Let’s Go Green ช็อปมัน ทำสวนให้สดใส @ ย่านจตุจักร

Let’s Go Green ช็อปมัน ทำสวนให้สดใส @ ย่านจตุจักร

Let’s Go Green ช็อปมัน ทำสวนให้สดใส @ ย่านจตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงแหล่งซื้อของตกแต่งสวน สถานที่ซึ่งอยู่ในท็อปลิสและครองใจคนรักสวนมาทุกยุคทุกสมัย คงต้องยกให้ย่านจตุจักร เพราะมีร้านรวงเก๋ ๆ อยู่จำนวนมาก ไล่จากตลาดนัดสวนจตุจักรไปจนถึงตลาด อ.ต.ก และตลาดนัดรถไฟ วันนี้เราจึงรวบรวมร้านค้าที่น่าสนใจมาฝากคนรักสวน ผู้กำลังอยากลุกขึ้นมาแต่งสวนให้สวยสดชื่นขึ้น



1. Prop 89 (ตลาดนัดรถไฟ ถนนกำแพงเพชร โทร. 08-1828-4495)

เน้นขายของตกแต่งสวนสไตล์ยุโรปทำจากเหล็กหล่อที่มีทั้งความสวยงามและคงทน มีให้เลือกตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างโต๊ะ เก้าอี้ ม้านั่งในสวน กระถางบิ๊กไซส์ ไปจนถึงกระถางขนาดเล็กกะทัดรัด รวมทั้งรูปปั้นตกแต่งสวนหลากหลาย สิ่งที่เก๋ไม่แพ้กันคือสเปซของร้านที่ดูดิบด้วยพื้นซีเมนต์ขัดมัน เพดานสูงเปิดโล่ง เรียกว่าถึงไม่ได้มาช็อปแค่ได้มาชมก็คุ้มแล้ว

2. ร้านอ้อย (อ.ต.ก) (ทางเข้าตลาดรถไฟ แยกตรงข้ามทางขึ้นทางด่วน โทร. 08-6770-6179, www.aoyshop.com)

เป็นร้านที่ครบครันและครบเครื่องเรื่องกระถางจริง ๆ เพราะไม่ว่าคุณจะอยากได้กระถางแบบไหน ทั้งโรมัน จีน หรือสไตล์เรียบเท่ มีลวดลาย ทำจากดินเผา เซรามิก หรือปูน ก็มีให้ช็อปกันอย่างจุใจ นอกจากกระถางแล้วยังมีของตกแต่งอีกหลากหลายใช้เพิ่มบรรยากาศให้สวนได้ เช่น รูปปั้นคิวปิด หรือสัตว์น้อยใหญ่ เห็นแล้วไม่ควรรอช้า รีบไปหามาตั้งประดับสวนกันเถอะ


3. Siam Orchid Center (1P.) (ด้านข้างตลาด อ.ต.ก. www.ortorkormarket.com)

สถานที่เดินชมต้นไม้และของแต่งสวนแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาด ใครที่เคยจำภาพเดิมของร้านเล็ก ๆ ริมรั้ว มีกล่องนมใหญ่ ๆ ตั้งอยู่ขนานกับถนนให้ลบภาพเดิมนั้นทิ้งได้เลย เพราะ อ.ต.ก. ปรับโซนตลาดไม้ดอกไม้ประดับใหม่ ภายใต้ชื่อ Siam Orchid Center อาคารกรุกระจก รูปทรงโฉบเฉี่ยวสุดโมเดิร์นคล้ายเรือ มาที่นี่ไม่ได้มีแค่เรื่องต้นไม้และของแต่งสวนเท่านั้น แต่ยังมีร้านกาแฟดอยช้างให้เข้าไปนั่งพักเหนื่อย จิบเครื่องดื่มเพลิน ๆ ด้วย

 

 

4. ATTIC STUDIO (สวนจตุจักร ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. โครงการสถานีรถไฟกำแพงเพชร ทางออกที่ 1 โทร. 08-1400-9749)

ร้านนี้มีลุคแบบอเมริกันคันทรี่ และมีสินค้าให้เลือกเยอะแยะ ขอแนะนำแก้วรูปทรงต่าง ๆ ที่เหมาะนำมาประยุกต์ในการจัดสวนขวดแก้วหรือที่เรียกว่า Terrarium หรือจะแค่หยิบจับมาใช้วางตกแต่งเลยก็ได้ รับรองสวนของคุณต้องดูสดชื่นขึ้นแน่นอน

5. YARNNAKARN ART&KRAFT STUDIO - ยาน ณ กาล (สวนจตุจักร ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. โครงการสถานีรถไฟกำแพงเพชร ทางออกที่ 1 โทร.08-1621-0191, www.yarnnakarn.com)

ร้านอารมณ์หวาน โชว์งานคราฟท์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และของตกแต่งในเฉดเอิร์ธโทน สินค้าแต่ละชิ้นในร้านล้วนเป็นงานฝีมือจากศิลปินที่บรรจงปั้นและทำด้วยใจจริง ๆ เพียงแค่นำไปวางในบ้านหรือมุมสวนเล็ก ๆ รับรองว่าบรรยากาศรอบบ้านของคุณจะหวานขึ้นมาทันที

6. Ching-Cha NaBaan - ชิงช้าหน้าบ้าน (สวนจตุจักร ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. โครงการสถานีรถไฟกำแพงเพชร ทางออกที่ 1 โทร.08-1913-9263, www.chingchanabaan.com)

ร้านห้องกระจกสีขาว เน้นขายเฟอร์นิเจอร์สำหรับตั้งภายนอกอาคารโดยเฉพาะ สินค้าหลักของร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่าง ชิงช้า ศาลา และเก้าอี้สนาม เน้นงานที่มีรูปทรงเรียบง่าย โชว์โครงสร้างไม้จริง เลือกใช้ไม้เต็งและไม้แดงมาเป็นวัสดุหลัก สามารถนำไปตั้งไว้ในสวนได้หลายสไตล์ทั้งทรอปิคัลและร่วมสมัย หรือจะนำไปตั้งไว้บริเวณชานบ้าน ตกแต่งด้วยหมอนอิงใบสวยก็ช่วยสร้างอารมณ์ทะเลดูอบอุ่นและน่าใช้งานขึ้นแล้ว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Let’s Go Green ช็อปมัน ทำสวนให้สดใส @ ย่านจตุจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook