เรียนรู้จากความเข้าใจผิด เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา

เรียนรู้จากความเข้าใจผิด เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา

เรียนรู้จากความเข้าใจผิด เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายปีก่อนเราได้รู้จักสาวน้อยนาม เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ด้วยลุคที่ดูสดใส ตาโต แก้มป่องน่ารักน่าหยิก ผ่านประสบการณ์การทำงานด้านวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี วันนี้สาวน้อยเติบโตเป็นสาวสวยที่มีรูปร่างดีสมส่วน การได้กลับมาพบสาวน้อยคนนี้อีกครั้งทำให้เราอดไม่ได้ที่จะสงสัยในเคล็ดลับการดูแลรูปร่างของเธอ จนต้องขอเข้าไปสัมภาษณ์เสียหน่อย

มีเคล็ดลับในการดูแล หน้าตาและผิวพรรณอย่างไรคะ
"การดูแลในเรื่องของผิวหน้า เบเบ้จะมีแพทย์คอยแนะนำเรื่องการดูแลผิวหน้าค่ะ ส่วนด้านรูปร่างด้วยความที่เราทำงานด้านบันเทิง เวลาเข้ากล้องออกโทรทัศน์รูปร่างเราจะดูขยายขึ้น ตอนช่วงที่เรียนอยู่ปริญญาตรี รูปร่างของเบเบ้ติดจะอวบ ๆ ยิ่งพอออกทีวีเลยทำให้เราดูอ้วนขึ้น แล้วด้วยความเชื่อแบบผิด ๆ ของตัวเราที่คิดว่าการลดความอ้วนต้องกินแต่ผักเท่านั้น ไม่กินเนื้อไม่กินแป้งเลย ก็ลองทำดูช่วงแรกมันผอมจริง ๆ ค่ะ แต่พอกินผักไปสักพักก็เริ่มจะท้องอืด แล้วอยู่ดี ๆ ก็อ้วนเหมือนตัวบวมขึ้นมา ทั้งที่เราไม่ได้กินอะไรเพิ่มมากขึ้นเลย"

แล้วกลับมาผอมหุ่นดีแบบตอนนี้ได้ยังไง
"เปลี่ยนพฤติกรรมการกินค่ะ กลับมากินอาหารปกติ ระบบเผาผลาญก็ดีขึ้น เมื่อเรากินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วก็ออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส เล่นเวท แต่เล่นมากไปจนตัวเริ่มหนามาก สุดท้ายก็เลยหยุดเล่นกล้ามเนื้อ หันมาเน้นเรื่องการเผาผลาญอย่างเดียวโดยการวิ่ง แล้วก็เล่นฮูล่าฮู้บบ้าง ใช้เวลาเป็นปีเหมือนกันค่ะ ค่อย ๆ ปรับนิสัยในการกิน ค่อย ๆ ลด ปกติตอนนี้ก็ทานปกตินะคะ แต่จะไม่เน้นพวกแป้ง อย่างเวลาทานข้าวก็ทานกับข้าวได้ ทานเนื้อสัตว์ได้ ข้าวก็จะมีบ้าง มื้อเย็นจะไม่ค่อยเน้น แต่ก็เลือกทาน ถ้ารู้สึกว่าทานเยอะเกินไปมื้อต่อไปก็ลดปริมาณลงหน่อย"

ตอนที่อวบขึ้นมา ลดส่วนที่ลดยากอย่างต้นแขนต้นขายังไง
"ถ้าการเฟิร์มรูปร่างอย่างแขนกับเอวเบเบ้ก็จะเล่นฮูล่าฮู้บแขนกับเอว ตัวฮูล่าฮู้บเอวที่เบเบ้เล่นนี่หนักมากนะคะ จะเป็นแบบที่มีน้ำอยู่ด้านใน ทำไปเรื่อย ๆ ตอนอยู่ในบ้านนับจาก 1 ถึง 100 แล้วก็พัก แล้วก็มานั่งดูหนังบ้างแล้วก็ทำอีก อย่างเอวนี่เล่นแล้วก็จะกระชับต้นขากับสะโพกด้วย มันเหมือนเป็นของเล่นสนุก ๆ แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ"

อยากจะให้กำลังใจคนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างไรดีคะ
"ตอนที่ลดน้ำหนักเบเบ้จะดูพวกโภชนาการเอง แล้วเราก็ดูหวาดวิตกกับทุกอย่างเลยจะกินอะไรก็ต้องดูแคลอรี ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นเลย บางครั้งความสุขของคนเราก็อยู่ที่การกินอาหารอร่อย ๆ เหมือนกัน จริง ๆ แล้ว เรื่องการดูแลตัวเองเนี่ย สุขภาพกายสุขภาพจิตมันต้องดีควบคู่กันนะคะ บางคนนี่หักโหมเรื่องของการลดความอ้วนมาก ๆ เลย คุณอาจจะผอมจริง แต่สุขภาพจิตคุณไม่ดี ไม่อยากจะให้ไปเครียดมากน่ะค่ะในเรื่องการอดอาหาร คือเบเบ้มีประสบการณ์มาแล้วว่าการอดอาหารมันไม่ได้ผอมจริง หาการออกกำลังกายที่มันเหมาะกับเราดีกว่าค่ะ"

ฟังจากปากผู้มีประสบการณ์โดยตรงอย่างนี้แล้ว อย่าลืมนะคะว่าการลดน้ำหนัก สุขภาพกายและใจต้องดีควบคู่กัน รูปร่างผิวพรรณจะได้ดูสวยเปล่งปลั่งค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook