ล้างหน้าไม่มีฟองดีอย่างไร?

ล้างหน้าไม่มีฟองดีอย่างไร?

ล้างหน้าไม่มีฟองดีอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหนึ่งเรา ต้องล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เท่ากับว่า ใน 1 ปี เราต้องล้างหน้า 365*2 = 730 ครั้ง ต่อปี ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความ สะอาดผิวจึงควรล้างออกได้อย่างหมดจด จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง



           จากประสบการณ์ส่วนตัวในการทำงานด้านการแพทย์ผิวหนังมาเป็นระยะ เวลายาวนาน ผ่านการรักษาคนไข้ที่มีปัญหา เรื่อง ผื่น แพ้ คัน หน้าลอก ผิวหน้าบาง บริเวณใบหน้ามาก็ มาก  แต่ปัญหาอันดับต้นๆ ที่มีให้เห็นทุกวัน กลับเป็นปัญหา เรื่องสิว แพทย์ส่วนใหญ่มักสั่ง ยาทา ยากิน แต่นอกเหนือจาก ปัจจัยเหล่านี้คือการทำความสะอาดผิวด้วยตัวเองที่บ้าน โดยเฉพาะการล้างหน้า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็ควรเป็นชนิดไม่มีฟอง ด้วยเหตุนี้จึงนำมาซึ่งคำถาม “ทำไมเวลาไปพบแพทย์เพื่อ ดูแลรักษาปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้าแพทย์มักแนะนำให้ใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มีฟอง ด้วยเหตุนี้จึงนำมาซึ่งคำ ถาม “ทำไมเวลาไปพบแพทย์เพื่อดูแลรักษาปัญหาเรื่องสิวบนใบ หน้าแพทย์มักแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มี ฟอง” อาจพอชี้แจงได้ถึงประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

           1. ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มีฟองปราศจากสารเคมีเติมแต่งที่ทำให้เกิดฟอง (Sodium Lauryl Sulfate : SLS) จึงไม่ทิ้งประจุไฟฟ้าอันเป็นสาเหตุสำคัญของอาการ อักเสบในชั้นผิวภายใน ลดการเกิดผื่นคัน แพ้ระคายเคือง

            2. หลังใช้อย่างสม่ำเสมอติดต่อกัน ผิวหน้าจะปรับสู่สภาพที่ดีอย่างเห็นได้ ชัด เพราะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มีฟอง มักมีค่าสมดุล ของกรด-ด่าง (pH) ในระดับที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ

 



พญ.วิ ญญารัตน์ ตันศิริ  เอื้อเฟื้อข้อมูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook