5 เคล็ดลับ…สวยจากภายใน

5 เคล็ดลับ…สวยจากภายใน

5 เคล็ดลับ…สวยจากภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนฝันอยากมีหุ่นสวย สุขภาพดี หลายคนคิดได้เพียงแค่การเริ่มต้นลดน้ำหนัก หากลดน้ำหนักมากจนเกินไปอาจจะหุ่นสวยแต่สุขภาพไม่ดี แต่จะทำอย่างไรให้หุ่นสวยและดีจากภายในสู่ภายนอก วันนี้นำวิธีง่ายๆ ด้วยการทำกิจกรรมเหล่านี้เพื่อให้คุณหุ่นสวย สุขภาพดีกัน

- นอน งงมั้ยล่ะค่ะ ว่าการนอนจะทำให้เราหุ่นดีขึ้นได้อย่างไร เพราะทุกครั้งที่เรายังไม่นอน ร่างกายไม่สามารถหยั่งรู้ได้ว่าคุณกำลังทำอะไร แต่ร่างกายจะบอกเพียงแค่ว่า คุณกำลังเครียด และรู้สึกว่าร่างกายของตนเองกำลังอยู่ใยภาวะอันตราย ดังนั้นเมื่อทุกครั้งที่คุณนอนไม่หลับระบบในร่างกายจะหลั่งสารคอติโซนออกมาอย่างอัตโนมัติ เพื่อเป็นการเก็บไขมันสะสมไว้เป็นเสบียง เหตุที่ร่างกายต้องนอนให้ครบทั้ง 8 ชั่วโมง เพื่อร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยในการเผาผลาญไขมันและซ่อมแซมร่างกาย

- การทำอะไรเพลินๆ จนลืมตัว อาการที่คุณทำจะคิดว่าเริ่มรำคาญ ไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำท่าทางเหล่านั้นตอนไหน เช่น กระดิกเท้า หมุนปากกา เขย่าขา เหล่านี้ช่วยเผลาผลาญไขมันได้ เพราะเคยมีการวิจัยออกมาว่าอาการเหล่านี้ถูกทำออกมาจากจิตใต้สำนึกที่ไม่รู้ตัว จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ แม้จะเป็นกิริยาที่ออกแรงเบาๆ แต่การกระทำนี้ถ้ารวมกันเป็นปี จะช่วยให้คุณลดไขมันได้เป็นพันแคลอรี่

- หัวเราะ ก็ช่วยให้คุณหุ่นดีได้ เพราะการหัวเราะจะนำสารแห่งความสุข ทำให้ร่างกายหลั่งสารคอติโซนออกมาน้อย ทำให้ไม่มีการเก็บสะสมไขมัน ที่สำคัญอย่าเครียด อาการเครียดจะส่งผลให้คุณกิน กิน กิน เพื่อให้ตนเองรู้สึกดีขึ้น

- ดูโทรทัศน์ให้น้อยลง และออกไปทำกิจกรรมอื่นๆ ให้มากขึ้น หรือการยืนให้มาก ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรที่เปลี่ยนจากการนั่ง เป็นการยืนให้ได้มากที่สุด จะทำให้คุณได้ออกแรงช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและสามารถเผาผลาญได้ดีขึ้น เลี่ยงการกินหน้าจอทีวีโดยเด็ดขาดเพราะการกินหน้าจอจะทำให้คุณกินเพลิน จนทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินมากเกินไป

-นั่งสมาธิ หายใจลึกๆ การหายใจเป็นการสูดออกซิเจนเข้าไปมากขึ้น เมื่อร่างกายได้รับออกซิเจนเข้าไปจะช่วยเผาผลาญและยังช่วยให้อวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook