอาหาร และเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟิน เพื่อเพิ่มความโรแมนติกให้คู่รักข้าวใหม่ปลามันได้ไปใช้เวลาหวาน ๆ ร่วมกันอีกด้วยนะตัวเธอ

คราวนี้เชื่อกันรึยังล่ะคะ ว่ากว่าจะเป็นเจ้าสาวแสนสวยที่เดินเฉิดฉายในชุดต่างงานสีขาวสุดอลังการได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะจ๊ะ เพราะ "ว่าที่เจ้าสาว" เค้าต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งเรื่องส่วนตัวของตัวเอง ไปจนถึงการจัดงานแต่งงาน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาเป๊ะปังทุกกระเบียดนิ้ว แบบนี้สาวซิสอย่างเราก็ต้องเรียนรู้และเตรียมตัวให้พร้อมเอาไว้แต่เนิ่น ๆ กันเลยนะคะ เผื่อว่าจะโชคดีมีหนุ่มมาเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานแบบกระทันหัน จะได้ Say Yes ! พร้อมแต่งแบบด่วนจี๋เร็วทันใจกันไปเลย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วันสำคัญ ต้องเป๊ะ! ส่องลิสต์สำหรับ ว่าที่เจ้าสาว ต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้างนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook