แนะนำวิธีล้างเครื่องสำอาง จาก โมเม นภัสสร

แนะนำวิธีล้างเครื่องสำอาง จาก โมเม นภัสสร

แนะนำวิธีล้างเครื่องสำอาง จาก โมเม นภัสสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าใสเริ่มต้นจากการล้างหน้า

แนะนำวิธีล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับสภาพผิวหน้าของตัวเองก่อนว่าเป็นคนผิวมัน ผิวผสม ผิวธรรมดา หรือผิวแห้ง จากนั้นค่อยเลือกเมกอัพรีมูฟเวอร์ที่เหมาะกับผิวหน้าของคุณ ที่วางขายทั่วไปมีประเภทดังต่อไปนี้

แบบเนื้อครีม วิธีใช้ คือ นวดลงบนใบหน้าแห้งแล้วใช้กระดาษหรือสำลีเช็ดออก เหมาะกับคนผิวแห้ง ข้อดีคือให้ความชุ่มชื่น ล้างเครื่องสำอางออกได้ดี ข้อเสีย คือ หนักและถ้าใช้กระดาษหรือสำลีไม่มีคุณภาพมาเช็ดหรือถูแรงเกินไปจะทำให้เกิดริ้วรอยได้

แบบโลชั่นน้ำนม วิธีใช้ คือ ให้เทลงบนสำลีแล้วค่อยๆ เช็ดเครื่องสำอางออก เหมาะกับคนผิวธรรมดาถึงแห้ง ข้อควรระวังคล้ายกับแบบครีม คือ อย่าใช้สำลีถูแรงเกินไป

แบบน้ำมัน ลักษณะเป็นน้ำมันใส วิธีใช้ คือ นวดน้ำมันลงบนหน้าแห้ง จากนั้นแตะน้ำเล็กน้อยขึ้นมานวดบนผิวหน้า น้ำมันจะกลายเป็นน้ำนม ล้างออกด้วยน้ำจนสะอาด ไม่ต้องใช้กระดาษหรือสำลีเช็ด แต่ต้องล้างออกให้หมดไม่เช่นนั้นจะเกิดอุดตันรูขุมขน

แบบน้ำใสๆ เป็นแบบที่ชอบเป็นพิเศษ เพราะใช้แล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ใช้อะไรเลย ไม่มีความมันตกค้างเหมือนแบบอื่นๆ บางยี่ห้อดีขนาดที่ว่าไม่ต้องล้างหน้าต่อด้วยน้ำหรือโฟมล้างหน้าด้วยซ้ำ วิธีใช้ คือ เทลงบนสำลีแล้วเช็ดเครื่องสำอางออกขณะที่หน้ายังแห้ง

แบบกระดาษหรือผ้า แบบนี้มีไว้ใช้ยามเร่งด่วน ลักษณะเป็นกระดาษหรือผ้าที่เคลือบผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางไว้ แต่มักไม่สามารถล้างเครื่องสำอางที่กันน้ำได้

และที่จะแนะนำให้ทุกคนมีไว้ คือ eye makeup remover วิธีใช้ คือ เทผลิตภัณฑ์ปริมาณพอสมควรลงบนสำลีนุ่มๆ จากนั้นแปะสำลีลงบนเปลือกตาทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วค่อยๆ เช็ดลงตามเส้นขนตา อย่าขยี้ไปมา เท่านี้เครื่องสำอางกันน้ำต่างๆ ก็จะหลุดออกอย่างง่ายโดยไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยด้วย

 

ติดตามชมคลิปสอนแต่งหน้าจาก โมเมพาเพลิน ได้ทาง spokedark.tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook